Chapter 3. VoiceDahniea's Pov
What just happened last night keeps on running on my mind. I shooked my head and let out a deep sigh.
Kung iisipin kong mabuti, wala talaga ni isa sa mga kaibigan ko ang humiram ng phone ko to install those apps. I just can't forget about it!! Some weired stuff is what happened to me last night. Hindi ko alam kung anong dahilan. Maybe, I'm tired or hungry. Whatever!!
"Uh-oh. Tulala na naman"
Nagsimula lahat ang mga wirdong nangyayari sa'kin doon sa club. I mean, I did not do anything wrong and yet, some crazy crap is happening to me!!
What the hell!! I'm sure that I'm nit out of my mind to be freaking nervous.
"Dahniea? Yuho?"
Hindi lang naman iisang wirdong bagay ang nangyari sa'kin kagabi. Am I over thinking? Last night, when I saw those unfamiliar apps that was installed on my phone, that tribal dragon tattoo, I suddenly remember Mr. Mask guy. Siguro naalala ko siya dahil sa tattoo niya plus the fact that I smell some danger on him?
Hindi naman siguro pwedeng sundan niya ako diba kasi hindi namin kilala ang isa't isa. And one more thing, wala akong pake sa kanya. I couldn't believe that I'm thinking about him right now. I shooked my head again.
"Earth to Dahniea?"
Siguro nga pagod lang ako dahil sa practice. Maybe I need to get some good sleep after our concert so that I can't think about those crap again. I need to take care of myself. Bawal magkasakit kaya mabuti pang huwag ko ng isipin ang mga walang kwentang bagay na iyon because it will just cause some stress to me. Baka nga mabaliw pa ako nang dahil sa mga bagay na iyon. Wala namang kwenta kaya mas mabuti pang kalimutan na lang.
"Dahniea Day!!"
"Sh*t!" I hissed while covering my ears with my both hands. Gulat na gulat pa akong lumingon sa paligid bago binalik ang tingin sa tatlo.
Really? They don't have to shout like that especially when we are on public place like this!! Sinamaan ko sila ng tingin hanggang sa napagtanto kong narito na pala kami sa dulo ng grocery store. Napangiwi ako at muling umiling. What the hell just happened?!!
"Oh ano? Kanina pa namin tinatawag 'yang pangalan mo!!"
"Yeah like, what the hell is wrong with you? You keep on walking over and over again. Lutang ka 'te!!"
"Literal!! Akalain mo ba namang lahat ng makakasalubong niya ay sila pa ang tumatabi. Iniisip ata nilang baliw na itong kasama natin kasi mukhang timang. Tsk"
I rolled my eyes at them and somehow, I asked myself, gano'n na ba kalalim ang iniisip ko na ultimo ang pagtawag nila sa pangalan ko ng paulit-ulit ay hindi nila narinig? Tsk. What a crap. I swear to myself na hindi na iyon mauulit.
"Sorry. Tsk. May iniisip lang ako" I uttered and sighed. Nakita ko naman kung paano rin sila nagpakawala ng malalim na buntong-hininga kaya muli akong napairap sa hangin.
I have my three crazy bestfriend and here I am, joining their freaking club. Tsk.
"At dahil gabi na, mamaya mo na i-share iyang iniisip mo. Umuwi na muna tayo." Sunny said, the oldest, before she grabbed my hand and we made our way to the counter.
Habang naglalakad ay napapatingin ako sa paligid and they're right, malayo-layo na nga ang nilakad ko. Nakarating kami sa dulo eh. Napangiwi ako sa sarili. It's time to forgot that mask guy. Hindi siya magandang impluwensya.
BINABASA MO ANG
My Beautiful Karma✔(Zach James Lee)
Action(UNEDITED) Zach James Lee's story... He's a playboy. Ang tinaguriang 'the playboy of the town' pero sabi nga nila, may hangganan din ang lahat. His life change when he met this beautiful girl but she's broke. Who could have thought that in just a on...