Chapter 21: Jungkook

1.5K 69 10
                                    

I decided to let myself out of the picture, ayoko na ng away ayoko na ng sakit, minsan may mga bagay ng gustong gusto mo para nakakasama sayo. At first hindi ko alam kung bakit ako magrereact ng ganun. Bakit ako nakakaramdam ng sakit sa tuwing nandyan sya at kasama si Shin.

Why I love him? I don't know. Naramdaman ko nalang bigla na mahal ko na pla siya. Too late to walk away, too late to go far away.
Yung pagsang-ayon nya kanina dumurog sa puso ko.

"Are you ok?" Someone tumabi sya sakin. Nasa park ako ngayon to think and think.
"Ok? Ha-ha " biglang tumulo ang mga luha ko. I'm not ok.

"Don't act on something you did'nt hear, every action has an explanation" sabi ng babae

"Wait, do I...?" Napatigil ako ng makita ko ang mukha nya.
Tumingin din sya sakin nang nakangiti.

"It's been a long time little sis" i don't know how to react, this damn girl! Shocks I really miss her big time!

"Wala ba kong yakap!" Masayang sabi ni ate

"Loka loka ka talaga kahit kailan ate " niyakap ko sya ng mahigpit, siguro sa ngayon kailangan ko sya.

"So you have a problem right?" Seryosong sabi ni ate

Clarette Marie, ang nakakatanda kong kapatid. Model, famous model to be specific. Sa japan and all over the asia at ngayon tinatahak na nya ang Paris.

"Yes, I guess " napayuko

"Gusto mo bang sabihin sakin? baka makatulong ako"

Ate clam is a very nice ate, perfect na nga ata sya and I idolized her. Hindi sya nag kulang as a daughter and as a ate. Matagal din syang nawala sa poder namin for her dream.

"Maniniwala ka bang I met...."

(Ate Clam's phone ring)

"You're here, bilis mo naman! Ok we're here in a bench near the play ground" sabi ni ate sa kausap nya.

"Who's that?" Tanong ko.

"My inspiration" matamis na ngiti ang binungad sakin ni ate

"Boyfriend mo ate?" Tanong ko.

"Not yet. But I really like him. I love him candice"

Napangiti ako dahil sa wakas may nagpapasaya na kay ate.

"You should meet him, his nice. And his from your world" ate clam
Bigla akong kinabahan sa sinabi ni ate

"Clam!!!!!" Isang boses ng lalaki ang nanggaling mula sa aming likuran. Sabay kaming napatingin ni ate sa likod namin.

At unti unti akong nawalan ng lakas ng makita kung kanino nanggaling ang boses naiyon.
"Kookie" tumayo si ate at sinalubong si jungkook. Napahawak ako sa dibdib ko.
Kaya mo pa ba? Hayaan mo lang na masanay ka sa sakit..tumayo na ko. I tried to smile normally. Swear i tried. Lumapit sina ate at jungkook sakin kita ko sa mukha ni jungkook ang pagkabigla ng makita ako.

"Candice, meet jungkook" sooobrang awkward. Ngumiti lang ako kay jungkook. Ganun din sya, bakit hindi nya sinabi kay ate na magkakilala kami. Napabuntong hininga nalang ako. Kasama namin si jungkook nagkwentuhan
Ang sila ni ate all the time feel ko nga parang wala ako. Nagbusy busyhan nalang ako sa mga batang naglalaro.

"So may nagugustuhan na si kookie?" Sa lahat ng sinabi ni ate yun na ata ang narinig ko.

"Oo" mabilis na sabi ni jungkook sinabi nya ito ng walang pag-aalinlangan

"Who's the lucky girl?"napatingin ako kay ate. Ate likes jungkook.

Bigla namang nabaling ang tingin ko kay jungkook na nakatingin sakin. Umiwas ako ng tingin.
" a ordinary college student, a normal girl" jungkook.

Naputol ang sasabihin ni jungkook ng bigla na namang nag ring ang phoneni ate.

"I need to go guys, I'm sorry kookie. Candice samahan mo muna si jungkook sayang naman pinunta nya, jungkook sama ka lang sa kapatid ko. I really need to go" saka ito nagmamadaling umalis.

At isang matagal na katahimikan ang namaya i samin ni jungkook kasabay nito ang pagihip ng malamig na hangin. Bigla akong nilamig nakaskirt kasi ako ngayon at manipis talaga ang uniform namin.

Pero biglang ipinagong ni jungkook ang coat nya sa balikat ko. Napatingin ako sa lanay, at nahuli ko syang nakatingin sakin, then he smile so sweet. At bigla nanamang bumilis ang pintig ng puso ko.

"Tumingin ka din sakin" mahinang sabi nito.
Pero hindi pa rin ako nag salita, hindi ko talaga alam kung ano ba ang sasabihin ko kaya yumuko nalang ako.

"I'm sorry" kasabay ng malamig na hangin ay ang boses mi jungkook. Tumingin ako sa kanya, ata lahat ng sakit kanina ay bumalik.

BTS: Skool Luv Affair (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon