Chapter 23

1.5K 53 8
                                    

This is the reason why I hate this kind of feeling.

"Bakit pala kayo nandito?" Tanong ni ate na nakakawit sa braso ni jungkook.
Nung hinalikan ni Ate si jungkook ay kaagad nitong itinulak si ate. But nagawa pa rin talagang ikawit ni ate ang braso nya sa braso ni jungkook. i sigh.

"I'm about to..." Biglang pinutol ni jungkook ang sasabihin ko.m

"We're on a date, and you disturbing us. I'm sorry but I think we need to go" jungkook. and I was shocked, bigla nyang hinigit ang kamay ko at kaagad na pumunta sa parking lo. Iniwan namin si ate na mukhang na shock din sa mga sinabi ni jungkook.

"Why did you do that jungkook, she's my sister" akma na sana akong babalik sa loob ng bigla nya kong pinigilan.

"Don't be sadist candice" jungkook
"ano bang sinasabi mo?" Pagpupumiglas ko sa kanya.

"The hell candice! Kitang kita ko sa mga mata mo ang sakit sa tuwing kumakapit si clarette sakin, nasasaktan ka" jungkook

Hindi ko alam kung ano ang dapat kong gawin o sabihin dahil alam ko sa sarili ko na masasaktan ako, pero sino ba ko sa kanya para masaktan.

"A-ano bang sinasabi-" hinigit ako ni jungkook at niyakap ng mahigpit.

"Ayokong nakikita kang nasasaktan ng dahil sakin" at bigla nalang nanlambot ang tuhod ko.

The best things happen unexpectedly. Yes it is.

I hug him back. "Then don't let me feel that feeling again please jungkook, it's killing me seeing you with other girl, with shin or with ate" then i cried,

That was a very early confession. Nakarating kami sa bahay ko ng msy ngiti sa mga mata. Malinaw sakin at malinaw sa kanya ang nararamdaman namin.

"Dito ka nakatira?"tanong ni Jungkook habang kinukuha nya ang mga pinamili namin.

"Yup. Wala si mama and papa si manang olivia lang nandyan. "
Pinindot ko ang doorbell at kaagad namang lumabas si manang at tinulungan kami sa mga pinamili namin.

Tumango lang ito, at bigla nyang hinawakan ang kamay ko, ganito pala yung feeling kapag hawak ng taong mahal mo ang kamay mo, maliit na bagay pero malakas ang impact na hatid nya sayo. Sana wag nang matapos ang mga ganitong araw.m

"Manang olivia, ibaba nalang po sa kusina ang mga pinamili ko, ako po ang magluluto" sabi ko kay manang.

"Wow marunong kang magluto?" Amaze na sabi ni jungkook.

Tumango lang ako at nagpaalam na magbibihis tumango lang sya at kaagad naman akong pumunta sa kwarto ko. Pagkapasok sa kwarto ay halos tumalon talon ako sa kama sa saya na nararamdaman ko, sobrang saya. Yung taong mahal mo mahal ka din. Kaagad akong nagbihis at bumaba nung pababa ako ay nakita ko si jungkook na tumitingin sa mga photo album na nakalagay sa may table, he's smiling while looking to my pictures, lumapit ako ng kaunti at kinuha ko ang phone ko at kaagad ko syang pinicturan. Priceless yung mgiti niya sa picture. Napansin nya ang pagkuha ko ng picture sa kanya.

"Hindi mo naman kailangang magnakaw ng picture sakin sabihin mo lang" sabay tawa.

"Sige na dali pose ka na picturan kita" dali dali naman itong nag pose with pouty lips. (Naka attach yung picture)

Pinakita ko ang picture nya, "so cute right?" Jungkook tumawa lang ako sa sinabi nya,

"Sige na magluluto na ko." Pumunta ako sa kusina at ramdam ko sa likod ko ang pagsunod .

"Hindi ako makikialam, papanuorin lang kita promise" natawa ako sa sinabi nya, nawala na ang sakit na nararamdaman ko physically and emotionally, jungkook is my best medicine.

I let him watching me while cooking minsan napapansin ko ang pagkuha nya ng picture sakin, at kung makikita mo sya ngayon, para syang bata kung kumilos.

"Hindi pa ba tapos yan candice?" Jungkook

Bigla syang tumayo at pumwesto sa likod, at bigla nyang ipinatong ang baba nya sa balikat ko at kumapit sa bewang ko. Hindi ako makagalaw o makapagsalita, nararamdaman ko yung mga sinasabi nilang butterflies sa tyan ko. At yung parang kinakabahan ako.

"Strawberry shampoo" jungkook.

Kinikilig ako. Yun ang nararamdaman ko.

"Jungkook" malumanay na sabi ko.

Bigla itong humiwalay at saka naman ako humarap sakanya. Nakangiti sya sakin at niyakap ako.

"Matagal ko ng gustong yakapin ka" ngumiti ako sa kanya.

"Let's eat?" Masayang sabi ko.
Tumango sya at ngumiti. Sabay kaming kumain ni jungkook, ilang beses nyang sinabi na masarap daw akong magluto,

"This will be my favorite dish ever" masayang sabi niya.

Pagkatapos ng kainan kinailangan na ni jungkook na umalis dahil may photoshoot pa daw sya. I let him go.

"Candice?"
Sabi niya habang hawak nya ang kamay ko.

"Pwede ba kitang ligawan?" Tanong nya na ikinagulat ko.

Actually akala ko kami na haha joke ambisyosa. Kunware pa kong nag isip pero sa huli.. "Yes, yes" ngumiti sya sakin.

Sumakay sa sasakyan si jungkook at tinignan ko lang ang sasakyan nya na paalis. but unexpected visitors visit me.

"Suga?"

Nakita ko naman si Shin sa likod ni suga at umiiyak. "Jungkook cheated on me" sabay iyak ni shin niyakap naman sya ni suga.

yoongi, he's my bestfriend. Sya ang unang naging kaibigan ko. But suddenly simula ng nangyari ang samin ni Shin lahat nagbago. Minsan iniisip ko bakit ganun lang kadali kay suga na bitawan ang lahat sa pagkakaibigan namin.

"Alam mo ba ang maaring maging bunga ng ginagawa mo kay jungkook?" Napakunot ako sa sinabi ni Shin.

"Do you know about the contract that he signed?" Shin. Bigla akong kinabahan at parang may tumusok sa puso ko.

"W-what contract?"

----
Usapang kontrata haha xD nakaisip na ko ng plot sa story na to, abangan ang mga susunod na kabanata!

BTS: Skool Luv Affair (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon