Chapter 33

11 0 0
                                    

Ang bilis ng panahon magtatatlong taon na kami ni cloud sa susunod na buwan. Ang sobrang healthy talaga ng relasyon namin kahit malayo kami, walang selos kasi hindi niya ako binibigyan ng dahilan para magselos. Sana hindi siya magbabago sa darating pa na mga taon, nagpapasalamat talaga ako na nakilala ko siya at minahal ako.

Kami naman ni jamz ay naging okay na rin, ganon pa rin ang gawain namin araw-araw boung araw na babad sa computer. Nagkabalikan pala kami ni jamz, pinuntahan niya kasi ako sa boarding house ko makalipas ang dalawang buwan naming hiwalay, lasing siya ng pumunta ayaw ko nga sana siyang harapin kaso nagmamakaawa ang kaibigan niya na kasama niya pagpunta sa akin. Ayaw daw kasing umuwi hanggat hindi ako naki pagbalikan sa kanya at nakaka disturbo na siya sa mga kapitbahay,kaya wala akong magagawa binalikan ko siya.

Sa ngayon okay naman kami bumalik na kaming apat sa dati sumasama na rin ako sa kanila, nagsimula nanaman akong uminom kasama nila. Katulad ngayon nandito kami sa bahay nila Sam nagiinom birthday kasi ng kapatid ni Sam, at wala naman kaming pasok ngayon at bukas kaya okay lang.

May adobong manok pa pala doon baka gusto n'yong gawing pulutan?, tanong ni Sam na lasing na kanina pa kasi kami umiinom, ako lang ang hindi lasing sa kanila kasi binibigay ko kay jamz ang iba kung tagay. Dalhin mo na dito best tanong-tanong kapa dyan eh, sabi naman ni lorain best friend ni Sam na taga lugar din n'ya. Kukuha pa kayo ng pulutan ubos naman na ang inumin natin.

Eh, d matulog na tayo wala na pala inumin eh hahahah, sabat ko sa usapan nila. Mamaya na ito pera bili ka ulit Sam last na 'yan ha, sabi ni joms na tumayo pa kaya bigla siyang natumba. Ano tol kaya pa? Bakit kasi naka-upo ka sa lupa? My upuan naman, sabi sa kanya ni jamz na tinawanan naman naming lahat.

Sakit ng pwet ko doon ah,

Tatayo pa kasi alam naman na hindi na kaya haha

Hahaha deserved mo 'yan jomz lakas mo kasi mangalaska kanina sa akin eh, biglang sabi ni lorain na tumayo rin para biruin si jomz, hindi naman kita inalaska ah, bakit ayaw mo maniwala na crush nga kita, sabi ni jomz ng maka balik na siya ng upo. Hindi ko alam kung biro or tototoo ang sinasabi kanina ni jomz para kay lorain sinabihan ni jomz na crush niya daw ito at gusto sana niyang ligawan. Pero batok lang ang natanggap ni jomz kay lorain. Bakit naman ako maniniwala sayo? Eh lasing ka? Sagot naman ni lorain kay jomz, kami naman ay nakikinig lang sa kanilang usapan na dalawa, pag hindi na ba ako lasing pwede na akung manligaw sayo? Hirit naman no jomz kay lorain kaya hindi matigit-tigil ang tawanan namin sa kanila.

Hindi na sinagot ni lorain ang tanong ni Jomz tumawa lang ito kay jomz habang tumitingin kaya napatawa nalang ako sa kanilang dalawa.

Ay, guys gagala ba kayo next month sa masskara? Tanong agad ni sam sa amin pagdating n'ya. Pupunta ako Sam gagala ako,
Ako rin pupunta ikaw pupunta kaba Sam? Sabi ni vilm at wens classmate din namin silang dalawa, niyaya namin silang dalwa na summa sa birthday.
Hindi ako pupunta wala akong pera sa sunod nalang ako,,

Eh, diba may pasok tayo kinabukasan no'n? Tanong ko sa kanila kasi linggo ang katapusan ng masskara kinabukasan my mga pasok kami.
Okay lang naman siguro 'yon baka nga sila ni maam hindi papasok eh,

Ay pala disisyon ka naman vilms hahah

Hahaha, ako pa ba? Ikaw sky pupunta ka?

Oo, pupunta ' yan si sky, siya pa mawawala, biglang sabat ni jamz, kaya napatingin ako sa kanya na naka patong na ang ulo sa lamesa sa subrang lasing.
Bakit potch hindi ka pupunta? Tanong sa kanya ni Sam,' yan ang kanilang tawagan na dalawa hindi na ako nag tanong kung ano ibig sabihin ng potch. Hindi potch dito nalang ako mag-inom nalang tayo hahaha, sagot naman ni jamz kay Sam, ah lasing na to, jamz matulog kana doon sa taas ng bahay nila Sam oh, hindi mo na kayang uminom, sabi ko kay jamz kasi sobra na siyang lasing, at sumang ayon naman ang mga kasama namin. Hindi dito lang ako sa tabi mo, hindi pa nga tayo tapos oh, bumili pa ulit si pre jomz, sabi ni jamz na tinuturo ang inumin na binili n jomz.

YOUR MY PERFECT STRANGER Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon