Chapter 12. Room

852 26 0
                                    


Chapter 12. Room

Dahniea's Pov

"What are you doing here?!!" nakakunot ang noong asik ko sa lalaking komportableng nakahiga sa kama ko habang nakapatong ang kanyang ulo sa kanyang mga braso but instead of answering my questions, he just stare at me and close his eyes after. "Excuse me? Tinatanong kita?!"

"Shh. The little champ is sleeping. He might hear your voice 'cause it's too loud"

"It's because you're nit answering my freaking question. Bakit ka ba nandito? May guestroom naman!!" naiinis na saad ko parin sa mababang boses. I don't get him. Bakit pa ba niya kailangang mahiga dito?

Sinabi ko na sa sarili kong ayaw ko sa kanya kaya papanindigan ko ang mga sinabi kong iyon and one more thing, we just can't sleep here. Why? Dahil mas sanay akong matulog ng walang saplot. I gulped and closed my eyes emphatic.

And speaking of that thing, dapat talaga ay matutulog ako ng walang saplot ngayon but how can I freaking do that crap if someone is here? I felt my cheeks heated up that's why I bowed my head. Hanggat nandito siya, hindi ko iyon magagawa. Alangan namang maghubad lang ako. I shurrged my shoulders and walk towards my closet.

I need to put shirt on and I will try to get him up there. Huwag niyang sabihing may binabalak siyang matulog sa kwarto ko?!! For his information, I won't give him a permission to stay here if ever he will going to sleep in here pero kung 'yon ay iyon ba talaga ang gusto niya but if not, edi mas maganda para walang problema.

Sa totoo lang, hindi ko na alam kung ano bang pwede kong maramdaman. Meron kasi sa sistema ko ang naiinis sa kanya at meron ding hindi. It feels like my half system is on his side and the other one is on my side but whatever, as long as I can handle everything, there is no need for me to get near him. Ayos lang sa'kin kung si Acher lang ang dadalawin niya pero huwag siyang magkakamaling ilayo sa'kin ang anak ko dahil mapapatay ko talaga siya.

I rolled my eyes and took a deep breath bago ako lumabas ng walk in closet ko and there I saw him on Acher's crib. Nakaupo siya sa tabi nito at abala sa pagtitig kay Acher.

I lean myself on the door and cross my arms above my chase at tahimik siyang pinagmasdan. It feels like my heart is melting whenever I caught him staring at my son on that way. Tila namamangha siya at hindi makapaniwala o baka naman hindi talaga siya naniniwalang siya ang ama.

I shooked my head. Just like what the other said, malabong hindi mapansin ng lahat ang pagkakahawig nila sa isa't isa. Siya ang kamukha kaya madaling matukoy kung sino ba ang tatay ng anak ko. I just hope that we'll be a good parents for Acher because that's what I wan't to give him. The complete family that every child want's to have.

Bilang isang anak at ina, sisikapin kong maging sapat at gagawin ko ang lahat para hindi sila mawala sa'kin. No one is perfect but I'm confident to say that I am perfect just by doing a good thing for my family.

"I've been sleeping on this room for almost ten days" I heared him say that made me gasped. My eyes widened at wala sa sariling napakunot ulit ng noo.

"You're kidding right?" I said trying to calm myself not to shout. I saw him shooked his head and get back to my bed. Seryoso siya? He's been sleeping on my room for almost ten days?!! Bakit hindi iyon sinabi nina mommy kanina?!! What the hell is happening!!

"It's up to you if you're going to believe me. I'm telling the truth anyway"

"And you're really confident to say that to me?!! Sino ka ba?!! Why are you keep on messing up with me?!!"

My Beautiful Karma✔(Zach James Lee)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon