"Are you ok?" Claire
Nagising nalang ako sa isang puting kwarto, Ipinikit ko ang aking mga mata. May kung anong mainit ang lumabas sa aking mga mata. Naalala ko ang nga tingin nila. Tingin na parang hinuhusgahan nila ako.
"What happened ba girl? bakit parang galit sila sayo?" Napatingin ako kay claire.Galit? Galit sila sakin?
Lalong bumuhos ang mga luha ko. Hindi ako..
Nagulat ako, ng isaksak ni Shin ang kutsilyo sa sarili nya . Akala ko sakin nya yun isasaksak pero hindi, halos mawala ako sa katinuan sa mga nangyari. Bumagsak si Shin at dinaluyan sya ng mga kaibigan nya, may kung anong sinabi si shin sa kanila, at sabay nito ang pagbukas ng pinto at niluwa nito Si suga ,jungkook,V,Jimin,Jhope,Jin at Rapmon. Nagulat sila sa mga nangyari , mabilis silang lumapit, lumapit kay Shin. May kung anong sakit akong naramdaman. Sakit ng makita silang galos mataranta sila.
"Sya ! Sya ang may gawa nito kay Shin." sabay turo sakin ni Bianca.
Umiling ako. Umiling ako ng ilang beses.
"Candice? anong nangyari?" Suga
Hindi ako makapagsalita. Wala akong sinagot kundi umiling at umiyak.
"Nag-away sila ni shin tapos bigla nya lang sinaksak si shin" Bianca
"Ano? Hindi ko ginawa yun, kayo nga tong nanghigit sakin ta-"
"Shut up!" sigaw ni jungkook
At isa isa silang lumabas sa room buhat ni jungkook si Shin habang si Suga ay alalang alala sa kanya. Tanging si V at Rapmon ang natira at umalalay sakin bumuhos ang mga luha ko. Sabay nito ang pagkablanko ng lahat.
Nakayakap ako kay claire sabay nito ang pagbuhos ng mga luha ko. Masakit sobrang sakit.
"Hindi ka nila pinaniwalaan?" Tanong ni claire.
Umiling ako. Alam ko galit sila sakin dahil sa mga tingin pa lang nila.
"Magpapaliwanag ulit ako, kahit ilang beses pa Claire masabi ko lang sa kanila ang katotohanan, at kung hindi nila ako paniwalaan.." Bumuntong hininga ako at napayuko, bumuhos na nanaman ang mga luhang ayaw tumigil.
"Ako na mismo ang lalayo" Tama lalayo ako. Sigurado akong hindi maganda kung makikisalamuha pa ko sa kanila kung alam ko namang may pagitan sa amin. Ayokong mawalan ng mga kaibigan.
Lumipas ang isang araw ay wala ni isa sa kanila ang dumalaw sakin. Nabalitaan ko rin mula kay Claire na hindi pa nakakalabas ng hospital si Shin. Hindi pa daw maganda ang kalagayan nya. Nasa iisang hospital lamg kami pero... arrrrrggggh.. ano ka ba candice galit nga sila sayo.
Ngayong araw din ako uuwi. Dumating si Mama umuwi pa sya from US nag-alala daw sya sakin. Hindi naman nakarating sa kanya ang pagbibintang naganap, sinabi ko rin na aksidente lang ang nangyari.
"Let's go na Candice" Claire. Inalalayan niya ko. Buti nalang nandito si clarice. Kaya mahal na mahal ko talaga sya.
Pagbukas ng pinto ay bumungad sakin ang parang nabagsakan na mukha ni V. Parang naaawa sya sakin?
"Tae-taehyung!?"
Napabuntong hininga sya "Buti nalang ok ka na" Pag-aalinlangan na sabi nito.
"O-Oo" Napayuko ako. May iba, pati ba naman si V? wag naman!!
"Kim Taehyung!!" Isang ma-otoridad na lalaki na nagmula sa likod ni V.
"J-Jung kook!?" Mahinang sabi ko. Nangingilid ang mga luha ko.
Nakita ko sa likod ang mga kasama nila pati si Suga na hindi man lang makatingin sakin. Akma silang aalis. Now or Never Candice.
"Wait, let me explain no scratch that LET ME TELL YOU THE TRUTH" sabi ko ng may pagmamakaawa. Gusto kong marinig man lang nila kung ano talaga ang mga nangyari. Kung maniniwala nga sila.
Kumunot ang noo ni Jungkook at Suga, pero kinausap sila ni Rapmon sa huli ay nasa rooftop na kami at dun pinag-usapan ang lahat, sa rooftop nagsimula ang lahat dito din ba matatapos?
Inumpisahan ko ng magkwento sa mga totoong nangyari, iba kasi ang sinabi ng mga bruhildang kampon ni Shin mga Nenes. Tinignan ko sila isa - isa. Tanging si Suga at Jungkook ang may kakaibang ekspresyon lalo na ng sinabi kong sinabi ni shin na Sya ang girlfriend nya. Umiling iling lang sya at nagulat naman ang iba.
"May pruweba ka ba? o ebidensya sa mga sinasabi mo?" Suga. Nagulat ako, bakit may kung anong tumusok sa puso ko sa mga salitang binitawan nya. Suga is always sweet and cool kapag kausap ako pero ngayon? Bakit?
Yumuko ako. Wala akong pruweba pero nagsasabi ako ng totoo. Naunang umalis si Jungkook na walang nasambit na kahit anong salita. At isa isa na silang umalis.
"Candice" Claire
"Atleast na sabi ko diba, nasa kanila nalang kung maniniwala pa sila." At bumuhos ang mga luha ko.
Jungkook POV
"Atleast na sabi ko diba, nasa kanila nalang kung maniniwala pa sila."
I think I should know the truth, Yes I'm cold when it comes to her, but now I can't take seeing her crying. I know shin, I know her, She's desperate and she can do everything.
Malamang galit talaga sya kay Candice, Shin is like a little sister to us kaya ganun ka overprotective.
"Jungkook" V
"Do you want me to investigate?" V
Kahit ang isang tong isip Alien ay kinukutoban sa mga totoong nangyari. I just nodded and leave him on the rooftop. Kailangan ko din bantayan si Candice. Hindi titigil si Shin. But I know Candice is a kind of girl that is bulletproof.
I hope she is...
BINABASA MO ANG
BTS: Skool Luv Affair (Completed)
FanfictionBangtan Boys Fanfiction BTS: Wings ( on-going )