Chapter 27

1.2K 50 8
                                    

After The day I talked to Victoria, marami mga tanong ang gumulo sa utak ko. Kung ano ba talaga ang dahilan ng pagkikita namin ni jungkook, sabi ni victoria dalawang bagay lang daw yun, it's either for a second chance or for a closure. Lalong sumasakit ulo ko sa kakaisip, But for now itong mga nasa harap ko ang nanggugulo sa buhay ko.

"I love your designs it's fantastic" maarteng sabi ni Shin habang nakakabit ang kamay nya sa braso ni jungkook. Habang si jungkook nakatingin lang sakin.

"I study in Paris, so what do you expect from my work? Use your coco brain shin" saka ako tumawa. Ramdam ko ang pag iiba ng mukha ni shin sa sinabi ko. Minsan kailangan ko ring magtaray pa minsan minsan e kung araw araw ko nalang kaya syang tarayan.

"So what do you think of it guys, may gusto ba kayong

"Perfect, sobrang ganda and we really like it" Jhope

"I agree, yung pagkakalagay ng touch ng pink sa costume ko, small detail but i'ts definitely state my personality" jin

"Kilalang kilala mo talaga kami, alam mo kung ano ang mga gusto namin." jimin

Ngumiti lang ako. "Because once in my life you guys let me know who you are" saka ako ngumiti. Isang matagal na katahimikan ang dumaan sa amin parang may anghel na dumaan.

Pero may demonyitang sumingit. "Ikaw nalang kaya ang kunin kong designer para sa susuotin namin para sa engagement namin jungkook?" Napatingin ako sa kanya lalo na kay jungkook.
Napakabilis naman ata na engagement agad?

"Engagement?" Tanong ko. Tahimik lang ang lahat. Mukhang ako lang ang nashock.

"Yes, 3 months from now" natulala ako ng ilang sandali at nakaramdam ng kirot. Bumuntong hininga ako.

"It's my pleasure Shin, that's great" wala nalang akong masabi sa mga nangyayari.

"Really? What about my wedding gown" at pagkasabi nya nun ay parang hindi ako makahinga.

Noong nasa Paris ako wedding gowns ang mga paborito kong idrawing na may iba't ibang design. Bata palang kasi ako ay gusto ko ng magsuot ng wedding gown. noong kami pa ni jungkook nag design ako ng isang wedding gown na susuotin ko sa wedding namin, Binigay ko sa kanya iyon, and I'm scared na iyon ang...

"Oh I have a design here jungkook gave it to me" shin

"Shin" jungkook
Atlast narinig ko ulit ang boses nya. Pero pangalan ni shin ang binanggit nya.

"What?" Shin. Ngunit hindi na nagsalita si Jungkook.

Binigay sakin ni Shin ang isang folder, nanginginig ang mga kamay ko. Naalala ko pa ang folder na ito. And as I open it, tama nga ang hinala ko. My dream wedding gown. Hindi ako nakapagsalita agad, nakaramdam lang ako ng sakit. Tumingin ako kay jungkook at nakatingin lang din sya sakin.

"Oh shit! I need to go guys, honey I need to go. Oppa is outside and I have a schedule today" shin

Tumango lang sya kay shin. "Thank you Candice, I'm looking forward for my wedding gown, let's talk about it in the future bye" sabay halik sa pisngi ni Jungkook.

At sa oras na umalis si Shin ay sya namang pagiging awkward ng paligid. Tahimik nanaman ang lahat.

"A-ah Candice, napanuod ko yung version mo ng war of hormones acoustic version, it's Jjang!" Taehyung

Bigla naman akong namula at nataranta.

"Can you sing it for us?" Nakangiting sabi ni V

Bumuntong hininga ako at tumayo lumapit ako sa may piano wala kasing ibang instrument sa loob. Umupo ako sa upuan at itinaas ang mga kamay ko.

"Stop it! " Hinila ni jungkook ang braso akyo bigla akong napatayo.

"Ano ba?!" Tanong ko ng may pagkainis, maipapakita ko na sana ang talento ko tss.

"Just shut up, sumunod ka lang" at hinila hila nya ko kung saaan. At dinala nya ko sa isang kwarto dito sa BigHitEnt

"so why are here?" Tanong nya sakin napakunot ang noo ko, why I'm here?

"Because of my work" simpleng sabi ko.

Nakatalikod sya sakin at nakapamulsa.

"Bakit ngayon ka lang umuwi? bakit hindi ka nag paalam? Bakit iniiwan mo ko sa ere? Alam mo ba kung gaano kasaki yun?"

"Nag explain ako, did you receive the letter?" Tanong ko.

Humarap sya sakin nang may pagtataka. Bumuntong hininga ako.

"Alam mo ba kung gaano kasakit at kahirap ang iwan ka? Baka pagbalik ko, wala na ang lalaking mahal ko. And I think tama nga iniisip ko, you move on and now your with someone else, oo nga pala kasalanan ko, umalis ako. Umalis ako ng walang paalam dahil sayo"

BTS: Skool Luv Affair (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon