Chapter 23

510 4 0
                                    

"so how was ypur first day being the CFO ???

" well so far so good ganun pala kahirap ang trabaho parang gusto ko na tuloy magback out kanina "

" well first palang naman medyo nanunibago ka lng siguro kase alam mo na iba yung field of work mo sa company ng ex mo sa future company natin isipin mo nalang traing grounds mo yun"

"seriously Dave parang kanina lang kita sinagot tapos ang advance na nman ng utak mo nasa future ka na naman"

"im just kidding mahal kaw naman galit agad"

Pero deep inside kilig ako sa pafuture ni sir ha lakas makabanat eh.. Im falling deeper and deeper to him siguro kung nung mga panahong napakakumplikado pa ng buhay sana anjan sana malayang malaya kami yung walang problemang iisipin. Life is really unpredictable we never know what will gonna happen next but for now I will enjoy Dave's company lalo na ngayon were committed this time I will not any one else ruin my happiness not now not never..

Were here mahal baka naman may balak kang bumaba na mahal kanina ka pa tulala jan is there something bothering you??? Umiling nalang ako biglang tugon sa sa sagot god Phia anu bang nangyayari sayo umayos ka. Kastigo ko sa sarili.. I kiss his cheeks and storm out quickly at his car goshhh I need some air to breathe.. Hahakbang na sana ako papasok sa bahay ng tawagin nya ulit ako.

"I forgot to inform you will having a dinner tomorrow 8pm wear something formal bye I have to go see you tomorrow mahal"

Sa sobrang kilig na nararamdan ko dali dali akong tumakbo. Papasok ng  condo ko at doon nagtitili gosh I need to call Sally..after a few rings Sally answer her phone..

"what's up girl mukhang good mode tayo ngayun ha anung merun???

" wala namangusto ko lang maglabas ng kilig sa katawan imagine that sally niyaya nya ako for a dinner tomorrow goshhh is this a date???

"oh em gee ang taray naman ni Dave ha ang bilis tlaga domamoves ng manok ko  well maiba tayo alam nya bang preggylicious ka girl????

" actually yes sinabi ko sa kanya  before nya akong ligawan sadyang mapilit lang yung lolo mo kaya hinayaan ko nalang din and besides ayokong mag paabort nuh malaking kasalanan yun..

" well it's nice to hear that ang inaalala ko ok lang kaya kila tita yan girl baka mamaya magkaproblema tayo tungkol jan"

"yun din ang isang inaalala ko nitong mga nakaraang araw baka ipagtabuyan ako nila tita"

Habang abala kami sa pag uusap ni Sally biglang bumukas ang pinto ng kwarto nya..


Sally come here andito ngayong yung private investigator kase may lead na daw about your sister.. Tita said

"girl I need to end this call na babushh luv u girl"

"bye love u too see you when I see you"


Pagkababa ko ng phone ko dali dali na akong nagbihis ng pambahay. Makatulog na nga andaming happenings  today..after a few minutes my phone rings.. May good news siguro to babaitang ito at tumawag sakin..

married by mistake(completed) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon