Sally's Pov
Naglalakad ako para mag rounds sa mga pasyente ng maisipan kung puntahan ang bestfreind ko...
Habang papalapit ako nang papalapit may narinig akong boses ng lalaki posible namang asawa nya eh ayaw nga nya sa kaibigan ko..
"anu pang tinutunga mo jan lumuhod ka at mag sorry sa kanya" I know rh voice boses yun ni Greg..
"Di ka talaga kikilos jan?? Baka gusto mong kaladkarin pa kita jan sa kama mo para lang lumuhod sa harapan ng girlfriend ko..
Dali dali kung binuksan ang pinto. Then I saw Greg hawak hawak ang braso nang kaibigan ko..
Pagkabukas ko ng pinto dun na ako nagsalita..
Don't you dare do that Phia anu yang kapatid mo santo para lumuhad ka..
Nagulat naman si Greg pagpasok ko kaya binitawan na nya ang kamay ng kaibigan ko..
Anung ginagawa nyung dalawa dito????I askes them with sarcastic tone.
Hinawakan naman ni Phia ang kamay ko para pak lmahin ako. Sally please stop she said..
"hmmp sally im came here to visit my sister kakamustahin ko lang sana sya kung ok na ba sya..
And you turo ko kay Greg why are you even here di ba ayaw mo naman sa kaibigan ko bakit di pa kayo umalis nang babae mo . Nkakaistorbo kayo sa pagpapahinga ng kaibigan ko..
"I came here because after all asawa nya pa din ako nothing more nothing less pumunta labg ako dahil obligasyon ko lng nman pero yung totoowala akung pakialam kahit nga mamatay pa yan sa harapan ko..
Lumapit ako sa kanya at nakipagsukatan ng titig see di lumabas din ang totoo andito kase nakokonsensya ka lang..
You to get out on this room lumayas kayo sa ospital ko kundi ipapakalad ko kayo palabas..
Opss bagu nga pala kayo lumabas may ibibigay muna ako sa babae mo..
Nilapitan ko si Her ndie at binigyan ng isang npakalakas na sampal.
Para yan sa mga sakit na dinudulot mo sa kaibigan ko. At ito isa pa para din sa pagpapahirap mo sa buhay nya.
Oh di ba bakit di ka lumabas ngayon para kang maamong tupa pag nandito ang Las laking to sabay turo sa lalaking katabi nya..
Ingat ka girl wag kang masyadong mapagpanggap baka pagsmdating ng araw karmahin ka at paggising mo wala nang lahat sayo..
Am I bad wala nman tlagang sayo..
"enough" sigaw ni Greg
Nilapitan ko din sya habang ang matay nanlilisik sa galit na anu mang oras handa akong sampalin ngunit di pa rin ako nagpatinag.
Lumapit ako sa tenga nya sabay bulong nang ingat ka sa babaeng pinipili mo ngayon baka balang araw pagsisihan mo kubg bakit sya ang pinili mo sigurado ka bang sayo ang batang yan?
Then pagkasabi ko nun nakita kong halos umusok na ang ilong ni Jendie then I smirk serves them right???
Now pwede na kayong lumabas na sila kala naman nila kaya nila ako hah..
Pagkalabas nilang dalawa agad kung niyakap ang kaibigan ko.
Mababakas mo sa mata nya ang lungkot at ang nagbabadyang mga luha.
Dali ko syang niyakap husshhhh now Phia makakasama yan sa baby mo..
Now ngayong wla na sila ikwento mo sakin ngayong kung anung ginwa nila sayo..
Kung di oa ako dumating kanina ka baka kanina ka pa inaalipusta ng mga yun mga hayop..
BINABASA MO ANG
married by mistake(completed)
FanfictionThis a story of betreyal and sacrifices Are you willing to love again despite of your ex husband does on you before is there any room for second chances