*Continuation*
"Your mother is my bestfriend" hayag nito habang nakangiting inaalala ang mga nakaraan.
"How can it be? Your too old grandma and stefanie looks like our age?" Nagulat naman kami ng magsalita si tiffany mukhang nagising siya nang dumating ang grandparents ni lorein.
"And we'll talked later Lorein!!" Nanggagalaiting sabi nito. Fuck nakakatakot talaga ang babaeng ito buti nalang hindi siya kaugali ng asawa ko. Hindi ko naman alam ang magiging reaction ko sa itsura ni lorein ngayon fuck hindi ko maimagine mukha ko ang nakikita ko sa kanya ngayon kaya nangingilabot ako.
"Haha I'm not that old hija, apo naalala muba yung kwento ko sayo noong bata kapa?" Nakangiting tanong nito sakin ngunit alam kung si lorein ang tinatanong nito.
Kumunot naman ang noo ni lorein habang pilit inaalala ang tanong ng lola niya.
"hm. Im not sure lola pero may naalala po ako hm. If I'm not mistaken po before i go to sleep you tell me a story about this beautiful lady and your telling me na kamukha kupu siya just like my grandfather and that beautiful lady sacrifices a lot para makasama po yung prince charming niya". Napatigil naman ito sa pagiisip ng upo sa tabi niya si dad.
"Don't mind me sweetie, mukhang maganda yang story mo kaya makikinig ako". Nakangiting sabi niya. Nagtataka man ngunit ipinagpatuloy parin ni lorein ang sinasabi nito.
"And that prince charming of her po is form different world". Pagkatapos magsali nito ay nanglalaking matang nakatingin ito kay dad na parang may nalaman na nakakagulat.
"So you realize it apo". Natatawang sabi ng lola niya.
Naguguluhang naman kaming tatlo sa mga sinasabi nila.
"Your mother stefanie is the twin sister of my husband". Laglag panga naman akong napatingin rito. Maging si tiffany ay hindi makapaniwala sa narinig.
"Paano nangyari yun?". Naguguluhang tanong ko rito.
"Once upon a time there was a young man "wounded" happen to show up on you mother's balcony and this bestfriend of mind treated the young man wound until he was healed to cut the story short they fell in love". Bumuntung hininga muna ito bago ulit magsalita.
"Everything was perfect. The Forbes family accepted this young man for her daughter specially her twin brother. Sabi nga nila ang kasiyahan ay kakambal ng kalungkutan. The Goddess in this world was surprised to see this young man, they could not believe that an outsider had entered the world they were guarding". Malungkot na ngumiti ito at nagpatuloy.
"Mas nagalit ang diyosa ng malaman na nag iibigan ang yung ina at ama. Isang malaking kasalanan ang mag mahal sa ibang mundo. Noong una ay hindi namin maintindihan ang diyosa dahil nagmahal lamang ito at wala kaming nakikitang masama sa pagmamahalan ng dalawa. Pinaglaban ng iyong ina ang pagmamahal nito sa iyong ama stefanie hanggang ang diyosa na ang sumuko dahil nakikita nito na mahal na mahal niya talaga ang kasintahan". Simula ng makabalik ako sa totoong katawan ko ay wala akong nakitang larawan man lang ng aking ina. Ang lagi kung nakikitang kasama ni dad sa kanyang letrato ay isang may kantadaan na babae.
"Isang araw napagdesisyunan ng iyong ina na manirahan sa mundo ng iyong ama". Ngumiti ito ng mapait. "Ayaw pumayag ng mga magulang niya dahil mawawalay ito sa kanila maging ang kanyang kakambal ay hindi sang-ayon sa desisyon nito. Okay lang naman sa ama mo na manirahan sa mundo namin ngunit mapilit ang iyong ina hindi namin ito maintindihan nagmamadali itong makapunta sa mundo ng iyong ama. Bandang huli ay walang magawa ang mga magulang nito kaya pinayagan na siyang manirahan sa mundo nyo ngunit may isang kondisyun ang mga magulang nito. Kailangan dumalaw ito sa mundo namin para malaman ang kalagayan niya. Ngumiti lamang ito bilang sagot sa mga magulang niya akala namin noon tutuparin nito ang kahilingan ng mga magulang niya. Sa araw ng pagalis nila humingi ito ng tawad sa amin naalala kupa ang bilin nito na punan ko nang pagmamahal ang mga taong naiwan niya. Ang akala ko noon ay nasabi niya lang ito dahil matagal siyang hindi makakauwi ngunit hindi namin inaasahan na yun na pala ang huling pagkikita namin". Maluha luhang saad niya.
BINABASA MO ANG
Unlove Tiffany Madrigal
ФэнтезиHighest Rankings 🏅 #1 Bitches (September) 🏅 #3 Girlxgirl (September) 🏅 #1 Collegeromance (October) 🏅 #1 Differentworld (October) 🏅 #8 Random (October & November) 🏅 #5 Fantasy-romance (November) 🏅 #2 Complicated (November) 🏅 #3 Bisexual (Jan...