Chapter 46. Run

479 22 0
                                    


Chapter 46. Run

Dahniea's Pov

Napatingin ako sa kamay kong hawak-hawak ni Zach ng mahigpit. I gulped. So, how can I freaking fight when he's gripping on my hand that tight? I rolled my eyes and shooked my head. Ewan ko ba kung may balak pa siyang hayaan akong lumaban. Might escape from him later. I did not trained for nothing!! Tsk!!

"Let's go" I heared him uttered that made me get back from my senses.

Nakita kong pumasok na ang lahat ng mga naunang kasama namin sa loob kaya naglakad na rin kaming sabay ni Zach. Why does it's so dark on this way? Wala man lang ba silang ilaw ni isa sa gawing ito?! D*mn it!! This is what I freaking hate the most!! Being in a dark place. Tsk.

"Oh teka lang pre, bukod sa mas gwapo ako sayo, kailangan mo ng mamatay!" mahanging saad ni Charlie na kinakunot naman ng noo ko.

Napailing ako sa sarili at ngumisi. Hanggang dito ba naman sa labanan ay dala-dala niya ang kahanginan niya? O kahanginan nila!!

Makalipas pa ang ilang segundo ay nakarinig na ako ng mga ingay na animo'y mga gamit na nahuhulog sa sahig. Oh come on!! It's a human!! Thank god sanay akong makakita ng mga nakabulagtang tao diyan sa tabi-tabi. Hindi ko na kailangang matakot pa. Sunod-sunod ang naririnig kong pagkalabog sa paligid ko hanggang sa may natanaw na kaming liwanag mula sa dulo ng hallway. Nakahinga ako ng malalim dahil doon.

Siguro iniisip nilang walang makakapasok sa metal na pinto kung saan kami pumasok kanina kaya walang ilaw dito at walang maayadong nagbabantay. Ang tanga naman nila. Thank god I'm not a Gibbson at all!! Tsk!!

"Ew! Natalsikan ng itim nilang dugo ang mamahalin kong shoes" biglang rinig naming saad ni Janice kaya napagingin kami sa kanya. Abala siya sa pagpupunas ng mga itim na dugo  'kunno' ng mga kalaban sa shoes niya.

I frowned. She's so cute whenever she's talking with her alien languages.

"Parang itim na dugo lang 'yan mareng Janice" saad naman ni Gabby kaya napailing ako no'ng mahulaan ang susunod na mangyayari.

"Kaysa naman sa cheap mong sapatos!!"

"Anong cheap ka diyan. Binili ko pa 'to sa Europe kaya mamahalin 'to."

"Mura parin 'yan kung ikukumpara sa shoes ko!!"

"Pake ko sa shoes mo!"

"Wala rin akong pake sa'yo kaya don't talk to me. Ang pangit mo!!"

"Wow!! Itong mukhang 'to pangit!! May diperensya ata mata mo. Pa- check up mo. Nako mahal na prinsipeng Nathaniel, patahimikan mo nga muna iyang mabunganga mong shota!!"

"What?!!"

I shooked my head while watching how her eyebrows furrowed. Napangiti ako no'ng makitang hinila na siya ni Nathaniel sa unahan para matigil na ito sa akmang pagsugod kay Gabby. Yeah right. She doesn't like it when someone is calling her 'mabunganga'. Hindi daw kasi bagay sa magandang mukha niya which is totoo naman pero hindi talaga maipag-kakailang madaldal talaga siya at medyo naka-high pitch kung minsan.

"Your smiling" said the voice from my side kaya naman mas lumawak ang ngiti ko bago sumulyap sa kanya.

"And I was about to melt" I uttered and by that, he smiled back at me.

"Your sense are improving. You can now identified whether I'm staring at you or not"

"A-huh. Hindi ko nga alam kung bakit nararamdaman ko kung nakatitig ka ba sa'kin o hindi"

My Beautiful Karma✔(Zach James Lee)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon