"Para saan ba kasi yan?" Turo ko sa dslr na naka tripod sa harap namin.
"For my Blog Candice" Nakangiting sabi ni V
"Ok na! Just say something ok?" V
"Hindi kaya ako ipatapon sa mars ng mga fans mo?"
"Armys are really kind, I'll trust them" V
Tumawa lang siya at nagsimula ng magsalita.
"V here again, and I'm with a friend, again FRIEND. She's Candice" Then nag go signal sya para magsalita ako.
"Hi I'm Candice, V's friend" Awkward kong sabi
"Today I will record the things that we will do" Sabi ni V na mukhang excited
"Wait? tayo aalis? Saan? Anong gagawin natin?" sunod sunud na tanong ko.
"Ha-Ha she's excited!" Saka sya lumapit sa DSLR at inayos ito.
"Tara na?" Yaya ni V
"Saan ba kasi tayo pupunta?" Tanong ko.
"Hmmmm... Hindi ko pa alam e, basta bahala na" Sabay haplos sa batok nya.
"Kung makayaya ka naman parang planado" Tumayo na ko at inakbayan sya.
"Saang planeta mo ba ako dadalhin huh?" Tanong ko sa kanya at hindi ko namalayang sobrang lapit ng mukha namin.
"Somewhere that I cam always see your beautiful smile" Seryosong sabi niya.
Hindi ako sanay na ganito si V sakin, yung seryoso sya.
Hinawakan nya ang kamay ko "Haha joke lang" Saka nya ko hinigit papasok ng kotse.
Pagkapasok sa kotse ay ini-on nya ulit ang Cam at nagsalita. "Hello, pupunta kami ng....Mars?" Saka sya tumawa itinutok nya sakin ang cam iwinagayway ko ang kamay ko at ngumiti lang sa camera.
Pagka-off ng Cam. ay kaagad nagdrive si V papunta kung saan.
"Dito ba daan papuntang mars?" Tanong ko. Tahimik nya kasi.
"Ha-Ha, papuntang langit talaga to candice" V
Sa pagkabigla ko ay hinampas ko ang kamay nya.
"Byaheng langit ka dyan, You're crazy" Sabay tingin ko sa labas.
"Yes, I'm crazy because of you" V
"Ano paki-ulit?"tanong Ko. Syempre narinig ko ang sinabi nya, pero hindi ako makakapa ng tamang sagot sa sinabi nya.
"Wala, nandito na tayo?" Bigla syang lumiko at nagpark sa isang. Bahay?
"Saan to?" Tanong ko kay V.
Nakangiti lang sya. Isa palang village ang pinutahan namin. Huminto kami sa isang simpleng bahay pero sobrang ganda.
Bago kami bumaba ay in-on nya ulit yung Cam at nagsalita. "We're here!! Eomma is here!!" Masayang sabi niya.
"your mother?" Tanong ko kay V na nag-aalis ng seatbelt nya.
"Yup, and this is our house. Binili ko to para mas malapit sila sakin." Saka sya bumaba at pinagbuksan ako ng pinto.
"Bakit dito?" Tanong ko habang palabas ng kotse.
"Magbobond tayo Candice, and this is the best place" Hinawakan nya ang kamay ko at sinalubong kami ng isang maid I guess.
"Where's Eomma?" Tanong ni V
"Kakaalis lang po, namili ng mga pagkain sir" Sagot ng maid.
Tumango tango naman si V at tuluyan na kaming pumasok sa loob.
"For sure matatagalan si Eomma sa pamimili" V
Habang ako naman ay nililibot ng tingin amg buong bahay. Malinis ang buong bahay, yung mga paintings at mga muwebles ay napaka ganda.
"You can dit Candice" V lumingon naman ako at nakita syang nag-aalis ng jacket. Tumungo naman ako sa may sofa at umupo doon.
"What do you want?" Taning nya sakin.
"Anything V" Tipid na sagot ko.
"Wait me here, I will cook something" Napatingin agad ako sa kanya, so marunong palang magluto ang mga alien. Tumango lang ako at nanuod nalang ng t.v . Ilang minuto lang ang lumipas ay may maingay akong narinig sa labas. Tumayo ako para tignam sana kung anobg meron. Pero mukha ako nasupresa sa mga naki nakita ko.
"That bitch!" Turo ni shin
"Candice?" Kunot noo namang sabi ni Suga.
Trouble Candice.
--
Still Candice and taehyung sa next chap. :) abangan nyo ang chapter na bias nyo naman ang makakasama ni Candice, isipin nyo nalang kayo si Candice. haha. xD enjoy
BINABASA MO ANG
BTS: Skool Luv Affair (Completed)
FanfictionBangtan Boys Fanfiction BTS: Wings ( on-going )