Chapter 24

1.4K 53 12
                                    

"Aww that was really a heart breaking scene teacher, so what happen next to candice?" i supposed to open my mouth and utter a word when bell ring.

"Aaaaaawwwwwww!!" Sabay sabay na sabi ng mga estudyante ko.

"Well time to go saeng! See you next week" masayang sabi ko at tumayo na ko para ayusin ang gamit ko.
Lumabas ako ng room, because it's time to go to my real world, yes part time lang naman ito, since I really love teaching.I'm teaching English language.

"The story of Candice will be continue next week, ok?" Masayang sabi ko.

"I love Candice and jungkook teacher" masayang sabi ng isang bata. I smiled at her "Candice really love jungkook" sagot ko.

Life is full of mysteries. I never expected this kind of life I have now. And it's really awkward to me to tell to them my story.

"Teacher, do you think candice will leave jungkook?" One of my student

"Hmm.. What do you think?" Nakangiting sagot ko.

"I think No, because of love teacher" sabay ngiti.
"Sulli let's go" tawag sa kanya ng mommy nya.

My life didn't revolve to a man, love is not my main priority.

"Hi! Ma'am kenny" bati ng mga ilang estudyanteng nakakakilala sakin, sinuklayan ko ang buhok ko gamit ang aking mga kamay, inalis ko na rin ang eyeglasses ko, brown wavy hair, simple dress. I'm a designer, yes after I graduate I decided to take fashion designing in Paris. Kenny Candice yan ang bago kong pangalan.

Nasa isang charity work ako ngayon, tinuturuan kong ang mga batang iyon, minsan kinukwentuhan ko din sila ng mga nakaraan kong ayaw kong kalimutan.

I get my key in my bag, at mabilis na pumasok sa sasakyan ko. I put my shades on. Then my phone ring.

Claire calling.....

"Yes?" Panimula ko.

"Big break sis" claire giggle

"Big break?" Tanong ko.

"We need to go back in our beloved country" kumunot ang noo ko.

"We are invited to be the designer of this famous artist" claire

"Pwede ba wag kang magpaligoy ligoy" i rolled my eyes

"Ganito kasi, gaganapin ang MAMA this year sa ating beloved country, at sa milyong milyong designer na nangangarap na mag design nang mga piling artist ay isa tayo sa mga napili nila, big break ito para sayo bessss!!!" Pasigaw na sabi ni claire

"So it's time to go back" masayang sabi ko.

"Pero may makakaharap ka muna dyan Candice, Bangtan requested to my mother na ikaw mismo ang mag design at gumawa ng mga damit nila, they decided to visit you there in Paris, to officially meet you"

"What!!!!!!???? Are you sure about it?" Pasigaw na sabi ko

"Yes, I am. Baka nasa office na sila ngayon, kakasabi lang sakin ni mama ngayon kaya tinawagan kita agad para bigyan ng warning" claire then nakita ko na ang building namin. Wala ng urungan ito be professional.

"Galit kaya sila sayo?"

Hindi ko din alam ang sagot sa tanong ni Claire, yung ginawa ko ay para lang din sa kanila. Yes iniwan ko si jungkook sa ere at ang buong bangtan, hindi ako nakinig sa kanya, hindi ko sya pinagkatiwalaan, pero kasi natakot na ko. Natatakot ako na baka ako ang maging dahilan ng pagbagsak nila. The contract, yung pinirmahan nilang kontrata ay may mga kondisyon, yun ang pakikipagrelasyon. Tinago namin ni jungkook at ng mga ka myembro nya,yun yung mga araw na ayaw ko nang matapos, pero ngayon ilan na lamang iyon sa mga masasayang bagay na masarap alalahanin. but suddenly nalaman ni Shin ang tungkol dito, galit sya galit na galit. Halos isumpa nya ko ng mga panahong iyon, binantaan nya ko, na kapag hindi ko iniwan si jungkook at ang Bangtan boys, sya mismo ang magsasabi sa kanyang ama which is ang may ari. Ng Bighit Entertainment ang relasyon namin ni jungkook.
Nung una lumaban ako, but may isang bagay na nag udyok sakin na lumayo na. Hindi ko makalimutan ang bawat salita na lumabas sa bibig ng manager nila. Hindi ko sya masisisi, yes I'm big trouble to them. Lahat ng mga pinaghirapan nila mawawala ng dahil sakin, ayoko ayokong mawala ang lahat sa kanila. I can sacrifice.

"I don't know claire, galit sila o hindi wala na kong magagawa dun"
Then i end the call.

Pinark ko ang sasakyan ko. Tumingin ako sa salamin at inayos ang sarili ko. Inhale and exhale. Kailangan pagharap ko sa kanila ay maging maayos ang lahat. Pagkapsok ko palang ay naramdaman ko bigla ang kaba.

Nung umalis ako nag iwan ako ng isang sulat, hindi ako tanga para umalis lang ng ganun ng walang paliwanag, i know shin kung ano ano ang sasabihin nyang masasma tungkol sakin, atleast lahat ng explanation nandun na. Lumipat din ako ng school yung malayo sa kanila, at after I graduated ay lumipat nako dito sa Paris, I worked to tita carla Claire's mother, at doon ako kumuha ng experience. At ngayon sakin pinamahala ni tita carla ang branch ng clothing line nya sa Paris.

"Good morning ma'am, may naghihintay po sa inyo sa conference room" secretary ko.

Tumango lang ako. "Ilan sila?"

"8-10 po sila" sagot nya tumango lang ako. Dumeretso muna ako sa office ko at kinuha ang mga gamit ko. Huminga ako ng malalim at mabilis na nagtungk sa conference room pagbukas pa lang ng pintuan ay nag slow motion na ang lahat. Mukhang na supresa ako sa mga nakita ko, I want to make my step back, but it's too late masakit pala, pero ginusto ko ito, pero masakit yung makita syang may mahal ng iba.

--
Naguluhan ba kayo? Haha. But anyway. Konti nalang matatapos ko na ang SLA !! Next update may konting flashback. Sareh!

BTS: Skool Luv Affair (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon