Chapter 20: Jhope Part 2

1.5K 59 10
                                    

"aray!" sigaw ni Jhope sakin ng matapakan ko ang paa nya. seriously sasapakin ko to kapag nagreklamo nanaman sya.

"I told you hindi ako marunong, bakit ako pa kasi" pagrereklamo ko.

"dahil gusto ko ikaw! wala ng tanong tanon ok! at just a reminder kabayaran to sa ginawa mo" JHope

Wala na kong nagawa kundi sundin at pag-aralan ang sumayaw. Oo sayaw, si JHope pa talaga pumili sakin na walang alam sa pagsasayaw, para nga akong bamboo stick na sobrang tigas at wala man lang lambot sa katawan, wala akong magagawa ganito na talaga ako. Paano ba naman kasi naging kabayaran o let's say parusa sa ginawa ko. Akala ko nga magiging slave ako, katulad ng mga nababasa ko sa wattpad, or worst sex slave, gosh! masyado ata akong nag assume dun sa sex slave haha.

tinuruan muna ako ni Jhope ng mga warm up para daw hindi mabigla ang ala bamboo stick kong katawan how mean!

"You have to this" sabay stretch ng kaliwang paa nito pagkatapos ayung kanang paa naman. At nung yung ako na halos mabalian ako ng buto sa stretching palang. Pinagpatuloy namin ang stretching na halos sumuko nako pero wala e reklamo man ako ng reklamo matindi at determinado naman itong si JHope.

"stretching palang halos mabalian na ko, what more kapag sumayaw na ko, marami naman kasing iba dyan ako pa talaga" pabulong na reklamo ko,

"Stop complaining, just do it" sabay hagis ng tuwalya at bigay ng isanhg bote ng mineral water.

'Para saan nga tong gagawin nating pag-sasayaw?" tanong ko.

Tumabi naman ito sakin nakaharap kami sa isang malaking samin, just like sa mga practice room. Sabi ni Jhope madalas dito daw nag papractice ang bangtan.

"For a cause Candice, Just follow my instruction" saka ito tipid na ngumiti sakin

I was like, wow kahit tipid ngumiti pa rin sya sakin, that's new!

"Why are you smiling?" kunot noo nitong tanong sakin. Back to supladong JHope nanaman.

Minsan na kong nakapanuod ng isang show ng bangtan yung bangtan bomb. naisip ko noon, ano behind the camera sino nga ba sila? napaka rude ko noong sinabing hindi kosila kilala, hindi lang talaga ako fan, though aware ako sa existance nila.

"watch me first on how I do it" saka niti pinindot ang play button ng iphone nya.

nagsimula palang ang tugtog kita ko na ang galing ni JHope. may buto ba tong lalaking pagsasayaw hindi ko maipapagkakailang isa syang dancing machine. Siguro masasabi kong i'm the lucky one kasi makikita ko syang sumasayaw in a super HD.

After nyang pinaklita sakin yung buong sayaw, inumpisahan na nya ko ulit turuan. halos ilang oras kaming nag-papraktis na sobrang ikinabagsak ng buong katawan ko. sobrang bilis ng kanta na hanggang makabisa ko na ang ilang mga steps.

"That's all for today, you need to rest" Jhope hindi mo makikita sa mukha nya ang pagod habang ako ay humiga na ako sa floor at hingal na hingal\

"hindi ka man lang napagod" hinhgal na sabi ko.

Umupo siya sa tabi ko at pinasadahan nya ko ng tingin. Muli kong nakita ang tipid nyang ngiti.

"You're really different, ibang Jhope ang nakita noon sa T.V sa JHope na nasa tabi ko ngayon" Ewan ko ba I'm so curious kung ano ang tumatakbo sa isip ng lalaking to.

Bigla na naman itong ngumiti. "I'm so happy that atleast tatlong beses kitang nakitang ngumiti ngayong araw na to, suplado mo kasi"

"Iba ang mundo namin infront of the camera, we have to be cute, charming and funny, and handsome too but I guess given na yun kahit behind the cam" saka ito ngumiti

Tumango lang ako. "Bangtan boys, magkakapatid kami, and yeah we're artist but tao din kami we have emotions, dreams, wants, desire, etc. napapagod din kami, we always practice and practice just to perfect the steps, sobrang nakakapagod na dumating sa puntong nasanay nalang ang mga katawan namin, kapag nagkakasakit kami, kahit hindi na namin kaya, magpeperform pa rin kami, we don't want our armies to feel dissappointment, we really love our job, because this is our life"

"Arrrgghh why I'm telling you this, let's just eat" Tumayo ito at inilahad ang kamay nito, ibinigay ko ang kamay ko sabay nito ang pagpasok ng buong grupo kasama si Shin, maingay sila at mukhang nagkakatuwaan. Pero isang katahimikan ang bumalot nang makita kami, or let's just say ng makita ako. Stranger again.

"What is the meaning of this oppa?' Shin

"There is no right definition for what we are doing right now shin" madiing sabi ni jhope

"Get out you dirty slut bitch!" sabay turo sa may pintuan.

Tinignan ko lahat ng mga members and they just looking at me with pity, For the second time nakaramdam ako ng awa sa sarili ko, bakit parang nadissappoint ako, bakit parang naghihintay ako na may tumulong sakin.

I just sigh, Bakit ba ko naghihintay si Shin ang makakalaban nila kapag nangyari yun, si Shin na anak ng may-ari ng entertainment na may hawak sa kanila, ano nga bang laban ko, ako na isang malaking dumi sa buhay nila.

"Candice" malumanay na sabi ni JHope

Hinawakan nya ang kamay ko "oppa don't touch her, appa don't want dirty girls in their building just let her go, I'm right jungkook?" ayokong marinig ang isasagot nya, pero hindi ako bingi.

"Yes" Jungkook

at doon gumuho ang lahat, bumagsak ang isang luhang mahirap pigilan, pinunasan ko ang pisngi ko at kinuha ang mga gamit ko at saka umalis.

Nilampasan ko silang lahat, malinaw na sakin malinaw na malinaw it's not between me and shin, it's between me and their job. ano nga bang laban ko dun.

"Candice!' Sigaw ni Jhope and his with Jimin and Taehyung

Hinawakan ako ni Jhope, pero kinalas ko ang kamay ko, nakatalikod ako sa kanila. huminga ako ng malalim at pinunasan ang mga luha ko.

"It's ok, naiintindihan ko na. I should not let myself in, baka ako pa ang maging dahilan ng pagbagsak ng mga panagarap nyo, please layuan nyo nalang ako. Ayoko na! ayoko na!" saka ako tumakbo sa kawalan.

--

Jungkook and Suga part naman just wait. The real story is about to begin.

kamsa~

BTS: Skool Luv Affair (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon