Chapter 7. LeaveDahniea's Pov
"What's wrong Dahniea? Why so sudden?"
I shooked my head at Sam while bitting my lower lip. Narito kaming apat sa condo ko. Sam is standing in front of me while the two remain silence.
Sino ba naman kasi ang matutuwa kung iiwanan mo 'yong bandmates mo just for your own good but my reason to leave is my first priority for now. It's been two months and everything got into a mess. Who could have thought that all of the things that I have will vanished right now. My image, my career, my parents, and lastly, my friends.
I told them before what happened between me and that famous vocalist that Czarina was talking about. On the first place they didn't believe me pero habang lumilipas ang ilang linggo, lahat ay gumulo na. Our manager is disappointed right now.
Hindi ko alam kung paano ba ipapaliwanag ang lahat sa kanila but yesterday I just found out that I am eight weeks pregnant. Hindi ko nga alam kung anong gagawin ko kahapon. Nagkulong lang ako sa kwarto. I did not eat not until my friends bang on my door.
Sa dami ng tanong nila, wala na akong mahanap na isasagot pa. I just remain silence and right now, I still can't talk. I'm not saying any single word.
Makalipas pa ang ilang segundong katahimikan ay muling nagsalita si Sam na siyang mainit na ata ang ulo dahil mula kanina ay hindi parin ako makapag-salita.
"Nanggigigil na ako sayo. Magsalita ka naman!!" masungit na saad niya at nagpamewang sa harap ko.
I fronwed. Why does it seems like she's stunning on my sight. Huwag niyong sabihing ito ang tinatawag nilang paglilihi?!! Oh no!! Bakit si Sam!!
I rolled my eyes at her and shooked my head again. Kalaunan ay tila sumuko na siya sa'kin at naupo na lang din sa tabi ni Sunny.
"Well, I'm pregnant" I uttered oit of the blue and a moment of silence filled the whole room.
Nagpakawala ako ng malalim na buntong-hininga pagkatapos bago nagtakip ng tenga no'ng sabay-sabay na silang magsigawan.
"Holy cow!! What the hell Dahniea!!" nanlalaki ang matang bulyaw ni Sam na sibayan pa ng dalawa dahilan para mapangiwi ako.
I shooked my head and stood up from my seat and make a distance between us. Nakakabingi eh. Nakakabwiset din at the same time.
"Pa'no?!!"
"Tanga!! Anong pa'no ang pinagsasasabi mo diyan?!!"
"I-I mean, bakit?!"
"Lutang ka ba?! Anong bakit?!!"
"Maganda lahi niyan syempre. Okay lang pala na mag-leave ka muna. Sasama ako sayo"
"Anong bansa ka ba pupunta. Siguro naman maraming gwapo doon 'no. Sasama ako"
"Mga tanga talaga. Hindi ako papahuli, sasama din ako kahit saang lupalop ka pa ng mundo magpunta!!"
My eyebrows furrowed and look at them one by one. Seriously? This freaking crap are annoying!!
"What the hell are you talking about?" masungit na saad ko bago naupong muli sa tabi nila. Napagod ako sa kakatayo eh even though it's just a short period of time.
This past few days, parang gusto ko lang humiga buong araw. I always have this lazy attitude wherever I go. Madalas ding magbago ang mood and I know that it's because of my pregnancy but I'm not sensitive on food or smell of something. Siguro nga hindi pa iyon mangyayari ngayon.
BINABASA MO ANG
My Beautiful Karma✔(Zach James Lee)
Action(UNEDITED) Zach James Lee's story... He's a playboy. Ang tinaguriang 'the playboy of the town' pero sabi nga nila, may hangganan din ang lahat. His life change when he met this beautiful girl but she's broke. Who could have thought that in just a on...