Chapter 13

621 5 0
                                    

Paplllllllasok na sana ako sa loob ng bahay namin  nang may marinig akong mamakas ma tawanan mula sa labas ng bahay.

I know their voices so andito pala sila tsskked so andito pala sila what are they doing here???

Good evening ma'am " bati ng isang kasama nmin sa bahay..

I just nodded.. Mukhang nagulat sila sa pagdating ko ha??

Aren't they expecting me to go home I only gone for three days.

Good evening Mr. And Mrs Bermudez walang expresyon kung sabi..nagulat yata sa tinawag ko sa kanila..

Is that how you greet us.??tanung ni Mr. Bermudez sakin.

Di ko nalang sila pinansin akmang a akyat na sana ako kwarto ko nang may pumigil sa kamay ko..

"at saan ka pupunta pag kinakausap ka wag kang bastos. Sabi ni Mr. Bermudez sakin..

" dad enough nkakahiya andito po tayo sa pamamahay nila saka dad nandito yung asawa nya mahiya naman po tayo"Jendie said.

"psssss plastick ang galing tlagang umakting nito kaya nga hulog na hulog asawa ko.. Bait baitan di niya alam malala pa to sa demonyo.."

Wala na naman po kayong sasabihin Mr. Bermudez di ba???? Yes simula nung itinakwil nila ako I didn't call them dad or mom im just being formal with them to show some respect after all im not what I am if they didn't adopt me. They are one's my parents..

"of course andito kami kase hiyang hiya naman kami sayo nuh anak ko lang naman ang andyan at nagpapakaasawa nang ilang araw kang wala  dito. And besides Greg
Doesn't love you so wake up and sign those annulment papers so they can freely be with together and so that we will not see you anymore a piece of trash...

Tinignan ko silang lahay ng may blankong expression ..

"tapos ka na po bang insultuhin ang pag katao ko tanung ko dito."

Pero bagu ko sila iwan dun nag owan mo na ako nang ilang salita..

"oh about that annulment I'll think about that. That for the mean time I want to see your daughter suffer of this consequences. Just like what you are doing to us.

By the way I have to go I need to rest I'll still have work tomorrow ..

It was nice talking with you guys I have fun..
 

Pagpasok ko ng King kwarto dun ko binuhos lahat ng sama ng loob ko..
.

They hated me that much hah. Ganun nila ako kagustong mawala sa landas nila.. Sa sobrang sama ng loob ko di ko na namalayan nakatulog ns pala ako..

Pagkagising ko dali dali na akong bumaba at para magalmusal...

"good. Morning manang hmm anu po niluto nyu??

" naku hija wala pa eh since andito ka na naman hija fi na ulit ako magluluto I know gustong gusto mo ipagluto ang asawa mo sa umaga kaya di pa ako ngluto..

"ngumiti ako ng mapait.. By the way manang simula po ngayon di ko na po sya kailangan ipagluto di rin naman po nya kakainin sayang lang po. Mabuti pa manang handa na po muna ako pagkain may trabaho pa po kasi ako..

Sige po ma'am magluluto na po muna ako pagkain ni sir..

Tumango naman ako bilang pagtugon
.



married by mistake(completed) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon