Lahat ng kwento natatapos, pero sa pagtatapos ng isang kwento ay ang panibagong kwento, hindi man kasing ganda ng una, hindi man kasing saya ng una pero sa panibagong kwento ako naman ang bida ako ang may happy ending at hindi tulad ng unang kwento ngayon sisiguraduhin kong panalo ako.
Ayoko na nag sakit, sawa na ko sa mga bagay na nagpapaasa sakin. Gusto ko na ng saya at paniguradong pag-asa.
"Candice" from his husky voice that bring shiver in my body.
Maraming taon ang lumipas, maraming sakit and dinanas bago nakamit ang magandang at masayang buhay meron ako ngayon. Hindi ko akalain na sa huli sa tulad nya ako makakahanap ng happy ending, well we destined to be partners. Kung saan saan pa ko nakatingin sa tabi ko lang pala sya mahahanap.
"Do you want me to go with you?" He touch my face, at bigla naman akong napapikit yung mainit nyang kamay na dumamoi sa aking pisngi.
Umiling ako at ngumiti sa kanya, I know kahit hindi ako magsalita alam na nya kung ano ang nasa isip ko.
"Dalhin mo sa travis sa may park, at hintayin nyo ko doon ok?" Ngumiti ito tumango, kaagad naman nya kong hinalikan.
"I love you Candice"
Ngumiti ako sa kanya. "I love you too"
Bumaba na ko sa kotse and I enter in the coffee shop.
"How are you now?" Sabay sip sa kanyang frappe.
Nagkibit balikat ako at tumingin ako sa labas ng coffee shop. Sa labas kasi ng shop ay ang isang mini park na sa gitna nito ay isang fountain. I smiled back.
"I'm good, how about you?" Sabay tingin sa kanya.
Hindi pa rin nagbabago ang itsura nya, bagay talaga sa kanya ang pag - aartista.
"Sa tagal ng panahon, hindi pa rin nawawala yung sakit na nararamdaman ko. Maybe because buong buhay ko nilaan ko sa taong sobra kong minahal"
"Kaya nahihirapan kang tanggapin na wala na sya,na sa kanya umikot ang buong buhay mo" pagpapatuloy nya
Muli akong napatingin sa may labas and I saw travis playing in the fountain,
"Ikaw, paano mo nagawang makalimot?" Napataas ang kilay ko sa tanong nya.
"Paano mo nakalimutan ang lahat at babalik ka pagkatapos ng ilang taon na masaya at may pamilya" ramdam ko ang bitterness sa kanyang pananalita but I stay calm.
"It's my choice to be happy, at alam ko kung nandito lang sya yun din ang sasabihin nya sakin, minsan umikot din ang mundo ko sa kanya, halos mawasak ako nung malaman ko ang nangyari pero you have to move on, kailangan mong tanggapin na sa buhay natin may mga bagay na nagbabago at nawawala. Akala ko nga dati masakit na iwan nya ko, but mas masakit na ilayo ko sya sa mga nagpapasaya sa kanya."
I just remembered nung paalis na ko papuntang paris, pinuntahan nya ko, akala ko nga pipigilan nya ko, akala ko nga sasabihin nya na ako ang mahal nya, but akala ko lang yun. Mas pinili nya ang isang bagay na talagang mahalaga sa kanya, mas pinili nya na mawala ako dahil mas may bagay na mas importante at ayaw nyang mawala. Halos magunaw ang mundo ko sa bawat salita na binitawan nya.
"Hindi ko alam kung paano ako hihingi ng tawad sayo, pero malinaw ang lahat ngayon sa akin, nilinaw mo ang nararamdaman ko. I'm stupid fool bad ass man, for hurting the amazing girl like you"
Nasaktan ako sobra, mahal ka niya pero may mas mahal sya sayo, pinaasa ka nya sa isang bagay na akala mo hindi magababago, pero sabi nga nila tayo ay mga tao nabubuhay tayo at nagbabago at kung hindi nagbabago ang isang bagay hindi ito buhay. Pinaasa nya lang ako, akala ko ako, akala ko kami, pero panira pala ako, nilito ko lang sya, ginulo ko lang sila, hindi pala ako ang bida sa kwento naming tatlo ako ang kontra bida na pilit nagpapahirap sa dalawang bida.
Ngumiti siya sakin, sabay nito ang pagbukas ng pintuan ng shop at pag sigaw ng isang batang lalaki kasama ang isang lalaki "Mommy shin!!!" Sabay yakap kay shin at hinalikan sa pisngi sabay nito ang isang lalaking may matipuno ay nakakaakit na ngiti.
"Daddy and I met a young boy like me in the park his name is travis"Kasabay nito ang pagdating ni Travis at duke.
BINABASA MO ANG
BTS: Skool Luv Affair (Completed)
FanficBangtan Boys Fanfiction BTS: Wings ( on-going )