CLOUD POV.
Patuloy pa rin ang kasiyahan ng clan. Kasi marami pa ang dumating habang pa Gabi na at lumipat na rin kami ng Lugar para maka pag kantahan at overnight kami.
Sa wakas nakita ko na rin si sky mahiyain pala siya, noong dumating ako kanina ay siya agad ang hinanap ko. Ang ganda ng dimple niya hindi ko tuloy maiwasan na hindi siya titigan ng matagal kanina,.
Pare bakit ang tahimik mo na dyan? Tanong sa akin ni hellboy isa sa kasamahan ko sa clan
'' Paano nagkita na sila ng crush nya sa clan HAHAHA''
"sino ba ang crush niya naih?"
"hoy galing mo gumawa ng kwento ah"
"hahahah si sky hellboy ang bago sa clan Yong ka featuring niya one time hahaha"
"ang daldal nitong babae na to"
Habang tinutukso nila ako ay may biglang pinakita sa amin si naih na litrato "tingnan niyo ang picture" sabi niya habang pinapakita sa amin ang picture.
Sino to? Tanong nila kay naih,
"si cloud tinitingnan niya si sky oh titig na titig hahahah"
"eh post mo sa Facebook ng clan naih"
"huwag nakakahiya doon sa tao bakit kasi may pa picture kapa,"
"tapos sasabihin niya sa atin na hindi niya daw crush hahahaha ulol mo pare"
"tado ka pare! Tinitingnan ko lang,kasi hindi siya umaalis sa inuupuan niya" hahahaa
"aminin mo nalang kasi sa amin na may gusto ka kay sky hahahha"
"oo nga denial pa to si cloud eh hahaha"
"oo na oo na gusto ko siya! Masaya na kayo? Mga loko-loko"
"hahaha"
Hahaha
Habang patuloy sila sa pagtatawa tumayo ako para magpa hangin at maka iwas na rin sa tuksuhan.
Bakit kaya ganito? Kanina ko lang naman siya nakita pero hindi mawala ang mukha niya kanina, sa isip ko? Gusto ko man siyang lapitan kanina pero napapangunahan ako ng hiya. Sana matuloy ang uwi ko sa bacolod na kasama siya gusto ko pa siya makilala ng lubusan.
Nakauwi ka ba ng maayos?tanong ko sa kanya sa text
1 message receive
Sky clanOo kanina pa, reply niya sa akin
"Ah! Kumain kana ba?" sabi ko sa kanya na hindi ma pigilan ang ngiti
Oo matutulog na nga ako eh, cge na goodnight, ingat kayo dyan enjoy, salamat na rin sa paglibre ha, mahabang text niya sa akin
Goodnight din sayo, welcome sleepwell sky":)
Pagkatapos kung mag text, pumasok na rin ako sa loob at naki pag kantahan na rin sa kanila. Lasing na ang iba pero ako hindi pa rin nalalasing.
Oh! Cloud saan ka galing? Tanong sa akin ni rowel pag pasok ko sa loob
"Sa labas lang nag pahangin"
"nandito na si cloud oh tumatakas lang yan sa tagay" hahahha
"hala siya! Lasing kana naih oh tama na ang inom"
"hindi daw siya lasing pare tipsy lang daw siya hahahah"
"hoy hoy hoy! Alam nyo ba gusto ni cloud si sky hahaha titig na titig talaga kanina hahaha"
"sino si sky?"
"ang bagong member yan ang kanina na lagi lang naka upo, hindi umaalis sa inuupuan"
"ako nanamn nakita nyo nanahimik ako dito"
"eh sisi mo kay naih ang ingay niya Hhaha"
"cloud diba taga bacolod din yon? Pareho kayo?
" oo, uuwi na nga daw yon pero hindi ko alam kung kailan"
"eh d uuwi ka rin? Hahahah tapos doon mo ligawan"
"aba desisyon kayo ah, baka my jowa na si sky tapos tinutukso nyo pa sa akin."
"eh tatanung ko nga" hahahha
Habang nagsasalita si naih ay biglang tinawagan ni ice si sky "hello sky, sorry sa distorbo may itatanong lang sana ako sayo" kinakabahan ako sa itatanong ni ice kay sky.
"loudspeaker mo ice" sabi ni Christian na ginawa rin ni ice.
"ano eh tatanong mo ice? Gabi na ah gulat ako sa tawag mo"
"tanong ko lang naman kung my jowa kana daw ba?"
"ha?! Sympre wala hindi naman ako sasali sa clan kung meron"
"ayos my pag asa ka pare dba hellboy!? Sabi ni killersmile
" segi matulog kana ulit sky iyan lang ang itatanong ko sayo hahahaha"
Tinapos rin ni ice ang pagtawag kay sky nakakahiya sa mga tanong niya. Hanggang ngayon ang kaba ko ay hindi mawala-wala.
"liligawan mo ba cloud?" tanong sa akin ni naih
"bakit may pa ligaw agad? Kilalanin ko muna siya, lagi naman kami nag tetext eh"
"naks inamin mo na rin na gusto mo nga siyang ligawan hahaah"
"loko-loko, d naman kahit gusto ko siya nahihiya pa rin akung manligaw sa kanya"
"eh d Kilalanin mo ng husto pag nandoon na kayo sa bacolod kasi dba uuwi ka rin"
"oo pare"
Mag aalas 3 ng madaling araw na rin kami matapos uminom. Nagpapasalamat nalang ako na Pagkatapos ng tuksohan. Hindi na nila ulit ako tinukso kay sky.
Kinabukasan sumakit ang ulo ko sa hang over. Pero mayroon na ulit silang nilagay sa mesa na inumin. Hanggang ngayong araw lng kame dito. Ito na rin yata ang huling pag kikita ko sa kanila, kasi uuwi na rin ako sa negros.
Hello goodmorning:), text ko kay sky naalala ko naman kasi siya.
Isang oras na ang dumaan simula ng nagtext ako sa kanya pero hindi pa rin siya nag reply baka busy siya. "cloud oh tagay naka tunganga ka naman dyan sa cp mo hahaha" sabi ni Christian sabay tapik sa balikat ko.
Tiningnan ko muna ang baso, "ayaw ko na uminom ang aga pa eh hindi pa nga naka pag alamusal" saka ako tumayo para mag ihaw ng baboy, pero tinawanan niya lang ako.
Habang nagiihaw ako ay natanaw ko si ice at jennyrose na nagkukulitan, "naih halika tingnan mo si ice at rose oh" sabi ko kay naih na tumatayo hindi kalayuan sa akin.
"ang aga naman ng langgam sa kanila, ang landi talaga ni Rose," sabi ni naih na hindi ma eh pinta ang mukha,
"Hahaha baka sila na yan, bitter ka lang eh hahaa" biro ko sa kanya na hinampas lang ako sa braso, pikon masyado eh.
Makalipas ang kalahating oras na pag iihaw ay tinawag na kami ng aming founder para sabihin na hanggang tanghali lang kame, kasi may pupuntahan pa daw ang iba naming kasamahan.
Panay parin ang tingin ko sa aking cp nagbabakasali na nag reply si sky, pero naka uwi na kami wala pa rin akung natanggap na text sa kanya. Ayaw niya na kaya akong ka text? Napapangitan ba siya sa mukha ko? Yan ang mga tanong sa akin isip na hindi man lang ma bigyan ng sagot, ayaw ko namn na eh text siya ulit baka kasi makulitan sa akin.
Tatlong araw na simula ng mag anniversary ang clan, at sa loob ng tatlong araw na yon walang palya ang pag tetext ko kay sky, pero kahit isang reply man lang sa mga text ko ay wala akung natanggap sa kanya. Hindi na rin siya nag paparamdam sa clan.