Chap 33: Đợi thêm một chút nữa thôi.

521 21 5
                                    

Sau khi mua nước quay lại thì Hứa Vĩ Thành không còn nhìn thấy Trình Tố Vi đâu nữa, mà người đang đứng ở chỗ vừa rồi cô đã ngồi lại là Đường Nhã Tịnh. Hoang mang lẫn lo lắng, anh đi đến hỏi cô ta.

-        Bác sĩ Đường, sao cô lại ở đây? Cô có nhìn thấy Vi Vi không?

Nhìn thấy Hứa Vĩ Thành đi đến với hai chai nước trong tay, Đường Nhã Tịnh ồ một tiếng trong lòng, thì ra người đi cùng Trình Tố Vi là anh. Cô ta vẫn luôn giữ phong thái trang nhã của một bác sĩ, nở một nụ cười xã giao và còn đưa tay ra trước mặt Hứa Vĩ Thành.

-        Hứa tổng, hân hạnh.

Hứa Vĩ Thành cũng lịch sự bắt tay với cô ta, nhưng vấn đề chính vẫn là tìm Trình Tố Vi.

Đường Nhã Tịnh cười nhẹ, lắc đầu chán nản.

-        Tôi thật sự rất ngưỡng mộ anh đấy. Nhọc lòng vì một người phụ nữ trong lòng lại có một người đàn ông khác, còn là người đàn ông đã sắp có vợ. Chắc Trình tiểu thư cũng khó xử và không được thoải mái khi ở cùng anh rồi, nên cô ấy đã về trước. Bây giờ anh đuổi theo vẫn còn kịp đấy!

Điều này đương nhiên Hứa Vĩ Thành vẫn là người rõ hơn cô ta. Anh biết Trình Tố Vi vẫn chưa thể dứt ngay tình cảm với Tô Vận ngay bây giờ, anh biết bản thân chỉ đang đơn phương cô, nhưng chẳng vấn đề gì cả, anh vẫn tình nguyện đợi cô, đợi đến ngày cô chịu mở lòng đón nhận tấm chân tình này của anh. Nếu anh đã khiến cô thấy ngột ngạt thì anh sẽ để cho cô có không gian riêng một lúc. Còn về Đường Nhã Tịnh, anh luôn có một vấn đề muốn làm rõ với cô ta, thật trùng hợp là lại gặp cô ta ở đây.

-        Bác sĩ Đường, lần trước trên đảo Moorae, đột nhiên Vi Vi nói chia tay với Tô Vận không phải là sau khi gặp cô sao? Cô đã tác động đến cô ấy? Bác sĩ Đường, tôi yêu Vi Vi nên có thể hiểu được cảm giác của cô. Nhưng bác sĩ Đường, cô vì yêu một người mà không từ thủ đoạn nào như vậy sao? Cô như vậy không gọi là yêu mà chỉ là chiếm hữu. Cô đã bao giờ nghĩ cho Tô Vận chưa? Cô có nghĩ đến anh ta muốn ở bên cạnh ai thì mới hạnh phúc không? Hay cô chỉ nghĩ đến cảm giác của bản thân?

Những lời này của Hứa Vĩ Thành chính xác là đang dạy đời cô ta rồi. Đường Nhã Tịnh đương nhiên rất tức giận khi nghe anh nói như vậy, hơi cao giọng quát.

-        Thế thì đã sao? Tôi yêu Tô Vận và muốn anh ta phải là của tôi. Một kẻ hèn nhát thất bại như anh thì có tư cách gì mà giáo huấn tôi chứ? Không phải anh nghĩ chỉ với mấy câu vô nghĩa này thì có thể khuyên tôi hủy hôn để Trình Tố Vi của anh có thể có được Tô Vận. Anh đừng mơ tưởng nữa, nếu thật sự yêu cô ta thì nên giữ lấy cô ta đi, chứ không phải rộng lòng vị tha muốn cô ta bên cạnh một người đàn ông khác.

Đối diện với thái độ quá kích và bắt đầu mất bình tĩnh của cô ta thì Hứa Vĩ chỉ đáp lại bằng cách cười trừ và thản nhiên nói.

-        Tôi không thể làm được như cô. Bác sĩ Đường, dù cô có tin hay không thì tôi hy vọng cô sẽ không phải hối hận vì quyết định hôm nay của mình. Còn một điều nữa tôi muốn nói với cô. Tôi không trói buộc người mình yêu bên cạnh mình như cô, nhưng sẽ làm tất cả để cô ấy có thể hạnh phúc. Cho nên nếu cô dám làm gì tổn thương đến cô ấy thì tôi tuyệt đối sẽ không bỏ qua cho cô.

TỔNG GIÁM ĐỐC CẶN BÃ! ANH QUÊN EM RỒI SAO? Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ