Chapter 14. GibbsonDahniea's Pov
Paulit-ulit akong nagpakawala ng malalalim na buntong hininga no'ng makita ang problemadong mukha ni Zach mula dito sa balcony ng kwarto ko. I shooked my head. Days have past and we're getting along to each other but this past few days, I notice that there's something wrong on him.
Hindi lang naman noong nakaraang araw na weired siya kundi pati ngayon dahil naroon na naman siya sa garden na animo galit na galit sa kausap niya sa kanyang cellphone.
I just don't get it. Whenever I tried to asked him what is his problem, agad din akong umaatras dahil pakiramdam ko, wala akong karapatang magtanong at isa pa, kahit nagiging close na kami, that doesn't mean that I have now my rights to talk about his personal issues. Ayoko na ding makigulo pa dahil ang oras na binibigay niya para kay Acher ay sobra-sobra na.
Kung ako lang sana ang masusunod, mas gugustuhin ko pang pagsabihan siya na ibigay lang 'yong sapat at hindi 'yong sobra. Nakikita ko kasing maging ako ay binibigyan niya ng atensyon at ayoko sa pakikitungo niya sa'kin dahil baka masanay ako at kapag nawala siya, baka hanapin ko ang presensya niya.
I sighed for the nth time and glanced at his direction once again just to see him, staring back at me pero agad din akong napaiwas ng tingin sa kanya no'ng bahagyang tumunog ang phone na hawak ko.
I gulped first because I can see how he smirked at me when I caught him staring at him. I shooked my head and formed a half smile on my lips. No, it can't be. Not on him.
"[Hola!! May naghahanap sa'yo!!]" unang bungad ni Sam sa kabilang linya kaya napairap ako sa hangin. Nakakarindi talaga ang boses niya. Tsk.
My eyebrows furrowed when I remember what he just said.
"Sino naman?" curious kong tanong.
"[Aba malay ko sa'yo! Tumawag nga ako para tanungin kung sino siya tapos ikaw 'tong magtatanong kung sino ang lalaking 'yon?]"
Mas lalong napakunot ang noo ko. "Lalaki?"
"[Oo!! Hala!! Manliligaw mo?!!]"
My eyes widened. This girl is nonsense. D*mnt it!!
"Wala akong manliligaw!!"
"[Boyfriend mo?!"
"A-ano bang sinasabi mo diyan!! Wala akong boyfriend!!"
"[Eh sino nga 'yon!! Hinahanap ka naman at isa pa, mukha siyang Hollywood Actor]"
"I don't know him"
"[Sure ka? Pinatuloy ko siya dito sa condo mo. Nandito kami nina Sunny pero sure ka ba talagang hindi mo siya kilala? Ikaw 'yong hinahanap eh]"
Muli akong napairap sa hangin bago umiling-iling. "What do you think of me? A liar?!" I uttered with a hint of sarcasm on my voice and rolled my eyes again.
As far as I know, wala akong maalalang may nakilala akong lalaki sa Canada at dito sa Pilipinas because everyone knows that I'm not into a guy before and right now. Wala pa sa isip ko ang makipag-kilala sa kahit na sinong lalaki diyan sa tabi-tabi dahil wala na akong oras para sa mga gano'ng bagay, so how come there is this guy who's looking for me?! That's freaking bullsh*t!!
Napaisip ako at inalala ang mga nangyari this past few years but I don't remember that I had knew a guy before. Wala talaga.
"[Sure akong ikaw ang hinahanap niya. Sabi pa nga niya 'Hi, I'm looking for Dahniea Gibbson Day. Where is she?' 'Yan ang sabi niya]"
BINABASA MO ANG
My Beautiful Karma✔(Zach James Lee)
Acción(UNEDITED) Zach James Lee's story... He's a playboy. Ang tinaguriang 'the playboy of the town' pero sabi nga nila, may hangganan din ang lahat. His life change when he met this beautiful girl but she's broke. Who could have thought that in just a on...