Pagkatapos kung magbihis bumaba na ako at nagbook ng grab.
. Anu ba yan sabe 10 minutes andito na yun bakit hanggang ngayon wala pa rin kainis naman late na ako..
. Sorry ma'am natagalan ako. Teka parang pamilyar yung boses nya ah.. Pagtingin ko si kuyang grab driver din pala kahapon...
"saan tayo ngayon ma'am?" taning nito sa akin..
"Bermudez building sa may ayala lang kuya.. By the way kuya ngaun ko lng tlaga nakits yung mukha akala ko kase kagabe mukha kang alam mo na matanda.. Sabay tawa.
" kayo ma'am ha I never thought na bully kayo... "
" by the way I'm Phia and you are.. "
" just call me Dave ma'am.. Where are we heading ma'am oh your wearing corporate attire so you work on a office???"
"yeah sa may Bermudez empire I work there and you alam mo kung di ka lqng grab driver iisipin ko nagtatrabaho ka din sa isang company or you own one.."
"Actually Phia my family owns a company to near Makati lang din do you know the crown hotel???
" hmmm yeah isa sa sikat na hotel around metro yun ah. So bakit ka bumagsak sa pagiging grab driver???? I curiously asked...
"he laugh out loud.. Bkit ganun ang ganda nya tumawa.. Totoo nyan hindi tlaga ako grab driver nuh."
"hindi so you mean oh no.. Duhhh that girl so she just setting me up I'll call her later patay sakin yung doctorang yun..
" see she wants me to take you home you don't remembere don't you????
"umiling ako.. Your face seem familiar but I couldn't name you..."
Oh my god your Davion our freind way back in. College.. Huyyy ha nag iba lang mukha mo peri wala kang kasing bolero pa rin hahah thats explains kung bakit ganun nalang ako kakomportable magkwento sayo kagabi. My god walang pasabi akala ko naman totally strangers ka kagabi na with a good heart lang.. Walang anu anu niyakap ko sya nang mahigpit so kumusta ka naman?? Tanung ko dito..
"heto dingle and ready to mingle pa rin. Pero seryoso im still single dahil may pinangakuan akong babae nun akala ko single pa sya pero married na..
I know everything from the very start why are trapped in that married phia I know you don't want to marry him. Hes your long time crush after but why??? bakit ka pumayag di ba sabe ko sayo mag aaral lang ako babalikan kita. I've already plan our future..
"I'm sorry dave ayoko din sana kasu they planned and arrange it already nagulat nalang din ako na it's all settled after that incident happened I eant to be with you dave
But how kung magkakaroon na kami nang anak.." your pregnant??? Tanung nya sa akin yeah with his child.. But please. Atin lng to nina Sally walang nakakala m na buntis ako.. Ok in one condition once na sinaktan ka ng gagong yan kukunin kita sa kanya.
Thank you dave I kiss his cheek.
" you know I can do anything to the woman I love.."
BINABASA MO ANG
married by mistake(completed)
FanfictionThis a story of betreyal and sacrifices Are you willing to love again despite of your ex husband does on you before is there any room for second chances