Chapter 22

40 9 3
                                    

Chapter 22: Mixing Powers

Ivan's P.O.V

Magsisimula ng mag dapit-hapon kaya makikita mo kahit saan ang mga taong abalang abala para sa gaganaping pagtitipon mamamaya.

Kahit ni isa sa kanila ay hindi namin makausap dahil nakapokus sika sa tokang gagawin nila.

Hindi ata pagtitipon ang magaganap mamaya kundi pistahan.

Nakita ko si Adan na kinakausap ang isa sa mga kasama niya nang lapitan itonni Carlo.

"Uhmm Adan, pwede moba kaming igala rito? Idala mo naman kami sa pinakamagandng lugar rito." Pamimilit nito sa kaniya.

"Tapusin kolang 'tong ginagawa ko at sasama ako sa inyo." Tugon nito na ikinatuwa ni Carlo.

Nang matapos na siya sa kaniyang ginagawa ay iginala niya kami rito sa buong kaharian.

Ang ganda niya dahil may tiyanggean. Para siyang tondo sa dami ng magagandang paninda.

"Kuya magkano po rito sa ma hiyas? Ang ganda niya ha, infairness!" Tanong nito sa tindera.

"Tatlong barya na lang para sa iyo ganda."

"Guys narinig niyo yon? Maganda raw ako HAHAHA yes!!

"Asa ka, sinasabi talaga yun ng mga tindera paa mauto ang mga customer at bumili bleh." Pang-aasar ni Carlo kaya napa pout si Mia.

"Cute." Maikling komplemento ni Ken bago ito umiwas ng tingin kaya napatikhim si Mia.

"Oo na cute na ako baby Ken, tara na nga!" Yakap nito sa kanya bago magsimula ulit sila maglakad.

"Ahm Pat baka naman ganon rin gawin mo sakin hehe."

"Sandali lang Ivan bibili lngako ng gems."

Kumapa kapa si Pat sa bulsa niya at napasimangot nang mapagtantong wala pala siyang barya.

"Malas naman wala pala akong pera." Napayuko si Pat na nagpapakitang nadismaya ito.

"Ako nalang ang magbabayad." Pagboluntaryo ni Adan kaya ibinigay niyanang tatlong barya sa tindera.

Nabuhayan ng loob si Pat at napayakap kay Adan sa sobrang tuwa. "Maraming salamat Adan! The best ka!" Tuwang tuwang sambit nito habang nakayakap parin ito sa kaniya.

"A-ah w-wala yun." Nauutal na sambit nito habang napaiwas ng tingin.

"E-ehem!" Pagputol ko sa moment nila.

Kumalas na sa pagkakayakap si Pat habang pumili ng hiyas at dalawang blue ang napili niya.

Inilagay niya ang mga ito sa pana niya at nagliwanag ito saglit na parang sinasabi ng panang nagustuhan niya ang mga ito.

"O ha! Perfect!" Masiglang sabi nito bago yumakap samin at nagsimula muling maglakad.

"O bakit andito ka? Diba kay Adan ka?" Nagtampo-tampuhan ako kasi mas inuna pa niyang yakapin si Adan kesa sakin.

"Ih sorry na pwease natuwa lang ih." Pagpout nito habang nagbebeautiful eyes habang nagpapa-awa sa akin.

Damn why so cute? Stop it!

"Ang hirap mong tanggihan haha sige na nga." Sabi ko sa kanya at bigla na lamang akong nakatanggap ng halik sa pisngi na ikinamuka ko.

Isa pa nga! Hehe

"Thank you bebe kwah! Tara na nga!" Masiglang sabi nito bago niya ako akbayin at inakbayan konarin siya bago magsimulang maglakad.

Dinala kami ni Adan sa isang parang malaking kwarto at napakadilim rito.

Elementalist AdventurersWhere stories live. Discover now