Chapter 25

523 8 0
                                    

As soon as we enter sa bahay nila Sally I felt so nervous di ko maipaliwanag yung kabang nararamdaman ko ngayon..

Sally run towards me and give me a hug kita kung halos mangiyak ngiyak na din sya even tito and tita give me a hug so anung merun hello alam kong dadating ngayon yung nawawala nilang anak..

Hmmmp tita hindi pp ako makahinga I smile at them shyly Sally told me. About the good news last night po and Im happy po na you finally found her..


Theres a bit silence when I say that buti nalang nagsalita si Dave sa tabi ko..

"so tita since andito na po kami andtan na po ba yung bisita nyo I mean your ling lost daughter??"

"yes Hijo she's here now"


"really tita saw pwede namin syang makilala"

"actually Dave kilala mo na sya matagal na"


Dave look at me curiously with kilala mo din ba sya look.. Kaya maging ako nacurios na sa sinasabe ni tita kaya I asked her too..

"so your saying po na we know her h
So where is she I want to meet her na po."


"" hija calm down the dinner is serve already so let's all settle our selves first in the dinning the food is waiting I will answer your question later hija after the dinner I don't want to ruin the mood here.. "


" so okay po "


Inalalayan na din ako ni Dave papuntang kitchen and asking me kung may alam ako kase even sya he found that they are weird today..after a wrong silence in the dinning I saw tita and tito weird stare at me.kaya ako na ang bumasag sa katahimikan naming lahat.


"tita is there something wrong??? Or you want to say something on me???


" Phia di ba I call you last night saying we already found my long lost sister and we know you find as weird today because your expecting someone will join this dinner right??



" yes what about her so Iwas expecting her here kaya kayo may pa dinner kaya nagtataka ako wala nman sya."


"hija that girl we are talking is you.. Maging kami hindi makapaniwala na ikaw yung nawawala naming anak. Nakakasama ka na pala namin nasa harapan ka lng pala namin.kaya pala sa twing nakikita kitang nasasaktan nasasaktan din kami kaya pala sobrang gaan ng loob ko sayo kase anak pala talaga kita lagi kong hinihiling na sana ikaw  nalang yung anak ko.. "

I was froze for a moment after that revelation then tita and Sally burst into crying linapitan nila ako at niyakap ng mahigpit even si Dad lumapit na din sakin oh my god i I cant believe it napakaliit tlaga ng mundo ang tagal ko nang nanlilimos ng pagmamahal sa inakala kung mga magulang ko inggit na inggit pa ako kay Sally nun kase she has a perfect family pero pamilyang karamay ko nung mga sandaling walang wala ako sila pala ang mga magulang ko..


"don't worry anak magbabayad ang pamilyang yun at ang asawa mo. Sa mga pananakit nila sayo no one can hurt my daughter this time" dad said....

married by mistake(completed) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon