Sophie's Point of View.
My phone awakes me again. I thought it was the alarm but its Kent calling again. I scrub my eyes to adjust to the brightness para ma check kung si Kent nga. 'Hubby' kasi ang nakalagay na name sa phone book ko.
"Late ka na naman Bae. magjo jogging pa tayo." bungad nya sa phone. "Sorry. Wait lang. Palabas na ko" sagot ko at nagayos na. Medyo inaantok pa ko gawa ng puyat ako at anong oras na ko nakatulog dahil hindi ako makatulog sa ingay nung apat. I guess hindi pa natutulog tong si Kent or gising na sya at mukha lang talagang tulog. Bwisit na intsik yun.
Lumabas ako at himala na sya lang magisa. Wala si Kevin at yung dalawa. Sumakay kami sa kotse nya and he insist na mag UP daw kami so be it. Sa UP kami nagjogging.
Nagstrech lang kami sandali then we started to jog. I feel the cold air na pumapalo sa mukha ko. Sarap lang sa feeling. Medyo nauuna ko at nasa likod ko lang si Kent habang tahimik na tumatakbo. Weird. Himala ata at hindi ako dinadaldal nito? I started a conversation.
"Nakatulog ka na ba?" Tanong ko
"Oo Bae." sagot nya at dumikit na sakin. "Ikaw?" tanong nya.
"Almost 1 na ata ako nakatulog. Ang ingay nyo ee." sagot ko.
"Sorry na Bae. Bawe na lang tayo ng tulog mamaya." sagot nya. errr. 'tayo' parang ang awkward.
After ng ilang laps ay nagpahinga muna kami at nakaupo sa may damuhan. Umupo din si Kent sa may tabi ko at binigyan ako ng towel.
"Thank you" sabi ko bilang pag appreciate sa effort nya. "na Late na naman ako.Sorry Hubby." dagdag ko.
"Okay lang yun." sabi nya and umuwe na din kami right after din naming magpahinga. Quarter to 7am na nung nakabalik kami sa dorm. Gising na yung dalawa bukod kay Kevin na nakahiga pa din sa sofa.
"Nandito na pala kayo. Hindi na kayo nagintay. Sasama dapat kami ee. Nagsosolo ka paps. Walang ganyanan." sabi ni Aljon
"Kayo naman mga papi. Wag na kayo magselos. Wag kayong magalala kayo pa din ang loves ko" sabi ni Kent at akmang yayakap pa kayla Kim. Bromance spotted. PBB teens.
"Kakatampo talaga ee." sabi ni Aljon. Luko luko talaga.
"Magluto ka na nga lang ng almusal. Gutom kami ni Sophie" sabi ni Kent at nagluto na si Aljon bilang chef namin ngayon ng almusal. Hotdog lang saka yung gardenia na tasty.
"Niluto mo yung hotdog ni papi. Magagalet yun" sabi ni Kim. "Magagalet ka dyan. Ngi wala nga syang binayad." sabi ni Aljon. Nga naman Ano magagawa ng 150 nya. Joke lang! " Wow brad. Kung makapagsalita ka parang ang laki din ng inambag mo aa?" sabi nitong si Kim. Nagkabilangan pa ata. Jusko. Pagkain lang pagaawayan pa ata. Ang aga aga.
Nung natapos na kaming kumain pumasok muna ko sa kwarto ko para ipagpatuloy ang napurnada kong tulog at same din kay Kent na umakyat sa kwarto nya para makapagbawe ng tulog.
Its almost 10 nung nagising ako. Paglabas ko ng kwarto himalang nakita kong malinis ang sala at walang nakakalat na hugasin sa lababo. Infairness at ferb maasahan din naman pala ang mga boys na ito.
Tahimik yung bahay baka kako umalis yung tatlo o apat kung kasama si Kent . Sabado ngayon at dadating yung labandera para kunin yung maruming damit ko para malabhan at may maisuot ako. Paglabas ko sa may pinto nagulat ako kasi nandito yung apat at nagbabasketball sa half court or rather 1/4th lang na basketball court na nasa gilid ng dorm. Kahit wala talagang pasok basketball ang inaatupag nila.
"Bae" tawag sakin ni Kent. "Para sayo toh" sabi nya saka nag shoot ng bola. Hindi ko actually pinansin eh kaso na shoot nya ee. Oh my freaking jelly. Kinikilig ako ng very light. Haba ng hair ko hanggang españa.
BINABASA MO ANG
Living With the Four Tigers [UST Growling Tigers Fanfiction]
RomanceWhats the feeling if youre living in a dormitory with Kim Kaizen Lo, Kent Lao, Aljon Mariano and Kevin Ferrer as your boardmates?