Jimin ♡ Monique
"Cheers! Congratualation to us!!" Sigaw ni Eris
"No more thesis!!!" Sabay taas ng shot glass ni Pia.
Finally magtatapos na kami,
"So any plan guys after graduation?" Tanong ni jastine
Nandito kami ngayon sa Giblys, gusto lang namin i celebrate ang graduation namin. Hello? Lahat ata ng estudyante gusto nang mag suot ng black toga at finally thesis no more.
Ako na ang hahawak ng company ng family ko, just like eris and christine we will holding our family business
"Well maghahanap ng trabaho, as soon as possible" elaiza
"Ako!? Maghahanap na ko ng mapapangasawa! Yung mayaman para hindi na ko magtrabaho!" With high pitch voice na sabi ni rica
"Artista nalang para gwapo na nay itsura pa diba" matawa tawang sabi ni pia
"Ui ikaw ano? Tahimik mo?" Puna ni christine sakin.
I just want to work magpayaman at magkapamilya, dun din naman hahantong ang lahat diba.
"Hahanapin mo si jimin?" Biro ni christine
Napatingin ako sa kanya ng masama.
"Bakit ko sya hahanapin? Nawawala ba sya" mataray ma sabi ko saka ko inubos ang alak na sa harapan ko. Ramdam ko ang hapdi at gumuhit ito sa aking lalamunan
Isang katahimikan ang nabalot samin. Wala ang may nais pang magsalita.
Ngunit ang katahimikan namin nabalot ng hiyawan at tilian na mula sa may dancefloor.
"Anong meron??" Tanong ni Eris
"Tignan natin?" Christine
Hinayaan ko nalang sila tine at eris na tignan kung anong pibagkakaguluhan ng iba. Habang ako ay ginagawang tubig ang cuervo na nasa harapan ko.
Bakit ba ko nakakaramdam ng inis sa tuwing naririnig ko ang pangalan nya. Oo na aaminin ko mahal ko pa rin sya, mahal na mahal, kaso masyado na syang malayo sakin, masyado ng imposible. Isang malakas na musika ang bumalot sa Giblys Yung kanta na yan, yan yun.
Napailing ako sa alaalang nagbalik,
Kumuha pa ko ng shots ng cuervo, jack daniels at patron, I'm tipsy I guess, just tipsy anyway. Nung nakaramdam ako ng paggalaw ng nasa paligid ko ay kaagad kong hinanap ang mga kasama ko, I saw them in the crowd, enjoying every beat of the music, then eris found my eyes kaagad nya kong kinawayan, saying that I need to join.
Kaagad akong ngumiti bilang pagsang ayon sa kanya.
"We need to party, monique just for this night wag ka munang kj puhlease!" Christine
Tumawa lang naman si eris at christine. At sabay kaming sumabay sa bawat beat ng musika. May biglang humigit kay eris while dancing, wait is that mj? Bigla akong nakaramdam ng pagkahilo at napasapo ang aking ulo, I need to rest. Lalo akong nahilo sa pagsasayaw. Pabalik na sana ako sa table namin ng may humigit ng wrist ko at kinaladkad ako paalis ng dance floor, I'm just tipsy pero bakit parang si jimin ang nakikita ko?
Sa lakas ng pagkakahawak sakin at dala ng hilo hindi ko na kayang magpumiglas pa. At namalayan ko nalang nasa may parking lot na kami ng Giblys
"What the hell are you doing?" Yun lamang ang nasambit ko.
Tumigil sya sa isang pamilyar na sasakyan, kita ko mabilis na paghinga nito at pagyukom ng kamay.
Bumaling sya sakin at nakumpirma ko
"Jimin.." mahinang sabi ko.
"No, what are you doing monique?" Kunot noo nyang tanong sakin. Kita ko sa mga mata nya na galit sya.
Hindi ko alam kung natutuwa ba kong makita sya o naiinis sa ginagawa nya ngayon na para bang may ginawa akong masama.
Rinig ko ang mga mumunting mura nya at ginulo gulo ang buhok, stop it! You're damn hot!
"Why are you drinking? And d..dancing while some boys.. not some when all of them looking at you!" Sigaw at inis na sabi niya.
"And.. what's with your mini dress monique" at muli nanaman niyang ginulo ang buhok nya.
Kumunot ang noo ko sa sinabi nya, napaka tagal nyang nawala, tapos parang ako tong may mali.
"2 years jimin, 2 years" nakuha lo ang atensyon nya.
"2 years kang nawala sa buhay ko, 2 years na ang nakakalipas ng iniwan mo ko sa ere at mas pinili mo ang career mo, maraming nagbago, maraming nawala, masakit jimin. I used to be always with you, I used to talked to you every time, masakit napakasakit you didn't even provide any reason sa dalawang taon na yon nag iisip ako, ano nga bang kulang o mali sakin para iwan mo," nagbabadya nanaman ang mga luha kong pinilit kong itago sa mga nakalipas na taon..
Kita ko sa kanyang mata ngayon ang lungkot at awa.
"At ngayon, ngayon na handa ko ng iwan ang nakaraan at mabuhay ng masaya ng walang jimin sa buhay ko, bigla ka nalang manghihigit sa kung saan at tatanungin ako kung ano ang ginagawa ko sa isang bar, drinking and dancing and wearing this dress, fyi jimin, in two years yang mga bar na yan ang naging sandalan ko mawala ka lang sa isip ko, yang mga alak na yan ang naging sandata ko para labanan ang sakit na dulot ng pag alis mo, so don't ever ask me why I'm doing this, because its all because of you" at sunod sunod ng punatak ang mga luha ko.
Ramdam ko ang paglapit nya sa akin.
"Sorry..." unang salitang narinig ko sa kanya malamig, malungkot ang tono nito. Pero wala syang karapatang maging malungkot dahil ako ang nasaktan at iniwan.
Marami na ring tao ang nasa parking lot, baka may makakita samin
"Sorry baby..sorry"
May kung ano akong naramdaman sa aking tiyan, at lalong bumuhos ang luha ko.
"Kausapin mo nalang ako, kapag alam mo na ang sasabihin sakin, bukod sa pagsosorry mong wala ng magagawa" mabilis akong tumalikod at naglahad. See? Wala ka man lang lakas na pagilan ko.
..You're still the same jimin that I used to love.
The same jimin who can't even fight for me..
*****************************************
I will continue their story on BTS: Wings.
Inedit ko nga pala ang last chapter ng skul luv affair. Check it out. Thanks.
BINABASA MO ANG
BTS: Skool Luv Affair (Completed)
FanfictionBangtan Boys Fanfiction BTS: Wings ( on-going )