Sophie's Point of View.
Hindi ako makatulog kagabe. The thoughts keep flashing on my mind. Urghh Its Kent Jefferson Lao again. Kainis naman kasing intsik yun ee. Bakit nya ba ginugulo ang isip ko ng bongga?
Im kinda admit but technically. I think Im falling inlove with Kent ever since weve first met. Those charisma and that attitude. He even called me 'Bae' kahit wala naman kaming relasyon or something. He even managed to be with me even on my mood swings and handle it very well. Hindi nga ata nagagalet yun kahit na sinusungitan mo na. Nasampal mo na at nasaktan mo na. Ibang klase. Pwedeng boyfriend material tong si Kent.
Erase. Erase. Erase
What the hell? Boyfriend talaga? I shaked my head to erase that thought on my head. Stop it Sophie. Hindi maganda.
Almost 2am na and Im wide awake. Lumabas ako sandali ng kwarto ko para uminom ng bearbrand sterilized milk pampaantok. Nakaupo ako sa lamesa nung bumaba tong si Kim. Nags sleep walk ata to or gising talaga? Masyadong nakakalito ang mata nya. Lols #ChinitoProblems
"Cant sleep?" tanong nya
"Paano mo naman nasabi?" i retaliated a stupid question
"Kasi gising ka pa." sagot nya. Basag ka Sophie sa isang intsik na toh.
"Wala kang pasok bukas?" tanong nya.
"1pm pa naman class ko mamaya. Uhh may tinapos kasi kong plates" palusot ko na lang.
"Okay" sabi nya saka binuksan ang ref saka kumuha ng beer in can.
"Wow aa" react ko. Beer talaga pampaantok? Sabagay masanay ka na. Mga lalaki kasama ko ee. Okay lang naman na uminom sila ng alcohol pero sana hindi yung ganung ka sobra. Okay lang kung pampaantok lang gaya nitong si Kim.
"May problema ka ba?" tanong nya
"Uhmm. Wala naman. Bakit?" sagot ko
"Nafeel ko lang" sagot nya. Wow. Is he a telepath or something? I didnt know na may mind reading skills pala tong si Kim.
"Wow aa. Mind reader ka pala" I simply joke him. Infairness ngayon lang din kami nagkausap ng ganito ni Kim. Eversince ata nung dumating sya dito ngayon ko lang sya nakausap ng ganito. Yung kaming dalawa lang talaga at nagjo joke kami or something
First impression ko kasi kay Kim is masunget o kaya anti social. Nagkamali pala ko. Mabait din naman pala sya hindi gaya ng inaasahan ko
"Eh ikaw? Bakit hindi ka pa natutulog?" tanong ko
"Nakatulog na ko. Naalimpungatan lang. Hirap bumalik sa pagtulog kaya magpapaantok lang. Mamaya pang 10am class namin" sagot nya
"Ah nakatulog ka na pala. Sabagay lagi ka namang tulog ee." biro ko
"Sabagay" at nagtawanan na kami. Para nga kaming adik kasi baka mamaya magising pa yung ibang tigers.
We do a little chit chat pa kay Kim hanggang mga 3:30am and then we decided to back to sleep. Tao lang din kailangan ding magpahinga.
8am nung nagising ako. Paglabas ko sa kwarto ko nung nakasalubong ko si Kent at sabay naming bubuksan yung ref. Nagkahawakan pa kami ng kamay for a split minutes. Nagkakahiyaan pa kami gawa ng umiiwas ako sa kanya or something. Naputol lang ang paghahawak ng kamay namin ng matigilan kami kasi umeksena si Kevin na nakasilip mula sa may divider ng kusina.
"Awkwaaarrddd" sabi nung higanteng si Kevin
Ako na lang yung nagbukas ng ref at saka kumuha ng isang basong tubig at uminom. I act normal and just think that Kent is not around.
BINABASA MO ANG
Living With the Four Tigers [UST Growling Tigers Fanfiction]
RomanceWhats the feeling if youre living in a dormitory with Kim Kaizen Lo, Kent Lao, Aljon Mariano and Kevin Ferrer as your boardmates?