Phia's Pov
Please Greg no maawa ka naman sakin..
Nanginig ang boung katawan ko sa sobrang takot para akong tinakasan ng dugo.
I never seen na ganito magalit ang asawa ko.. I was holding my tummy di ako pwedeng makunan. I can't lose my baby I will protect this at any cost..
However Greg didn't let me run away from him...
Mahigpit ang pagkakawahak nya sa kamay ko halos mamilipit na sa sakit..
I didn't know my husband hated me that much..
After a long time nakaramdam ako ng kirot sa aking katawan..
That fell me into deep slumber. In my dream. It's bring back in a christmas vacation at Batangas 18 years ago..
I was sitting quietly. Beyond the sea shore while waiting for the sunset...
When I saw a teen age boy sitting from a sea rock far from me.. That boy looks unhappy..
Yun ang unang beses kong nakita si Greg.. Noon pa man payat ngunit may magandang pangangatawan na ito..
The young me approached him. Dali dali ko syang nilapitan kahit na napakainit at walq akong sapin sa paa. Inilahad kp ang aking kamay at nagpakilala
Hello im Phia by the way gusto ko lang iabot sayo tong mga shell na napulot ko kanina baka sakaling magustuhan. At baka sakali ring mabawasan yang bigat na dinadala mo..
Greg was just staring me at that time na para bang nawiwirduhan sakin..
He was wearing a branded tracksuit even yung sapatos nya branded halatang galing sa mayamang pamilya...
Samantalang ako nakasout lang ng mumurahing at damit pinaglumaan pa ni Jendie na anytime pwede ng mapunit..
We look like galing kami sa magkaibang mundo mayaman sya. Samantalang ako nkikihati at nkikilimos lng ng yaman sa mga magulang na umampon sakin..
Pero walang anu't anu inabit pa rin nito ang kamay sakin...
The next day nagkita ulit kami sa tabing dagat he even handed me a cup of milk bilang kapalit daw sa binigay ko sa kanya...
Wala naman pag aalinlangan ko itong tinanggap dahil oto ang unang beses na nakatikim ako mg ganito...
Nakatitog lang sya sakin. At nakangiti mg pagkatamis tamis na para bamg ako lang ang tao sa paligid..
During that Christmas vacation. Tuwing hapon lagi kami g nagkikita ni Greg..
Then oneday nakatapak ako ng bubog at nahiwa ang aking paa dali dali akong binuhat ni H
Greg at dinala sa pinakamalapit na clinic..Habang karga karga ako ni Greg. Nangako sya sa aking pagkatapos naming grumaduate hahanapin nya ako at papakasalan nang sa ganun di na kami maghihiwalay...
However tha naive and innocent promise. Got broken when we parted our ways for a long years... I don't even wave a goodbye to him
Nung nakita ko sya ulit he's already with someone at yun ay ang babaeng pinakamamahal nyang si Jendie..
Nung sandaling imulat ko ang aking mata nasa isang pamilyar na lugar na ako.. Teka anung ginagawa ko dito sa hospital.. Dahan dahan kong inangat ang aking sarili ngunit bawat galaw ko napakasakit ng katawan ko..
Oh buti nman at gising ka na akala ko naman patay ka na.. Mapanuyang sabi nito..
Phia ikaw na yata ang pinaka magaling umarteng taong nakita ko you even make some seen para lng magpapansin ha.????
Napapikit ako at inalala kung bakit ako nandito sa hospital bagu ako mawalan ng ulirat...
Now I understand why this bitch is jealous again with me...
I felt it ironic... Pero nginisihan ko lang sya pabalik.. Of course my husband took me here..
You bitch nanggagalaiting sigaw nito sakin habang ang kanyang matay nanlilisik. You are such a whore bitch. Get out on our lives..
BINABASA MO ANG
married by mistake(completed)
FanfictionThis a story of betreyal and sacrifices Are you willing to love again despite of your ex husband does on you before is there any room for second chances