Iisa lang naman ako sa libong nagmamahal sa kanya, ewan ko ba minsan naiisip ko, nahihibang na ko. Paano ba ko nagkagusto sa osang lalaking hindi ko man lang kilala. Kilala ko sya infront of the camera, that's it!
"Monique! TRBTicketVIP!!!" Masayang sabi ng kaibigan kong ARMY din. Bumuntong hininga ako. May ticket din ako. Kaso nagdadalawang isip ako, maybe i can say that i'm one of the luckiest ARMY right now, kasi may vip ticket ako at makakapunta pa ko sa high touch event, kung dati baka nangisay na ko sa kilig, pero ngayon natatatakot ako, natatakot ako na magkita ulit kami. Naisip ko tuloy nakikilala pa kaya nya ko ngayon? mag hahi ba ko o hello?
"Ngayon mo iprove sa amin na totoo talagang kilala ka nya" christine
Napabuntong hininga ako sa sinabi nya, kahit ako hindi ko alam kung kilala pa nya ko. Pero ako kilalang kilala pa rin sya.
"of course pupunta ako but to prove na kilala nya ako, I guess no, sa tagal na nun baka nakalimutan na nya ako" sabay talikod kay christine hinigpitan ko ang hawak ko sa strap ng bag ko at marahang naglakad papasok ng university na pinapasukan ko.
I still remember nung nakilala ko sya, that time sana pwede ko pa yung ibalik, kung pwede lang baka hindi ko nalang hinayaan ang sarili ko na mahulog ng tuluyan sa kanya. Sana hinayaan ko nalang na maging fangirl nalang ako.
---
"Are you sure about this Monique" mahinang sabi ni Christine sakin habang nakatago kami sa may sasakyan at naghihintay nang tyempong makapasok sa school na pinapasukan ng bangtan.
Bigla namang naagaw ng atensyon ko ang grupo ng mga lalaking lumabas sa may likod ng school.
"I have an idea tine!" Saka ko hinigit si christine papunta sa likod ng school. Desperada na talaga ako. Alam nyo ba yung fangirl feels, kahit makita ko lang sya, kahit tignan nya lang ako masaya na ko, sobrang saya.
Mabilis kong hinigit si christine hanggang nakarating kami sa likod ng school.
"Anong gagawin natin dito?" Hingal na sabi ni Christine.
Nang makita ko ang pader ay halos magningning ang mga mata ko, yung idea na sa kabila ng pader na to ay ang mahal kong si jimin.
"Upo ka tine!"
"Huh? Ano? Bakit" nalikitong sabi ni tin.
"Basta upo na" umupo si tin at kasabay nito ang pagtungtong ko sa balikat nya. Ok again this is fangirl thing.
"Anak ng baka naman monique, sinama mo ko dito para maging tuntungan lang, grabe ka! Aray! Yung buto ko!!"
"Wag kang maingay ihihingi kita ng signature kay jungkook! Ayaw mo nun may sign ka ni jungkook pero si lei wala come to think of it" suhol kung suhol I need to do this push ko na to.
"Ayyy naku, dalian mo monique!! Pafs na rin ako kay jungkook ahh" walang hiya talaga tong kaibigan ko.
At finally, narating ko na ang tuktok ang problema lang paano ako bababa.. Tinignan ko ang baba at wala namang tao, pero may paparating.
"Oh shit!"
"ano na baba ka na monique" sigaw ni christine
"Wag ka ngang maingay ti.." At dahil sa kadaldalan ni tine ay tuluyan na kong nilamon ng lupa.
I just close my eyes and I'm wauting for my darkest end.
But my knight in shining armor came to save me.
"Are you ok?" Isang malambing na boses.
Unti unti kong tinanggal ang mga kamay ko sa mukha ko. At bumungad ang mga anghel na more nsan kong pinangarap na makita na ngayon nasa tabi ko na fangirl feelss!!!
"Hey!" Sabay baba ni...
"J-jimin?" Nauutal na sabi ko.
Ngumiti sya sakin yung ngiting litaw ngipin pero yung mata, omo daebak swear mas gwapo si jimin sa malapitan face to face. At guess what ramdam ko ang biceps nya kanina ng sinalo ako.
"Are you ok?" Muling tanong nya sakin. Shocks boses palang nya, kinikilig na ko.
"Mukhang ok naman sya, nasalo mo naman e" suga
"What's poppin guys? May klase pa tayo lego!" V
They're wearing uniform which is really fit to them, they look handsome and cute.
Isa isa silang tumalikod sakin, at huli ay si jimin na nakatingin din sakin. Napalunik ako omy why so hot chimchim!
Wait Monique, are you sure you want to end this like this? No. No. No. Definitely no. Sulitin ko na to.
"Ahh. J-jimin?" Huminto sya. AtBinalik ang tingin sa akin. It's now or never.
"Kailangan kasi kitang iinterview please?" White lies.
"Ako? Seryoso?" Natatawang sabi niya. Shocks! Nakakanginig .
Tumango nalang ako at may kinuha sya sa bag pack nya.
"Call or text me, kung kailan ang interview. Ok miss?" Tanong nya. Bumilis ang tibok ng puso ko. So ito na ba to ang magiging umpisa ng lovestory namin.
"Monique, I'm Monique"
"Nik, I call you Nik. See you around" saka sya umalis at nagpaalam and at naiwan akong nakanganga.
BINABASA MO ANG
BTS: Skool Luv Affair (Completed)
Fiksi PenggemarBangtan Boys Fanfiction BTS: Wings ( on-going )