Sophie's Point of View
Bwisit na higanteng yun! Basta basta na lang ako iiwanan sa kotse nya. Nagpaalam lang na magc CR pero halos 15 mins. na wala pa. Tokis amputek. Isang tonelada atang tae ang nilalabas nya ee. Bwisit!
Nalaman ko lang ang lokasyon nya nung nagtext si Kim. Naiwan nya kasi phone nya sa kotse and may address na nakalagay dun. Basketball gym malapit sa may españa at malapit lapit lang din dito kaya sinundan ko na.Tokis tong higante na to.May lakad pala hindi man lang ako sinasabihan. Iniwan pa ko dahil lang may training sila ng basketball o kung ano man. Tarages na yan. Mag gagabe pa? Anong training ba ginagawa ng mga to? May secret meet up ba tong mga to at talagang pagkagat ng dilim ang training nila. Dont tell me may nililihim sila sakin? Hmmmm. I gonna find out.
Lumabas ako ng kotse at sinundan ko Kevin na dala ko din phone nya. Isasampal ko pa sa kanya yun makita nya. Jejebs lang daw sa may jollibee pero basketball court sumegway? Pakshet. Mga lalaki talaga ang hilig mag ninja moves. Iwasan na ganyang gawain mga george!
Nagulat lang ako kasi kasama nila si Josh. Aba hindi ako updated na tropa na pala ang archers at tigers. Dijokes lang. What is Josh doinh here? The last time I know is maiinit ang dugo nila kay Josh pero ngayon friends na sila? Wow aa. Galeng naman.
Mabuti na din yun. At least wala ng awkwardness kapag magkakasama kami. Okay na naman pala si Josh kela Kent ee. No problemo na at baka pwede pa kaming magkabonding sa dorm kapag may chance. Wow mukhang eto pa ata ang magiging daan sa pagkakaisa ng La Salle at UST. Charaught.
Umuwe kami sa bahay and even kasama si Josh. Weve eat dinner together and treat him as a guest.Ang saya ko nga sa totoo lang. Kasama kong mag dinner ang mga malalapit na lalaki sa buhay ko. Hindi ako malande dahil friends ko lang yan limang yan. Dont misinterpret.
After naming kumain. Josh talked to me. Ewan ko kung bakit pero iba yung aura nya. Nilason ba nila si Josh at parang nagiba mood nya? Ang weird talaga.
"Sophie. I just want to apologize" bungad nya.
"Apologize for what?" tanong ko
"I have to tell you something. Pero sana patawarin mo ko" sagot nya
"Apologize? Patawarin? Ano ba kasalanan mo?" naguguluhang tanong ko.
"Hindi talaga kami magkaibigan nila Kent." sagot nya
"Ha?" tanong ko. I give him a confused look. Ano ba talaga? Scripted lang to or play lang nila para sakin? Pinagmumukha ba kong tanga ng mga to?
"We have a deal. And......" sagot nya at parang takot syang ipagpatuloy ang sasabihin nya dahil mukhang ikakagalet ko yun sa kanya.
"Pinagpustahan ka namin Sophie" sagot nya.
My eyes grew wide. May kung anong pwersa ang nagtulak sa kamay ko at nasampal ko si Josh ng malakas.
"Ano?! Ano ba akala nyo sakin? Premyo lang ako?" halos maiyak iyak na tanong ko.
"Its not what you think." sagot nya
"Its not what you think? Josh naririnig mo ba yung mga sinasabi mo? Huh? Josh naman ee! Ano ba? Pinagpustahan nyo ko dahil lang sa ano? Pinagmumukha nyo kong premyo lang sa pustahan nyo? Sh*t" sabi ko at naiyak na talaga ko at humagugol na talaga
"Im sorry" sabi nya at He cling on me and tried to hug me
Patakbo kong pumasok sa kwarto ko na masama ang loob. Hindi ako makapaniwala na pinagpustahan ako. At bestfriend ko pa talaga mismo ang gumawa nun sakin. Ang sakit sa loob sa totoo lang.
Kevin Ferrer Point of View.
Badtrip na umuwe tong si Kent sa dorm. Halata na inis sya sakin o kay Torralba pero hindi nya lang pinapahalata. Kainis tong intsik na to. Magagalet pa sakin eh ako na nga tong concern. Try nya kayang isipin yung reaction ni Sophie kapag nalaman nya na sya ang premyo sa pustahan nila ni Torralba? Palibhasa parang utak made in china ee. Malamang masasaktan ng todo yun. Tao yun hindi naman trophy na nabibili dyan sa kanto.
BINABASA MO ANG
Living With the Four Tigers [UST Growling Tigers Fanfiction]
RomanceWhats the feeling if youre living in a dormitory with Kim Kaizen Lo, Kent Lao, Aljon Mariano and Kevin Ferrer as your boardmates?