Chapter 6 | The Fall

180 4 0
                                    

Kim Kaizen Lo Point of View.

Ano kaya ginagawa ni papi dun sa dorm? Sya lang naiwan dun magisa at kasama pa si Sophie. Ano kaya ginagawa nila ngayon? Stop it Kaizen. Who am I para istress pa ang sarile ko kung ano ang ginagawa nila sa dorm. May tiwala naman ako kay Kent at alam kung hindi naman nya gagawin yung ano mang iisipin ng ibang tao. Alam nyo na yun.

Nandito ko sa bahay namin. Nakakamiss din pala kahit papano sa kwarto ko. Nakakapanibago kasi kapag minsan ka na lang umuwe sa bahay at nasanay ka na sa mga dorms. Medyo iba nga lang ngayon kasi may kasama kaming babae. Nagiisang babae. Si Sophie.

I admit its kinda awkward na kasama namin sya sa isang bahay. You know? Boys stuff. Nasanay kasi ko na kasama ko sila Kevin at sila Aljon saka si Kent. Lagi kaming magkakasama ng mga lukong yun kung magni night out kami or magkakaasaran kami. Ngayon parang ang hirap mag adjust kasi may kasama kaming babae. May mga bagay kaming pinaguusapan na hindi sya relate o kaya hindi nya kayang sakyan ang mga trips namin.

Bukod sa magkaiba pa kami ng school. La Salle sya UST kami. Hindi mo nga alam kung baka mamaya magespiya sya dahil friend nya o boyfriend nya pa ata si Joshua Torralba ng green archers. As days passed by mas lalo ko syang nakikilala. Ang cool nya para sa isang babae na kayang makipagsabayan sa trip ng mga lakaki. Our first night akala ko masunget sya o suplada dahil kinakausap namin sya kaso parang ayaw nyang makipagkilala samin. But the second night mas naging 'close' na sya samin. Maybe she just build a good impressions in us. Mahirap din kasing mag adjust talaga.

Maybe big help yung pagiging friendly nila Kevin at Kent. Yung dalawang yun. Nakakita lang ng lalaki na fall na agad. Mga chickboy talaga ang mga luko. Sumasakay lang kami ni Aljon sa trip nung dalawa dahil si Aljon may girlfriend na. Ako? Ewan ee. Feeling ko may konti din akong pagtingin sa kanya. Oo ata. Maganda naman kasi si Sophie ee. Hindi na ko magtataka kung paano nabaliw ng ganun yung dalawa. I admit im falling also to Sophie kaso hindi ko lang pinapahalata. Ayokong makigulo dun sa dalawa. Sila nga lang nagkakagirian na ee. Dadagdag pa ba ko. Kung didiskartehan ko man sya sisiguraduhin ko na wala akong nasasagasaan. Yung ako lang talaga.

Sophie Point of View.

Wala yung tatlo. Kami ni Kent lang  ang naiwan dito sa dorm. eerrr medyo nakakatakot. Pero i have that trust naman to Kent. Alam ko naman na magiging 'safe' ako sa kanya.

He even insisted na samahan ako mag shopping sa SM Aura. Its a relief kasi usually si Josh ang kasama ko kapag nagmamall ako. Unfortunately may saturday drills sila kaya hindi sya pwede. Kaya ko din namang mag mall magisa kaso iba kapag may kasama kang iba. At least in terms of security and para naman hindi ako masyadong ma out of place at maawkwardan. Its funny na parang si Kent pa yung na out of place nung lumabas kami. Nagpunta kasi ko sa salon para magpa trim ng buhok. Nakita ko kasi yung style ni Taylor Swift. Medyo inspired lang sa buhok nya. Haha

Nung nakauwe naman kami nagaya naman sya ng movie. So pinagbigyan ko na din kahit papano. Para naman makabawe ako sa kanya saka its kinda lonely for him dahil wala syang ibang kasama dito sa dorm dahil wala yung tatlong tigre na may kanya kanyang lakad. Buti may mga CDs ako dito kaya nakapanuod kami na parang nasa sinehan talaga. Nakapatay yung ilaw at nakarelax lang kaming nakaupo sa sofa. We do a little 'cuddle' time. Dahil magkatabi kami at nakasandal ako sa kanya. Wala namang malisya kasi tropa tropa lang. Friends lang. Ganito din naman ako kay Josh kapag nags sleep over din sya dito. I know its kinda awkward but Josh is my bestfriend and I think Im falling inlove with him.

"Cause Im a grenade, One day Im gonna blow up"

That line though. Its kinda awkward pero nung sinabi yun ni Hazel ay iba ang impact sakin.

"You gave me forever within a  number of days and Im grateful for it" 

(Am I right ba? Haha)

My eyes blurred up. Iba talaga yung feeling kapag napanuod mo yung movie same as nabasa mo yung book. Its a tragic movie actually. Its show how true love means.

Natapos yung The Fault and nagsalang ulit si Kent ng bagong CD. We watched 'That Awkward Moment' and the lead role is one of my 'crushie' Zac Efron. I admire him wayback High School Musical fever pa. Its funny that his even hotter and mature na. Wait dont get me wrong. Babae din ako. Naattract din sa mga ganung features ng lalaki.

"Bakit crush mo yan?" tanong ni Kent. "Kasi gwapo sya." Sagot ko.

"Gwapo din naman ako aa?" protesta nitong si Kent. "Yeah whatever. Basta. Crush ko yan kaya wag kang kontrabida"  sagot ko.

"Fine" sabi nya at tumahimik na. Nakaclose arm pa nga ee at nakatahimik na lang na nanunuod. Oh Zac Efron. Why so gwapo? Hihi.

Almost half na nung movie na hindi ko namalayan na nakatulog na ko. Late na kasi and napasarap ang pagsandal ko sa balikat ni Kent. I woke up in Kent's chest at naka akbay pa sya sakin. Just like what i watched in the movie.

"Take me into your Loving Arms"

"Place your head on my beating heart."

Sabi nga nung kanta ni Ed Sheeran. Ghad eto pala yung feeling. Parang may 'something' akong nararamdaman. Is this my own heartbeat or kay Kent? Masyado tong malakas. Just like what i feel kapag kinikilig ako or i feel in love. Wait? Am i falling inlove to Kent? Oh my gulay!

---

[Authors Note]

Sorry kung  masyadong cliché. Lols. Anyways Thanks for Reading! Tatlong Tigers na ang na Fall sayo Sophie. Ikaw na telege. Haha

Tweet me @its_EZRAgram_01

Thanks Guys! :*

Living With the Four Tigers [UST Growling Tigers Fanfiction]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon