Chapter 29

1.2K 49 3
                                    

I tried to draw again, but damn it's hard to focus on it, si suga talaga ang may kasalanan.

"Someone messing in your mind" someone tap my shoulder. Inikot ko ang swivel chair ko. I know her voice

"Mama" mabilis akong tumayo at niyakap sya. Pumunta kami sa mini sala ng office ko. I think kakauwi lang nya ng Pilipinas iniwan ko kasi sya sa Paris dahil may work dinsya doon, unexpected talaga na makita ko SYA dito, goood thing i need someone to talk.

Nilibot ng tingin ni mama ang office ko. "Your the kind of designer na hindi nagsasayang nang kahit isang papel, except, when something bothering you" sabay tingin sakin ni mama

I sigh, sign of being defeated, ofcourse she's my mother she knows everything about me. Sumandal ako sa couch , "it's about Jungkook" bigla nalang akong natigilan pangalan palang nya iba na ang impact sakin.

"Mahal mo pa sya" mama
Ngumiti lang ako pabalik sa kanya "mas lalo ko pa syang minahal"
Mama tap my shoulder " i know, kaya nga nag decide ka na maging designer, para kahit papaano magiging kapantay mo na sya, then heto na it's your time"

"Once i became just their fan, though hindi talaga tulad ng mga fans nila na alam ang lahat, i admire them before, because of their dedication and hardwork."

"He's getting married" pagpapatuloy ko

"Getting married pa lang hindi pa kasal" mama
"but ma he's happy with shin" sagot ko
"Are you sure he's happy? Did you ask him?" Mama
Napayuko ako, ilang ulit ko ng nakita si shin at jungkook na magkasama, but I never saw him smiling or laughing.

"You're not young anymore. You should know when to stop or when to go." Mama

Napabuntong hininga ako. "Anong dapat kong gawin?" Tanong ko

"Do what you want? Fight for your love or ask him" mama

"But mama how can I fight, kung sya mismo sumuko"

I heard my mom sigh, "did you ask him?" Tanong ni mama

Umiling lang ako bilang sagot. "Alam mo ba kung bakit tumandang dalaga si manang fe? (manang fe of Becareful with my heart)
"Ma!? Yan ka nanaman e. Adik ka na talaga sa becareful" pagdadabog ko

Tumawa lang si mama "Akala kasi ni manang hindi sya mahal ng taong mahal nya, yun nagpalamon sya sa isang AKALA hanggang dumating yung time na huli na para sa kanila" mama

"You have to know, ask him, before it's too late"

Why do people telling me to fight? Bakit nga ba hindi ko sya ipaglaban? There's nothing wrong with that. Hondi pa huli may oras pa ko para ibalik ang lahat.

On that day, nagpasched ako ng meeting with the bangtan, i know This is desperate but I want to do it, this is what i want to do.

"Candice" someone tap my shoulder.

"Suga! I need your help"

Shin POV

"Suga! I need your help" i know her voice. At ano naman ang kailangan nya kay suga? Wait suga is mad with candice then why? Arrrrrghhh may nangyayaring hindi ko alam.

Eavesdropping is my greatest weapon.

"I'm going to fight! Ipaglalaban ko si jungkook no matter what! Ayokong magsisi! Ayokong pag sisisihan na hindi ko man lang nasabi sa kanya na mahal na mahal ko sya" camdice.

anong? Ipaglalaban. Jungkook is mine. She's a slut. Kung akala nya magagawa nya yun nagkakamali sya dadaan muna sya sakin.

Jungkook is going to be my husband sooon. Matagal ko na tong hinihintay at ayokong mawala lang na parang bula lahat ng pinaghirapan ko. I plan for this. At hindi lang ang basura g candice na yan ang makakasira ng plano ko.

"Ok ganito, magkikita kami sa isang cafe. But for now ikaw nalang pumunta. Ma usap kayo candice, i know and I feel na mahal na mahal ka parin nya" siga

What the hell. That's a big no. Never.

Mabilis akong umalis kasabay ng pag alis ni candice. Mabilis akong pumunta sa parking area at sinalubong ako ng driver ko.

"Ma'am...." Driver

"Give me the key"

"Ma'am ?"

"I said give me the key!!!" Pasigaw na sabi ko sa driver sino bang amo saming dalawa ?

Mabilis naman itong binigay pumasok ako sa kotse.at mabilis na inistart ang engine. Luminga linga ako, i know i saw her car kanina.

"Saw there you are poor cinderella, times up your fairytale will end here, no more happy ending" bigla kong binilisan ang takbo ng kotse.

i love jungkook and i will do everything to make him mine.

BTS: Skool Luv Affair (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon