Chapter 49. Forever

833 25 0
                                    


Chapter 49. Forever

Third Person's Pov

Everything has an end whether it's a sad ending or happy ending. Those struggles you have been encountered just gave you a lesson for the next step of your life. It feels like life is a roller coaster. You started to have a peaceful life before not until you've grown up and encounter a lots of problem that made you lost yourself but then suddenly, your world stop spinning around and that is when you realized that it's done.

Everything is done including the life you have before but that doesn't mean you'll leave the world for good. It's not like that. What I mean to say is, your messy life just reached its end and now it's time to have a better one. No struggles to encounter, no tears to escaped from your eyes, no person to left dumbfounded but don't forget that all you have been through just gave you so much strength and it lead you to what you are right now.

"I miss her" aniya ng isang malungkot na boses habang wala sa sariling nakatulala sa salamin.

Zach shooked his head before he let out a deep sigh. Napapabuntong-hininga niyang sinandal ang likod sa backrest ng single couch na inuupuan niya ngayon bago tumingin sa mga kapatid niyang lalaki na nasa harapan niya kasama ang brother-in-law nila at matiim siyang tinititigan. Sabay-sabay na umiling ang mga ito sa kanya.

"Yeah. We know. You're f*cking insane!!" Zander hissed at him before he grabbed the magazine at the top of the table in front of them.

Napailing naman ang tatlo dahil sa inasta niyang iyon. Kahit kailan talaga ay masyadong maiinitin ang ulo ng kapatid nilang iyon noon pa man ngunit alam naman ng lahat kung gaano ito kabait pagdating sa asawa at anak niya.

"You're being too harsh on him" saad naman ng panganay na si Ethan bagaman seryoso ang pagkakasabi niya ay may kaunting ngiti ito sa kanyang mga labi.

Mabuti na lamang at hindi ito kasing mainitin ang ulo kagaya ni Zander kaya mas matino itong kausap ngunit kapag nagseryoso sa isang bagay ay talaga namang nakakatakot.

"I just miss her, what's wrong with that big dude?!" naiiling na sambit niya bago siya bahagyang napahilot sa sentido.

Hindi niya alam kung ano pa bang pwede niyang gawin dahil sa totoo lang, kanina pa siya inip na inip sa kwartong kinalalagyan nila. Silang apat lamang ang naroon dahil hinihintay na lamang nila ang bilin ng organizer kung kailan pwede na silang lumabas. Muli siyang nagpakawala ng buntong-hininga at piniling manahimik na lang. Makalipas lang ang ilang segundo ay narinig na naman niya ang tinig ng kapatid na lalong kinainis niya.

"She's just on the next room, what the hell is your problem!!" naiinis na sigaw ni Zander na akala mo ay hindi rin na-miss ang asawa matapos niya itong hindi makita ng dalawang araw bago maganap ang kanilang kasal. Tsk!!

"Oh come on, dude. I know you feel the same as mine before!! Don't deny it!!"

"But I'm not like you. Why don't you just call Dahniea!!"

"I wan't to, but can't you see? I don't have my phone with me!!" sambit niya at napahilamos sa mukha dahil sa inis.

Bakit nga ba hindi niya nadala ang cellphone niya na nasa bag ni Dahniea bago sila nagkahiwalay ng kwarto? Ni hindi nga niya alam kung anong ginagawa ng mahal niya sa mga gabing hindi sila magkasama. Knowing Dahniea, hindi ito makatanggi sa kahit na anong hiling ng mga kaibigang babae lalong-lalo na ang bunso niyang kapatid na si Janice na puno ng kalokohan. May hinanda na naman sigurong kalokohan iyon ngayon. Tsk!!

Dahil sa naalala ay napatingin siya sa asawa ng kapatid na si Nathaniel na wala namang imik.

"What happened last night? Did your wife do something again?" nagbabakasakaling tanong nito sa asawa ng bunsong kapatid na babae ngunit ang kaninang kalmadong Nathaniel ay biglang dumilim ang aura kaya hindi na siya muling nakapagsalita.

My Beautiful Karma✔(Zach James Lee)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon