Chapter 28. ChildDahniea's Pov
Tahimik akong nakaupo sa isang single couch na narito sa sala kasama ang ibang girls at boys ng second generation mafias while I was busy playing with Acher.
Ang iba ay nagkwe-kwentuhan ng kung ano-ano lang habang 'yong iba naman ay abala sa pagtipa sa kanilang laptop.
Ilang buwan na ang nakalipas pero ni isang balita ay wala parin kaming nakukuha tungkol kay Janice pero malakas talaga ang loob ko na safe siya pati na no'ng sinasabi nilang manliligaw niyang si Nathaniel. I hope they're together. Hindi din naman malabo dahil ayon sa kwento ni Jenny at Karen sa'kin, magkasama ang dalawa na tumakas sana lang talaga ay mahanap na namin siya.
Bilang siya ang tita ni Acher, nag-aalala din naman ako even though I haven't meet her yet but as what I've heared to Zach, she's friendly and jolly. Always positive and smiling. When is the right time to meet her?
I let out a deep sigh and I was about to glanced at Acher again when I saw kuya Zander and ate Lianah coming on our way. Nakita kong ngumiti ito sa'kin at binati ako pagkatapos ay pinisil ang pisngi ng anak ko. They really love kids including me. I'm starting to like kids. Nakita kong tumango lang sa'kin si kuya Zander bago ito tumalikod para maupo sa isang couch.
Masyado siyang hindi ngumingiti but whenever he looks at his wife, I can see the love on his eyes. Just like tito Ace, sa asawa lang din nito pinapakita ang matamis niyang ngumingiti. How sweet. Well, I like that kind of attitude.
Syempre, kung ako siya, sa taong mahal ko lang din ipapakita ang mga ngiti ko at sa kanya ko lang din sasabihin ang feelings ko. Alangan namang sa iba diba?!! D*mn!! Why am I even thinking about that when in fact, Zach and I were still unsure!! Tsk. I shooked my head and shurgged my shoulder. I better not to stress myself for those crap!!
Sinundan ko ng tingin si ate Lianah hanggang sa makarating ito sa tabi ni Jenny na siyang abala sa pagtitig sa screen ng laptop niya and because I am such a curious cat, my eyebrows furrowed until I heared ate Lianah asked her.
"What's that?" kunot-noong aniya bago nakitingin sa laptop ni Jenny.
"I found different types of blood there. Ang pinakamaraming dugo na natagpuan ko ay doon sa malapit sa bangin kung saan may chance na mahulog ka kapag nawalan ka ng balanse." sagot naman nito na nagpakabog ng dibdib ko.
Kahit hindi ko alam kung anong bangin ba ang tinutukoy niya ay tila bigla naman akong natakot. What if, sila 'yong nahulog doon and what if nagkahiwalay sila? What if malalim 'yong bangin? Hindi ko alam kung normal lang bang magkaroon ng maraming what ifs sa isip at hindi ko alam kung tama ba ang ginawa kong pagsali sa kanila.
Masyadong delikado ang maging katulad nila pero hindi ako pwedeng umatras. Nakapagsimula na ako at ayoko na iyong itigil. I just hope that I won't ever be on that situation. I let out a deep sigh before I gave them my attention again. Nagsilapitan na ang iba sa kanila habang ako naman ay nanatili sa kinauupuan.
"Ipa-DNA natin. May sample naman kayo ng dugo ni pareng Nathaniel at ni Janice eh" saad naman ni Karen na sinang-ayunan ng lahat.
Kung ako ang tatanungin, sasabihin ko ring iyon ang dapat nilang gawin but knowing them, I know that they already solve it. Mafia is mafia. Pasugod ka pa lang, patay ka na.
I heared that Nathaniel is a royal blooded one samantalang si Janice naman ay AB-negative. Those two types of blood were negative. D*mn!! Acher got her blood type. He has a rare blood type too like them.
"I've got the DNA and--" said the worried voice of Jenny. Hindi ko alam kung sinasadya niya bang putulin ang sinasabi o sadyang nag-aalangan lang siya.
BINABASA MO ANG
My Beautiful Karma✔(Zach James Lee)
Action(UNEDITED) Zach James Lee's story... He's a playboy. Ang tinaguriang 'the playboy of the town' pero sabi nga nila, may hangganan din ang lahat. His life change when he met this beautiful girl but she's broke. Who could have thought that in just a on...