Chương 31: Mầm yêu

1.8K 146 43
                                    

Trong không gian vũ trụ bao la, một mầm cây người ngoài hành tinh đã trôi nổi ở đây hơn 3000 năm.

Mầm cây ấy có tên là Vietnam.

Cậu đến từ một hành tinh thực vật có nền khoa học vô cùng tân tiến. Các trang vũ khí hiện đại, phi thuyền không gian và rất nhiều thứ văn minh hơn cả.

Điều đặc biệt nhất ở hành tinh của cậu, họ đều là từ những cây thực vật đặc biệt biến thành. 

Nhưng do chiến tranh giữa các hành tinh nổ ra tàn phá hành tinh quê hương của cậu, cậu bắt buộc phải rời khỏi quê nhà đi tìm một nơi thích hợp để sinh trưởng.

Vào một ngày như mọi ngày khác, cậu mở mở đôi mắt màu vàng nắng nhàn nhạt ra rồi nhìn thấy một hành tinh xanh tỏa ra sức sống mời gọi cậu trong hệ Mặt trời.

Vietnam vui vẻ liền tăng tốc độ trôi nổi của mình rồi rơi vào trong bầu khí của hành tinh. Cậu bị trọng lực của nó hút xuống nhưng Vietnam không hề hoảng hốt.

Mầm cây nhỏ bung dù ra rồi an toàn đáp mặt đất.

Nơi đây đất hoa màu đầy chất dinh dưỡng, cậu liền an tâm nhắm mắt mà chôn mình trong lòng đất bắt đầu phát triển.

Vietnam ngủ, liền ngủ một giấc gần 1000 năm. 

Đến khi mở mắt ra, thế giới đã bước sang một nền văn minh hiện đại. 

Vietnam lúc này cũng đã trở thành một bông hoa xinh xắn với hình dáng khá đặc biệt. Bông hoa có hình dáng là một ngôi sao năm cánh màu vàng hơi phồng ra. Thân cây leo màu đỏ như máu nhìn mỏng manh nhưng lại vô cùng kiên cường, rắn rỏi và dẻo dai. Hai chiếc lá lớn như hai cánh tay cũng mang một màu sắc đỏ xinh đẹp.

Nơi cậu đáp xuống giờ đã trở thành một công viên, xung quanh Vietnam là những bông hoa xinh tươi, trước mặt là một hồ nước trong xanh tĩnh lặng phản chiếu lại bầu trời xanh trong vắt. Những tia nắng nhẹ nhàng chiếu đến, Vietnam vươn lá ra mà hấp thụ năng lượng. 

Năng lượng tràn vào thân thể mạnh mẽ khiến bông hoa Vietnam vui vẻ lắc lư mình.

Những ngày sau đó của Vietnam đều là những tháng ngày vô tư vui vẻ. Buổi sáng, cậu nghiêng mình tắm nắng. Đến tối liền bật rễ lên rồi chạy loạn trong công viên vui đùa. Ánh sáng như ánh sao dịu nhẹ phát ra từ đầu... là bông hoa của cậu khiến Vietnam nhìn rõ mọi vật mà nghịch ngợm khắp nơi.

Vào những ngày mưa không có người, cậu cũng bật rễ lên rồi tung tăng tắm dưới mưa.

Thời gian cứ vậy mà trôi qua, Vietnam lại một ngày chứng kiến các đôi tình nhân tới hẹn hò mà trong lòng hơi sinh ra cảm giác cô đơn.

Cậu nhìn xuống hai chiếc lá của mình rồi nắm chúng lại với nhau.

Cậu muốn có người yêu a... Nhưng ai sẽ yêu cậu đây?

Một bông hoa kì lạ từ trên xuống dưới, còn chưa nhắc đến việc hình dáng quỷ dị, biết đi và có cảm xúc như một nhân loại chứ.

À mà... Theo cách gọi của người Trái đất thì cậu chính là một yêu tinh thực vật đó. Mà con người lại rất sợ những thứ như cậu.

[Countryhumans - Vietnam x China] Yêu người là bản năngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ