Chapter 30

1K 50 11
                                    

Ang pagharurot ng isang sasakyan ang aking napansin, I don't know why pero kinabahan ako, may mangyayaring masama. Papalapit na ito ng papalapit hanggang sa napapikit nalang ako sa mga sumunod na nangyari.

"Ma'am Shin?" Sigaw ng isang lalaking patakbo sa kotseng nabangga ng isa pang kotse, sa sobrang lakas ng impact malamang malala ang natamo nila.

But wait, sino daw? Si Shin? Kaagad akong lumapit sa aksidente, pagkalapit ko bumungad sakin si Shin duguan ang ulo at wala nang malay, marami na ang mga tao, kaagad akong tumawag ng tulong, tinulungan ko yung lalaki na driver pala ni Shin, kasama ako sa ambulance. Yes Shin is a bad ass, but I'm not like her, may puso naman ako.

"shin hold on" hawak ko ang kamay nya. Biglang bumukas ng kaunti ang mata nya, at biglangsyang ngumiti sakin.

Kaagada kong dinial ang number ni jungkook, kailangan nyang malaman ang nangyari sya lang ang alam kong taong makakatulong kay shin,

"What happened?" Jungkook sa likod naman nito ay si taehyung.

"Accident jungkook" bumuntong hininga ito at umupo sa tabi ko.An awkward silence came.

"Bibili Lang ako ng makakain, do you want anything?" Taehyung

"Water" sabay naming sabi ni jungkook.

Tumango lang si taehyungnat umalis na ito. ilang minuto lang ay lumabas ang doktor na tumingin kay shin.

"Who's the relatives of the patient?" Tanong ng doktor
Lumapit si jungkook "I'm her boyfriend" I look at him, he's serious.

"She's ok right now, masyadong malakas ang impact ng pagkakabangga nya ulo at paa ang malala, and to tell you the truth, she can't walk" i was shocked she can't walk? But she's an artist.

Umupo ulit kami ni jungkook "thank you" mahinang sabi nito napatingin ako sa kanya. He looks tired and worried. I tap his shoulder. "It's ok, kaya siguro ako nandun para tulungan sya" tumango lang ito, hinihintay lang namin ang signal para makapasok kami ng room ni shin.

"for now, let's be thankful na ok na sya" dagdag ko pa
Isang matagal na katahimikan ang bumalot samin, kita ko din sa mga mata ni jungkook ang pag aalala. Nakaramdam ako ng kirot,

"You can see the patient now" isang nurse ang lumabas mula sa kwarto ni Shin.
Mabilis na tumayo si jungkook at nasa likod naman nya ko. Marami mga apparatus ang nakasaksak sa katawan ni Shin, at makita syang ganito nakaramdam ako ng awa.

Hinawakan ni jungkook ang hawak ni Shin, bumukas ang pinto lumabas Ang emotional na dalawang matanda mula sa pinto. Hindi ko alam pero parang hindi ako dapat nandito papalapit nako sa may pinto ng isang salita ang pumigil sakin.

"What did you do?? You told us that she is safe from you" iyak at pasigaw na sabi nung babaeng matanda na.

"Honey, that was an accident" kaagad namang niyakap ng matandang lalakiyung babae, habang si jungkook ay nakatingin lang kay Shin.

"I'm sorry jungkook" old man tap jungkook's shoulder.

"I will be with her side till the day that she can walk" yun yung mga salitang nakapag pahinto ng oras ko, bumaling ako sa kanya, para akong nawawalan ng hininga na parang hihimatayin ako anytime.

Tumalikod ako, pero bumagsak ang mga luha ko sa huling mga salitang binitawan ni jungkook.n

"I will marry her"

------
Sorry for the long wait guys. You can guess what will happen next hahaha. Wala masamang damo si Shin. Hope you like it.

BTS: Skool Luv Affair (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon