Chapter 11 | Confessions

209 3 0
                                    

Sophie Point of View.

I dont know how I managed to stay with Kent kahit na awkward na awkward ako. That kiss. Why I kissed back? Does it mean Im falling inlove with Kent too? Oh my gosh. Hindi pwede to!

Nagkulong lang ako sa kwarto ko at pinakiramdaman na lang kung tatawag sya. Naguguluhan pa din ako sa feelings ko for Kent. Baka naman nadadala lang ako sa sweetness na pinapakita nya. Yes, Doesnt mean sweet sayo ang isang tao it means na may gusto sya sayo. Expect less so less disappoinment. The more you asa the more you nganga. Bakit nga ba ko aasa sa isang bagay na wala namang kasiguruhan?

"Bae" i hear Kent's call. Kahit medyo labag sa loob ko ay lumabas ako para puntahan sya. "Dito ka lang please" Request nya.

Umupo ako sa may tabi nya at pinilit nyang umupo din at sumandal sa may balikat ko. I feel his temperature na pwede ng pagprituhan ng itlog sa sobrang inet.

"Ano nararamdaman mo?" tanong ko

"Medyo nahihilo lang. Masakit ang ulo ko" sabi nya at halata naman na masakit talaga ang ulo nya. May nangingilid na mga luha sa mata nya at halata na nahihirapan din sya. Hays kung pwede lang na akuin mo na lang yung sakit nya at ilipat ko na lang sakin para hindi na sya mahirapan ginawa ko na. Uhh wait. What? Sakin talaga?  Nevermind. Ganun naman kasi talaga. You know how someone is special  to you. If their moods affect yours.

With my hands. I cling on his head and gently massage it. He even give a deep breath which means nagiginhawaan sya. Inalis ko muna sa isip ko yung awkwardness sa pagitan namin. Specially that kiss. I know its just an accident. Nagdidiliryo lang siguro tong intsik na to kaya nya nagawa yun. Pero the inevitable truth is that Kent is my first kiss.

Naabutan kami ng tatlo sa ganung posisyon. Natutulog si Kent sa balikat ko habang balot na balot ng kumot at merong cooling patch sa ulonan.

"Ano nangyare?" tanong ni Aljon

"Mataas lagnat ee." sagot ko

"Paps! Wag mo kaming iiwan!" parang abnormal na sabi ni Kevin

"Gage. Lagnat lang yan" napamura pa ko ng wala sa oras

"Kanina pa ba yan?" tanong ni Aljon. Syempre nagaalala sya. Si Kevin lang naman ang mukhang adik na nagbibiro pa nakita ng may sakit yung tao. Pag sya nagkasakit ee. Makita nya

"Natutulog ba yan?" tanong ni Kim

"Sa tingin mo?" pa sarcastic na sagot ko

"Akala ko hindi. Intsik naman yan ee. Hindi naman halata." sagot nya. Nagsalita ang hindi chinese.

"Wow paps kung magsalita ka parang hindi ka din intsik aa?" sabi ni Aljon

"Eh kung yang asaran nyo na yan eh tulungan nyo kong dalhin toh sa kwarto nya ng makapagpahinga. Nakita nyo ng may sakit tong kaibigan nyo ee." sermon ko sa kanila

Ginising lang namin si Kent saka inalalayan nila  na makapanik sa kwarto nya.

"Thanks Sophie. Thanks for taking care of Kent" sabi ni Aljon

"Asus. Wala yun. Tayo tayo na lang ang magkakasama sa bahay ee. Magkakatalo talo pa ba tayo?" sagot ko na para bang ka tropa sila Aljon

"Thanks paps." sabi nitong si Kevin

Paps. pansin ko yun talaga ang tawagan nila. Hays whatever.

"Wala yun bro" sagot ko sabay High five. Kapag ako naging lesbiana in a month kasalanan ng mga toh. Joke lang

Since nandito na yung tatlo ay sila na din ang nagalaga kay Kent. Hati hati na lang sila ng gawain kung sino ang magpapakain o sino magaalalay kay Kent. Brothers code mga kuys. Thats what brothers are.

Living With the Four Tigers [UST Growling Tigers Fanfiction]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon