Chapter 27

26 0 6
                                    

Ilang buwan na rin ang nakalipas ng huli akung pumunta sa kanila ni cloud. Hindi ako nagtagal doon sa kanila isang linggo lang ako at umuwi na rin. Wala naman masyadong nangyari sa pag punta ko sa kanila, sumasama lang ako pagpumupunta na sila sa talabahan nila. Tapos sumasabay din ako pag-uwi nila. Ganon lang ang routine ko hindi na rin ako nakapunta pa sa plaza. Kaya sa bahay lang talaga nila ako, kasama ko naman siya kaya masaya na rin.

Ngayon ang araw ng aking pasukan sa tesda, computer literate ang kurso na kinuha ko 6months lang ito. Dito ako ngayon sa bayan namin malayo ito sa aming brgy, pero okay lang para na rin maka pag-aral ako kahit 6months lang. Ito ang pinili ko kaysa doon sa kursong guro. Malapit lang sa paaralan ang aking tirahan,  mismong tawid lang ng paaralan namin kaya hindi na rin mahirap sa pag-pasok at pag uwi.

Labing lima kami na nag-aaral sa tesda, pero hindi ko pa sila kilala kasi ngayong araw ko pa sila makilala. Kaya kinakabahan na excited ako na makilala sila. Maaga nga ako ginising ni cloud para daw maaga ako makapasok, tawag niya ang nagpagising sa akin. Kaya kahit antok pa ako ay kailangan ko na talaga gumising.

Hello, goodmorning batch15 ngayong araw magsisimula ang inyong clase. Mula 8 ng umaga hanggang 5 ng hapon ang ating clase. Hindi pa pala ako ng pakilala sa inyo, ako nga pala si teacher CHENG ORTEGA. Bago ang lahat isa-isa muna kayo magpakilala dito sa harap. Simulan natin sa unahan. Huling sabi niya sabay turo sa isa kung classmate na nasa unahan.

Hi, ako nga pala si SAM EMOTIN, 20 years old, pakilala ng isa kung clasmate sabay upo at sinundan na rin ng isa pa.

Hello, classmate my name is HAZEL MONTES, 21 years old

Hi, my name is JAMZ VILLACRUZ 20 years old

Hi ako nga pala si WINSTON MONTECARLO 19 years old

My name is GERALD GALLEGO 19years old

Hi my name is WINJHAY LOVE MARTINEZ 19 years old.

My name is JOEMARIE PEREZ 20 years old

Pagkatapos magpakilala ng joemarie ay tumayo ako para magcr,pero patuloy pa rin silang nagpapakilala. Naririnig ko pa rin mula cr ang mga natitira kung clasmate na nagpapakilala. Pinatapos ko muna silang lahat na magpakilala bago ako lumabas ng cr. Hindi naman napansin kasi tutuk ang guro ko sa harap.

Ngayon na mag kilala na kayong lahat, gusto ko lang sabihin sa inyo na 6months lang ang pagtuturo ko  sa inyo ng computer. Ang mga computer na nasa harap ninyo ay gagamitin ninyo araw2. Naiintindihan ba ninyo?

Opo! Miss cheng!

Buksan ang mga computer sa harapan ninyo, magsisimula tayo sa basic muna. Mahabang sabi ng guro namin.

Bawat isa sa amin ay my kanya-kanyang computer. Hindi ko akalain na magsisimula agad sa pagtuturo ang guro namin.
Pagkatapos namin buksan ay tinuro niya naman kung paano gamitin, hanggang sa mga shortcut sa keyboard tinuro niya rin. Hindi naman ako na bobored kasi gusto ko talaga ang humahawak ng computer.

Matapos ang ilang oras na pagtuturo nagkaroon na rin kami ng break na 30mins.
Kaya ang ginawa namin ay nagkwentohan nag tanungan kung taga saan kami.

Hon, breaktime namin ngayon kamusta kana dyan? Chat ko kay cloud habang nakikinig sa mga classmate ko na nag-uusap.

1message receive

Honey♥️

Okay lang ako hon, ikaw? Kamusta ang firstday of school?

YOUR MY PERFECT STRANGER Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon