Chapter 42. CaptiveClaudette's Pov
"Binibini?"
"Hmm?" Napatingin ako kay Ethan no'ng bigla ako nitong tinawag.
I saw him busy on typing something on his laptop that's why my eyebrows furrowed. Alam kong dumoble ang trabaho nito ngayon dahil sa mga nagaganap pero meron pa rin siyang time sa'min. Well, hindi naman iyon nawala kahit kailan that's why I'm so thankful to have him as my husband.
Napapangiti ako habang naglalakad patungo sa gawi niya.
"Bakit?" agad kong saad matapos makaupo sa tabi niya.
He wrapped his arms around my waist automatically. He always do that whenever I'm next to him whether it's in public or private place, he doesn't care at all.
"I wan't to show you something. Look" he uttered before he pointed his finger on the screen of his laptop at gano'n na lang ang panlalaki ng mata ko no'ng makita roon si Dahniea.
I gasped and I blinked my eyes several times dahil hindi ako makapaniwala sa nakikita. It was her. It's really Dahniea!! She's awake and with someone else!! Nag-aalala akong tumingin kay Ethan dahil gusto ko ng malaman kung nasaan ito ngayon para mabawi na namin.
"Go get her!!" agad kong saad sa kanya. Habang maaga pa, dapat makuha na namin siya!!
Pinandilatan ko ito ng mata no'ng umiling lang siya.
"I can't do that, binibini"
"But why?!! What if may gawin silang hindi maganda sa kanya. Look!! She's not yet fine!!"
I heared him chuckled kaya sinamaan ko ito ng tingin. He's staring at me right now with so much amusement on his face. Nakangiti ito na tila gustong-gusto niya akong natataranta.
"You look gorgeous as ever" he suddenly uttered that made me shut my mouth. I felt my cheeks heated up that's why I bowed my head.
Ano bang nangyayari sa'kin?!! Tsk!! Ang dali ko talagang kiligan pagdating sa kanya pero pansin ko lang, bakit hindi man lang siya nag-aalala para kay Dahniea kasi kung ako ang tatanungin, parang gusto kong ako na lang ang magligtas sa kanya, kung sakaling kaya ko.
I look up on him then frowned.
"Huwag mo 'kong tignan ng ganyan. I was asking you to help Dahniea. Can't you see, she's......she's with the unfamiliar girl!!"
"Binibini, do you think they'll put Dahniea on a luxurious room as that one?"
"What?" naguguluhang tanong ko.
Muli akong sumulyap sa screen ng laptop niya at tama nga siya, the room is luxurious. It's a combination of white and gold color. I suddenly gets curious. Bakit nga ba siya nasa gano'ng kagandang kwarto at tila wala namang nangyaring masama sa kanya. She look likes enjoying her stay there. What?!!
Muli akong napasulyap kay Ethan at sinamaan ito ng tingin. Why does it feels like there's something wrong?!!
"I was about to tell you about it"
"Ano ba 'yon?"
"She's safe. That girl next to her is Sabby and she is the one who pretend to be Lianah" saad niya na mas lalong kinalaki ng mga mata ko.
It feels like all of us here just missed something. What's with their suspicious acts by the way?!! We almost gets stuck on thinking about where is Dahniea right now pero malalaman kong safe siya at alam iyon ni Ethan. What is their plan?!!
BINABASA MO ANG
My Beautiful Karma✔(Zach James Lee)
Acción(UNEDITED) Zach James Lee's story... He's a playboy. Ang tinaguriang 'the playboy of the town' pero sabi nga nila, may hangganan din ang lahat. His life change when he met this beautiful girl but she's broke. Who could have thought that in just a on...