Chapter 18. Story

634 28 0
                                    


Chapter 18. Story

Dahniea's Pov

"A-Ano bang sinasabi mo diyan tsaka bakit hindi ka kumatok?" mahinang saad ko, pinipilit na hindi mautal dahil masyadong malapit ang mukha niya sa'kin.

Ang pinagtataka ko, kanina ay nasa laban lang siya pero ngayon nandito na siya agad? What the hell on earth is happening? I swear, kausap ko lang siya sa phone ko a while back but how come he's here and making fun with me?

I can't deny the fact that at the back of my mind, I'm freaking happy to see him here right now pero kailangang pigilan. Kung pwede ko lang sanang sabihin sa kanya na ayoko sa nararamdaman ko, ginawa ko na kaso hindi pwede. I might just give him a things to think at ayoko din namang isipin ang mga bagay na mangyayari kapag ginawa ko 'yon so it's better to hide those stuff and just focus on Acher at isa pa, malay ko ba kung ano rin bang nararamdaman niya? I don't wan't to assume things that is hard to to believe and that's it.

I shooked my head and focus on him again when he started to say a words.

"I'm just wondering about what you said. It feels like I'm out of my mind because I don't know what to think. I don't even know how to start with you because it seems like you don't have any interest!!" aniya na tila may panghihinayang sa boses.

Hindi ko alam kung tama ba 'yong narinig ko o talagang dinadaya lang ako ng pandinig ko. Hindi ko din alam pero kusang napaisip ako sa mga sinabi niya.

Did I made him that way? Bakit ayaw kong maniwala? This trust issue is freaking killing the hell out of me!! Meron sa sistema ko ang naniniwala at kasama na doon ang puso ko pero meron pa ring hindi at sinasabi nitong paano ako makakasiguro gayong hindi ko din alam kung ano bang nararamdaman niya sa'kin.

Everything is a mess. Magulo, walang kasiguraduhan at higit sa lahat, ang hirap ding magpanggap pero wala akong magawa. Mismong utak ko ay hindi makumbinse ng  puso ko kung ano ba talagang tunay na laman nito. Am I admiring him because of his physical appearance, do I like him? What could it be? Am I inlove with him if yes, how should I know that?

Minsan kasi, alam ko namang nagkakamali din tayo sa pagpili ng isang taong mamahalin at minsan, nagkakamali din ang puso sa pagtibok. Paano kung isang araw, biglang bumalik sa dati ang lahat. Iyon bang hindi kami magkakilala at walang alam ni isang bagay tungkol isa't isa. Paano kung mawala na lang bigla ang lahat? Anong gagawin ko kung sakali?

"I don't know what you're thinking right now but if ever you're having a second thought, I'm willing to wait, just give it a try. Kahit isang beses lang." he uttered again and thay made me speechless. Konti na lang, malapit na akong bumigay sa'yo.

Kahit ilang ulit kong pigilan ang sarili at itanggi ang tunay na nararamdaman, ayaw ng puso ko dahil sa bilis ng tibok nito para sa taong nasa harap ko, malabong mapigilan ko iyon lalo na at ngayon lang ito nangyari.

I did not say a word and just step backward again para magkaroon kami ng distansya sa isa't isa. He's staring at me and Acher is playing with my hair not giving us a glance even just once. Yumuko ako para mas makita ko siya ng malinaw then I smiled.

Bukod sa sarili ko, iniisip ko rin ang kapakanan ng anak ko. I wan't him to grew up with a father on his side to call anytime he wanted. Hindi ko iyon ipagdadamot sa kanya pero pwede ko bang ipagdamot ang nararamdaman ko para sa ama ng anak ko? I smiled bitterly.

Paano ba kasi nagsimula ang lahat ng ito? I know to myself that from the very start, I am a girl who doesn't have any interest to this kind situation. Ano bang nangyari? Bakit biglaan at anong dahilan?

I saw him turned his back at me and by that, I watch him walking towards the railings of my balcony. Napakunot ang noo ko no'ng tumingala siya sa madilim na kalangitan ngunit ang maganda doon ay may mga bituin na sa kalawakan na kanina ay wala roon.

My Beautiful Karma✔(Zach James Lee)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon