Chapter 27

30 4 0
                                    

Chapter 27: Realizations

Ivan's P.O.V.

Sigurado talaga akong sa akin ang weapon.

I want to get my weapon immediatley and accomplish this stupid quest.

I am striving hard as an eagle to chase and kill all my enemies.

My eagerness to finish this weird chapter in my life is 100% just to get back home and go live my normal life with my love ones.

Masayado na ata akong oa. Hahaha pasensya na, ayoko ng manatili pa rito hangga't nasa bingit ng panganib ang aming buhay gaano man kaganda magkaroon ng kapangyarihan.

I'm done with this nonsense!

Kasalukuyan kaming nasa conservatory habang isa-isa naming hinahawakan ang mga armas na ipinakita sa amin ni Beatrice sa mesa.

"Psst, kuya Ivan!" Tawag sa akin ni Beatrice.

"Yes? Bakit ano 'yon?"

"Halika rito may sasabihin ako dali!"

Napakabibong bata.

Pilit niyang inaabot ng dalawang kamay niya ang tenga ko para sabihin niya ang dapat niyang sabihin.

Napangiti ako kaya umupo na lang ako upang maging kalevel ko siya sakin.

Inilapit niya ang kaniyang bibig patungo sa tenga ko habang inaabangan ko ang mga katagang sasabihin niya.

"Hellooo!!"

"Ahh!! Ano yun? Beatrice!! Napaka bad mo." Kinakalikot ko ang tenga ko habang pinagsinasabihan siya. 

Nagtawanan sila Carlo kaya mas lalo akong nainis hays galing talaga mangsira ngaraw nitong taong to.

"Apir Bea!" Ngiting-ngiting sabi ni Carlo bago sila nag-apiran ni Beatrice.

"Sorry kuya. Eto na talaga sasabihin kona." Laking ngiti niyang sabi habang pinapaupo ulit ako kakatalon.

"Ayoko nga! Di ako uto-uto para maloko ulit."

"Kuya joke nga lang ito naman importante to."

"Ah talaga ba? Pano ko naman 'yan masisiguro?"

"Nabasa ko isip mo? Hihihi."

"Ang sabi mo pa nga gusto mo ng maku—" Ok, ok, naniniwala nako.

Tinakpan ko ang bibig ni Beatrice at sisbi sa kaniyang "O sige naniniwala na ako ano bayon?"

"Huwag kang mag-alala sigurado akong makukuha mo ang gugustuhin mo!" Bulong nito sabay kindat sa akin.

"Pano? Hindi ako sigurado. Di ako magaling sa technology."

"Wala sa ganon yun kuya, bakit si kuya Carlo, nakuha nga niya yung ipangpupukpok niya sa ulo niya eh HAHAHA pendong!" Pagsidelane ni Beatrice sa punchline niya kaya napalingon si Carlo at naasar ito.

"Anong sabi mo?!" Ngiting peke nito.

"Jokeee! HAHAHA!" Napakacute tumawa ng batang ito.

"Akala koba tayo magkakampi?" Kung ano ikinacute ni Beatricesy ganon ang ikinacorny ng mukha ni Carlo nang magpout siya sa harap namin.

Umay hahaha.

"Yoko nga! Pangit mo eh blehh!" Pang-aalaska nito kay Carlo at hinampas-hampas ang piwet nito bago nagpahabol kay Carlo.

Siyempre kilaka kona si Carlo, may pagkaisip-bata ang lalaking 'to kaya ayun nga at naghabulan sila sa loob ng buong laboratory.

Nahuli niya ito maya-maya at todong kiniliti si Beatrice.

Elementalist AdventurersWhere stories live. Discover now