Cre: trong ảnh
Lãnh: Lạnh Lẽo
Từ Tứ Xuyên bay qua Tây Tạng chỉ mất khoảng hai giờ đồng hồ. Sau khi đến nơi, Tiêu Chiến và Vương Nhất Bác đón xe về khách sạn nghỉ ngơi trước, rồi ngày mai mới theo chỉ dẫn đến khu vực khảo cổ.
Tiêu Chiến nằm ở trên giường, đầu gối lên những thớ cơ săn chắc mát lạnh, trên mắt kính phản chiếu từng dòng chữ chi chít. Tiêu Chiến đang đọc một số văn bản về lăng mộ đang được khám phá của đoàn khảo cổ quốc gia.
" Hưmmm. Nhất Bác, anh ở Tây Tạng lâu như vậy có biết về lăng mộ của vị công chúa này không? Họ tìm hiểu lâu vậy rồi vẫn không thể xác định là của ai."Vương Nhất Bác ở một bên chăm chú nghịch những sợi tóc ngăn ngắn của ái nhân nghe vậy bàn tay liền hơi khựng lại, sau đó như không có việc gì mà tiếp tục vuốt ve:
" Cô ta là đứa con không được yêu thương nhất của Lý Long Cơ, hiệu Vạn An công chúa."" Không đúng a?" Tiêu Chiến phản bác.
" Không đúng chỗ nào?"
" Vạn An công chúa, từ khi còn trẻ đã được Đường Huyền Tông phong làm nữ quan cầu nguyện cho tang lễ của phụ hoàng y Đường Duệ Tông rồi cơ mà. Sao lại tạo lăng mộ ở tận quận Medog xa xôi này được."
" Lịch sử vốn là kẻ thắng viết lại.
Bởi vì cô ta được gả đến đây để liên hôn. Nhưng vào ngày thành hôn tân lang đã chết. Vậy nên khả năng cao là lão già Lý Long Cơ đó đã giết luôn con gái mình ở đây để che đậy chuyện xấu."" Vẫn không đúng?"
" Còn chỗ nào không đúng nữa?" Vương Nhất Bác thật sự không muốn phu nhân nhà hắn biết quá nhiều, như vậy phu nhân sẽ bận lòng. Chuyện của hắn hắn có thể giải quyết một mình. Không phải chỉ là một nữ nhân hay sao.
" Lăng mộ này không đúng lắm. Anh nói cô ấy là công chúa không được yêu thương nhất, vậy tại sao lăng mộ này lại lớn đến thế. Trong tất cả lăng mộ được tìm thấy đến giờ đây là lăng mộ lớn thứ hai của lịch sử Trung Quốc chỉ đứng sau lăng của Tần Thuỷ Hoàng. Anh lại nói đây chỉ là công chúa bị vứt bỏ của triều Đường." Tiêu Chiến càng nói càng thấy hồ nghi, y nhìn chằm chằm vào mắt Vương Nhất Bác.
" Anh có chuyện giấu em." Không phải câu hỏi mà là câu khẳng định.Vương Nhất Bác nhìn gương mặt nghiêm túc của y biết là không nên giấu diếm nữa. Hắn khẽ thở dài một tiếng:
" Thực ra lăng mộ cô ta rộng như vậy bởi vì kiến trúc đó đang bao lấy lăng mộ của ta."
BẠN ĐANG ĐỌC
(BJYX)Tình Nhân Kiếp
Fiksi PenggemarAuthor: Ly's Tam sinh tam thế, nhất dạ bạch nguyệt quang. Thế gian ngàn vạn, ai thoát khỏi chữ tình. Cp niên thượng: Vương Nhất Bác quỷ công x Tiêu Chiến thầy pháp thụ. Thể loại: linh dị thần quái. Hiện đại đô thị. Tính cách nhân vật có chút...