Chapter 19. LoseDahniea's Pov
My jaw dropped while staring at Zach who's now lying on the ground and his tummy and arm are covered with a red stain. Nang dahil sa gulat ay hindi ako nakagalaw sa kinatatayuan at nanatiling nakatulala sa walang malay niyang katawan.
What happened? I don't know what to do!! I can't even move!! What the hell on earth just happened? Duguan siya? Bakit hindi man lang niya sinabi? Sa haba ng oras na nandito kami sa balcony, malamang hindi na niya nakayanan pa ang sarili!! He should've told me so I can help him but seriously!!
Kakaibang kaba ang namayani sa sistema ko habang papalapit ako sa kanya. It feels like someone just stab me because d*mn, nasasaktan din ako sa nakikita ko. Bakit ba ito nangyari but suddenly, it sink on my mind. Galing siya sa laban and yes I know that pero ano bang klaseng laban iyon? Sundalo ba siya o pulis? Meron ba siyang ni-rescue. Ano bang trabaho niya at dumating pa sa puntong nahimatay na siya?
"Z-Zach?" saad ko bago maingat na tinapik ang pisngi niya. I can't do anything because I'm still holding Acher at isa pa, hindi ko rin siya mabubuhat.
I gulped. What should I supposed to do now!! D*mn this freaking crap!!
Paulit-ulit ko siyang tinapik sa pisngi maging sa balikat niya pero hindi siya tumutugon. I bit my lower lip to composed myself and to stop my freaking tears to fall. Hindi ko alam kung bakit ako naiiyak at kinakabahan.
Ito ang ginawa niya sa'kin. He made me care for him in just a short period of time. He made me this way and he's right, there's no other way to stop this feeling. I can't escape because I'm now into him.
Hinayaan kong kumawala ang mga luhang kanina ko pa pinipigilan habang paulit-ulit parin na tinapik ang pisngi niya. I saw him move a little bit a while ago pero hindi na iyon nasundan pa.
I don't have any choice so I walk towards my bed and grabbed my phone on top of it bago ko tinawagan si Sam. Nasa baba lang sila kaya sure akong pupunta agad ang mga iyon dito basta tungkol kay Zach. Gusto ko sanang tawagin 'yong mga guards pero ayokong iwanan na lang siya doon sa balcony because I guess, it's going to rain again.
"[Sus naman, Dahniea. Sana bumaba ka na lang!!]" bungad ni Sam sa'kin pero hindi ko na iyon pinansin pa.
"Come over here!! Bilisan niyo!! I need your help!!"
"[Kalma!! Bakit ba!!]"
My eyebrows furrowed then I rolled my eyes after. This girl!!
"Si Zach nandito at---"
"[Coming!!] She cut me off then she hang up. Bwiset!! Ang bilis talaga.
Pagkatapos no'n ay binalikan ko si Zach sa balcony at gano'n pa rin ang nadatnan ko, wala parin siyang malay kaya muli akong napalunok. Hindi ko alam pero ayun na naman at nagsisiunahan ang mga luha ko sa pagtulo. They just won't stop.
When I look down, I saw a red stain on my hand. Nanginginig rin ang mga kamay ko sa hindi malamang dahilan. Bakit gano'n, ang unfair. Sana binigyan muna ako ng oras ng tadhana upang mag-isip kahit alam kong hindi naman na pinag-iisipan ang pwedeng maramdaman ng isang tao kasi gigising ka na lang na may pagtingin ka na sa kanya at ang mahirap doon ay hindi mo alam kung magpapatuloy ba o matatapos agad.
I didn't do anything but to stare on his face. A face that is so innocent when he's asleep. I smiled. How can be this guy be so handsome and cute at the same time? Ngayon ko lang mas malinaw na napagmasdan ang perpekto niyang mukha. Parang isa siyang anghel kapag tulog pero ang mga mata niya ay lubhang nakakatakot kapag gising na siya. It's so dark and it feels like he had been through a lots of fight in life.
BINABASA MO ANG
My Beautiful Karma✔(Zach James Lee)
Acción(UNEDITED) Zach James Lee's story... He's a playboy. Ang tinaguriang 'the playboy of the town' pero sabi nga nila, may hangganan din ang lahat. His life change when he met this beautiful girl but she's broke. Who could have thought that in just a on...