Chapter 32

11 0 0
                                    

Mahigit isang buwan na ang nakalipas simula ng may nangyari  sa amin ni cloud, Mahigit isang buwan na rin kaming hiwalay, ako ang nakipaghiwlay sa kanya. Humingi naman siya ng sorry sa akin kinabukasan pero sabi ko sa kanya ayaw ko na, hindi ko kaya na niloloko ko sa cloud. Noong una ayaw niyang pumayag pero wala siyang magagawa kasi ayaw ko na talaga.

Tinatanong ako ng mga iba kung kaklase kung bakit kami ng hiwalay, ang lagi ko nalang sinasabi sa kanila na ayaw ko na.
Pinipilit rin ako ni Sam at jomz na sabihin kung ano ba talaga ang dahil, kasi kahit sa kanila ay hindi ko sinabi, nahihiya ako sa nangyari parang nandidiri ako sa sarili ko. Ang gusto ko lang naman sana ay maranasan magkaroon ng boyfriend na merong bisyo, pero bakit ganun? Umabot sa ganitong sitwasyon?

Sa mga nakalipas na araw ay ginugol ko nalang ang sarili ko sa pag-aaral at ky cloud, oo tuloy pa rin kami ni cloud, minsan gusto ko sabihin sa kanya pero hindi ko kaya kasi alam kung mawawala siya sa buhay ko at 'yon ang ayaw kung mangyari. Mahal na mahal ko si cloud kaya hindi ko rin maintindihan kung bakit hindi ako na contento sa kanya.

Sky, hindi ka sumama sa kanila ni Sam? Tanong sa akin ni grace ng makita niya ako na naka upo lang sa labas ng school namin. Saan ba siya pumunta? Hindi niya naman ako niyaya eh, sagot ko sa kanya, minsan napapansin ko rin si Sam na parang lumalayo siya sa akin. Doon sa canteen kakain yata sila, kasama niya si jamz at jomz eh, natahimik nalang ako sa sinabi ni grace, madalas niya na kasi kasama ang dalawang lalaki kaysa sa akin pero hinayaan ko nalang kasi kaibigan niya rin naman ang dalawang 'yon. Hayaan mo na hindi naman ako gutom dito lang ako, sabi ko kay Grace na may pekeng ngiti, umalis na siya kasi kakain daw siya.

NAIH CALLING.....

nagulat pa ako ng biglang magvibrate ang cellphone ko at lalong nagulat ako ng tumawag si NAIH, matagal na rin kasi ang huli naming pag-uusap nito, hindi ko na alam kung ano na ang nangyari sa kanya.

Hello sky? Kamusta kana? Bungad niya ng sagutin ko ang tawag, ayos lang ako naih ikaw kamusta? Tagal mong hindi nag paramdam ah, panay lang kasi ako chat at text sa kanya pero hindi siya nag rereply sa lahat ng 'yon. Kahit kay cloud ay hindi rin siya nagpaparamdam.

Okay lang ako, sorry na busy kasi
ako nandito na ako sa HongKong

Diba tagal mo na dyan?

Hindi naman anu kaba, oh ano na balita sa inyo?

Okay lang humihinga parin ikaw dyan? Marami ka na bang barkada dyan?

Hindi nga eh busy kasi sa work, nag aadjust pa rin ako.

Kung sa bagay, eh d magtagal ka dyan?

Siguro oo, kayo pa rin ba ni cloud? Wala na rin ako balita doon at sa iba pa

Syempre naman kami pa, ako nga rin wala na ako balita sa iba, wala na rin kasi ang clan

Kaya nga eh, nice huh! Kayo pa rin tagal nyo na no?

Oo nga eh, nalalapit na nga rin ang anniversary namin

Naks stay strong sa inyo, oo nga eh diba masskara yon

Oo sa birthday mo rin 'yon sayang nga eh wala ka dito,

Ayos lang ' yan, babawi ako pag naka uwi  na ako dyan mag rereunion tayo ha

Hahaha bago ka pa lang nga dyan uwi na agad ang nasa isip mo hahah

Oo naman miss ko na kasi uminom kasama kayo

Miss na rin kita naih, wala ka ba pasok?

YOUR MY PERFECT STRANGER Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon