First Encounter

3.9K 178 22
                                    

Hindi ko lang alam pero nafefeel ko ayaw sakin ng pangalawa namin prof. Bqit? Well he always asking me question na hindi pa niya tinuturo samin at yung pass lesson namin before buti nalang talaga ay natatandaan kupa lahat ng pinagaralan ko dati kaya sisiw lang sakin ang mga tanong niya. Halata ko din natitimpi ito dahil hindi niya ako mapahiya sa loob ng classroom. I know naman na malaki ang galit nito sakin base kasi sa mga nakalap kung impormasyon tungkol sa mga pinanggagawa ng ni lorein ay hindi naku magtataka kung madami akong kakaharapin nemesis dito.

Minsan naiisip ko kung nagiisip ba talaga si lorein kung paano siya magugustuhan ni tiffany kung iisipin mung mabuti mayaman, maganda at gwapo si lorein kung kaya niya lang ayusin ang sarili niya ay madaming magkakandarapa sa kanya mapa babae man yan o lalaki. Ito total package na siya dahil may tinatago ito well hindi namn totally tinatago dahil alam din naman ng iba na may junior siya sa ilalalim ng kanyang dalawang hita. Gosh how can i forget about it, muntik kuna atang ikamatay nung nakita ko ito. Paano ba naman sa pagkakaalam ko isa akong tunay na babae, wait hindi ko sinasabi na hindi siya babae infact babae siya na may part na lalaki din. Which is a find it cool.

But hindi ko aakalain na mangyayari sakin ito bago lang ito para sa akin. Lalo na nung makita ko kung gaano ito kalaki at kahaba. Cguradong kung may gagalawin man aking babae ay baka ikamatay niya ito dahil sa sarap iisipin ko palang ang bagay na yun ay tumatayo na ang aking junior. Okay self control yourself bawal muna ipasok pwede ipakain i mean tikim know your limit.

Okay back to main topic. Sana naman kung mahal talaga ni lorein si tiffany aayusin nito ang buhay niya hindi yung para siyang asong ulol na habol ng habol pero wala naman napapala baka ikamatay niya pa which is true dahil nagpakamatay nga siya. Then ito ang resulta.

"Miss Lorein Forbes are you listening?!". Nagtitimpi tanong ng hot naming prof. Well literal na hot. Yes prof! Sagot ko dito na may halong paglalandi wag ako mister hindi mupa nakikita kung anong kaya kung gawin. Baka magising ka nalang na pinagpapantasyahan muna ako. I smirk nag makita kung napatigil ito at napatulala.

Napataas naman ang aking kilay sa aking katabi dahil bigla ba naman akong kinurot. Napangiwi naman ito ng makitang ako.
"D-did you flirt sa prof natin rein?".₩ Nagkakandautal na tanong nito. Well hindi ko siya masisi kung natatakot siya sa akin hindi ko talaga matatanggal kung ano talaga ang ugali ko kaya konti lang ang nkakatagal sakin noon. Nginitian ko lang ito at muli akong tumingin sa harap halatang kakarecover lang ng prof namin sa ngyari don't worry ito palang ang umpisa makikita nila kung gaano ako katinik sa pagfliflirt. Sa isiping yun bigla akong nangilabot sa di malamang dahil pero sinawalang bahala ko nalang ito.

Nakalabas na kami ng aming silid papunta kami ngayon sa cafeteria dahil doon ang usapan namin ni ate.

Are you sure na doon tayo pupunta rein? Kinakabahan tanong ni sam.

Yes! Dahil yun ang promise ko kay ate. Nakita kung ang pagaalinlangan nito.
Bakit may tinataguan ba kayo? Natatawan tanong ko sa kanila para kasi silang matatae sa sagot ko.

I know naman bat sila nagkakaganito. Kahit ako man ay kinakabahan ngunit hindi ko lang ito pinapahalata sa kanila. Ayoko naman maging katawa tawa sa harap nila. And hindi naman namin sila maiiwasan forever dahil iisa lang kami ng school at magkakaibigan pa ang aming mga magulang. Kaya habang maaga pa ay magready na kami para makapag move on na din kami ng tuluyan. Sana

"Guy's mauna na kayo pupunta lang ako ng Comfort room." Paalam ko sa kanila.
"Hihintayin ka nalang namin". Natawa naman ako dahil sa sinabi ni gab. Kaya kuna ito gab go pumunta na kayo doon baka hinahanap na tayo ni ate. Mag pupumilit pa sana ito pero inunahan kuna. Go baka mabagot na si ate ayaw niyo naman na magalit siya right? Pagbabanta ko. I know naman kasi na natatakot sila dito. Mukha lang angel si ate pero iba siya pag nagalit. Tawang tawa naman ako ng umalis sila ng walang paalam halatang takot nga.

Unlove Tiffany MadrigalTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon