A/N: Good day Lilies. Medyo nahihirapan ako sa story na ito pero yakang-yaka ko ito!! HAHAHA!! Enjoy!!
Prologue
***"You're such a disappointment for this family Dahniea!!"
I sighed as I heared those hurtful words from my father. Hindi ko alam pero malapit na, malapit na akong bumigay. I always hear them saying I'm such a disappointment to this family. Bakit? Kasalanan ko bang mas gusto ko ang pagiging isang member ng banda kesa ang pagpupumilit nila na magpakasal sa isang lalaking ni hindi ko man lang kilala.
Why would they need to arrange me? For bussiness? Kasalanan ko bang gusto ko munang maging malaya. Music is my way to escape from this painful reality. Bakit ayaw nilang ibigay? Bakit ganito?
I smiled bitterly as I look at my dad, massaging his temple na para bang nauubusan na ng pasensya sa'kin. Pinipigilan siya ni mommy na huwag na akong pagalitan but what do I expect, si dad parin ang masusunod. I'm done with this sucks life. I'm done with all of this. Nakakapagod din silang intindihin palagi.
"How can you say that I am such a disappointment dad?" mapait na saad ko sa kanya. Nakita kong natigilan siya, hoping that he will understand what I am saying but I was wrong, because instead of realizing something, I saw him, eyed me with his no emotion face.
"Because you are!! Look what you did to Lucas!! Inurong na ang kasal ng dahil sa katigasan ng ulo mo!! Pa'no na ang kumpanya kung sa mundong ginagalawan natin, hindi ka nakikisama!!"
I greeted my teeth the moment I heared those words from him. "Dad!! This world is not what I wan't!! Bakit ako magpapakasal sa isang mayamang lalaki para maisalba ang kumpanya?!! Dad I don't know him!! I don't love him!! Alin ba doon ang hindi niyo maintindihan!!" naiinis kong sagot sa kanya, pinipigilan ang luhang gusto ng kumawala sa mga mata ko.
Mali ba ang hindi sundin ang magulang? Oo alam kong mali ang sumuway pero sumusobra na sila. I am on my legal age, yes!! And I can decide for the things that I wan't to do. Bakit hindi nila ako maintindihan. Gusto ko lang namang matupad ang pangarap kong maging isa sa pinakasikat na singer sa buong mundo. Iyon ang gusto ko. Music is my life, I can't live without it!! I can't lose it right now. Ngayon pa ba, na nagsisimula na akong umangat tsaka nila ako pipigilan? How cruel is he.
Nakita kong mas lalong naging galit ang itsura niya kaya napaatras ako ng bahagya. I'll fight for the things I wan't because this is my life after all, not them!!
"Sumasagot ka pa?!! Leave!! Leave this house and don't come back ever again!!"
"Lucianno!!" nanlalaking sigaw ni mom kay dad but he just ignored mom words and turn his back at us.
Tuluyan ng tumulo ang mga luha ko na kanina ko pa pinipigilan pero agad ko rin iyong pinalis at taas noong hinarap si mom na paulit-ulit lang na umiiling, pinipigilan akong umalis.
"I will leave and I won't come back ever again. This family makes me wan't to break down because you're not giving me what I need. You're not supporting me to the things that I wan't to do. Did you even care for me? Even just once? I guest you're not, mas mahalaga sa inyo ang pera kesa sa nag-iisa niyong anak" may hinanakit na sumbat ko sa kanya bago tumalikod. Nakita ko pa ang pagtulo ng kanyang mga luha. Mom also called my name several times pero hindi na ako lumingon pa.
Nagtuloy-tuloy akong naglakad hanggang sa makaabot na ako sa labas ng gate namin and that was the time I let myself cried because of pain.
Pain that my family gave to me. Ilang taon na ba nila akong hindi pinagtutuonan ng pansin? Twenty years? I laugh bitterly as I sat on the flower box on the side. Saan na ba ako pupunta? Wala akong dalang gamit except for my phone and money.
Kauuwi ko lang galing sa concert at ngayon aalis ulit ako pero wala ng babalikan. How can I start my new life without anyone on my side? How can I endure all the pain that my family gave to me? Until when do I need to pretend that I am Dahniea Day, a humble, strong and independent woman that they know?
_________
A/N: Hello Lilies!! Ito na. I hope you guys will enjoy reading the story of Zach and Dahniea and also thank you for reading my works. So yun, I guess, everynight din ang ud so stay tunned Lilies and also, keep safe and healthy!!
BINABASA MO ANG
My Beautiful Karma✔(Zach James Lee)
Action(UNEDITED) Zach James Lee's story... He's a playboy. Ang tinaguriang 'the playboy of the town' pero sabi nga nila, may hangganan din ang lahat. His life change when he met this beautiful girl but she's broke. Who could have thought that in just a on...