Chqpter 12: Kim Taehyung Part 2

1.6K 82 9
                                    

Halos hindi pa rin ako gumagalaw sa kinatatayuan ko. Nakahalukipkip si Shin habang si Suga, jungkook at jimin ay Halatang gulat.

"Candice! " Masayang bungad sakin ni Jimin at bigla akong hinigit at niyakap. Niyakap ko naman sya pabalik.

"Jimin! "

"Oh! You're all here! " Masyang bungad ni V. humiwalay naman ako kay jin at hinarap si V. Bigla nya tin akong hinigit at inakbayan.

"I invited her here" May kung ano sa tono nya.

Tumango lang sila maliban kay Suga at Jungkook.

"Hindi mo dapat pinapupunta yang babaeng yan dito" Sabay turo sakin ni Shin.

Ayoko ng gulo, Kung gusto nila dito ok lang na ako nalang ang umalis, Basta wala ng gulo. Ramdam ko sa mga tingin ni Suga at jungkook ang mga hindi magandang mangyayari.

Hinila ko ang laylayan ng damit ni V. Tumingin naman sya sakin ng napansin kong napaka lapit pala ng mukha niya, Matangkad si V, His eyes are very expressive,At parang sa bawat tingin nya ay manlalambot ka nalang.

"A-alis na lang ako" utal na sabi ko.

Biglang kumunot ang noo nya at pinagmasdan ako ng mabuti, kaya naman napaurong ako.

Ilang sandali lang ay bigla nyang hinawakan ang kamay ko, At umangat ang labi niya.

"Manang! ikaw na munang bahala sa kanila. Babalik din ako" Mariing bilin. nya kay manang.

"Ok just waitbme here guys, Hahatid ko lang si Candice" Sabay higit sakin palabas. Sinuot nya ulit ang cap at hoodie jacket nya.

"I'm sorry" Nakayukong sabi ko ng nasa sasakyan na kami.

"Ako dapat ang mag sorry, Sorry hindi ko alam na darating sila" Sabay liko palabas ng village.

Naging tahimik lang ako. Iniisip ko pa rin ang mga nangyari kanina. Hanggang kailan ba magiging ganito ang lahat.

"Ok lang hindi naman natin alam na mangyayari yun. " Sabi ko hababllng nakatingin pa rin ako sa labas.

"Dinner ka muna bago umuwi ok? " V

Tumango lang ako. "Sayang hindi mo matitikman ang luto ko"

Sayang nga talaga. Sayang. Sayang sana hindi nalang nangyari ang lahat, bigat sa pakiramdam e.

Nagpark si V sa isang resto at inilagay ang cap at hoodie nya.

"Hirap ng sitwasyon nyo, Kailngan mo pang magtago" sabay ayos ko ng jacket nya.

"It's ok, Kung hibdi nangyari ito baka hindi kita nakilala!" Ewan ko ba pero napangiti ako sa mga sina bi nya.

"Ahhh wait! " Bigla syang kinuha sa backseat at inilabas ang kanyang DSLR.

"We should record this" Bigla nyang hinarapa sa aming dalawa ang cam. Nagsalita ng mga alien words. Alien nga talaga ito.

flash* flash*

"Video lang, wag picture" angal ko.

Tumawa sya. "Remembrance lang naman" at bumaba na kami ng sasakyan

Ok lang. Ok lang pala na nagngyari ang lahat, dahil kung hindi dahil doon walang taehyung na magpapasaya sakin, siguro tama sila na lahat ng bagay ay may dahilan. Ano ano pa ba ang mga dahilan?

Taehyung is enough, Hanggat nandyan sya bilang kaibigan ko, Makakaya ko lahat ng negative consequences basta kapalit nito ang mga kaibigan kong naniniwala sakin.

"Wag mong isipin Si shin" V

Bigla kong nabitawan ang kubyertos na hawak ko. Tumingin ako sa kanya.

"She's a brat" Sabay tingin sakin.

"and Suga like her" Halos mailuwa ko ang lahat ng nakain ko sa mga sinasabi ni V.

"Actually, magpagkakahawig kayo. Kaya lang iba ka sa kanya when it comes to personality" Pagapatuloy ni V.

"But I guess Shin Loves Jungkook" Tumango si V

"But jungkook is inlove with someone, someone that I really love too" Yung mga tingin ni V ay hindi ko maipaliwanag.

BTS: Skool Luv Affair (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon