Chapter 23

0 0 0
                                    

Hindi siya binitawan ni Lucas sa pagkakasakal at bigla namang tumakbo si Fifth ng mabilis para sana saksakin si Lucas pero sadyang mabilis ang kamay ni Lucas at sinakal rin siya nito. .....



" at kung sa tingin mo maiisahan mo ko nagkakamali ka! hindi ako titigil hanggang hindi ko nakukuha ang dugong kaylangan ko!!!!! "




Sabay hagis niya kay Fifth at binitawan  niya naman sa pagkakasal si Love kaya napahiga ito sa sahig......




" Lucas! tumigil kana kundi babawiin ko ng kaluluwa ni Lily at kahit kaylan ay hindi muna makikita pa!


Sigaw ni Athena at sabay hatak nita sa kaluluwa ni Lily na kinagulat ni Lucas....


" Lily??? Lilly?? ikaw ba yan? "



" anong ginagawa mo Lucas? matagal na kitang hinihintay bakit ka nandito sa lupa? "




" para buhayin ka at gawing immortal katulad ko mahal ko sa pamamagitan ng dugo ni Love "



" hindi yun ang kaylangan ko kundi ang makasama ka lang Lucas tara sumama kana sakin "



" hindi ayoko ang gusto ko mabuhay ka kasama ako dito sa lupa "



" Lucas tama na ayoko ng ganito ang gusto ko lang ay makasama ka habang buhay pero hindi dito kaya tara umalis na tayo dito "




" hindi hindi! hindi ako papayag na manalo sila gusto kong mabuhay ka ng walang hanggan katulad ko gusto kong matupad lahat ng plano ko! "




Mabilis siyang tumakbi at kumuha ng isang kutsilyo at agad agad na pumunta kay Love para sana saksakin pero inunahan siya agad ni Fifth at si Fifth ang nasaksak niya....





" kahit kaylan hindi ako papayag na saktan mo siya!!!! "


Nasaksak ni Lucas sa puso si Fifth at ganun din ang ginawa ni Fifth na kinagulat ng lahat sabay sabing...




" puso sa puso talim ng pighati ay nasa puso niyong dalawa "



" hindi!!!!!!!!! hindi!!!!!!! "




Tumumba si Fifth habang nakatingin ito kay Love na nawalan ng malay habang si Lucas naman ay hindi matanggal ang kutsilyong naka saksak sa dibdib at bigla nalang ito naging abo ganun din ang iba at si Hades parang bula tanging sila Love at Fifth nalang ang nandun. Nagising si Love at nagulat sa nakita.....





" Fifth!!!!!!!!!!!!!!!!! "



Tumakbo ito ng mabilis at biglang binangon si Fifth....



" Fifth?! anong nangyari sayo?! "



Ngumiti lang ito at hinawakan ang pisngi ni Love at sabay sabing.....



" Tapos na ang laban Love panalo tayo  hindi niya na tayo guguluhin pa kahit kaylan "




" pano ka? teka lang dadalhin kita sa hospital tulong!!!!!!!!!! tulong!!!!!! huwag mo akong iiwan hindi ko kaya!  tulong!!!!!!!!! "





" hindi kita iiwan lagi kitang babantayan kahit na wala ako sa tabi mo dahil mahal na mahal kita Love "



Bumagsak ang kamay ni Fifth na ginagulat ni Love sabay hugot nito sa kutsilyong naka saksak sa dibdib nito......




" hindi! hindi!!!!!!!!! hindi!!!!! Fifth!!! huwag mo kong iwan!!!!! hindi!!!  Fifth?! gumising ka!!!!!!!!! gumsing ka!!!! Fifth!!!!!!!!!!! "



Lumapit na sila Dr. Teresa para awatin siya.....



" tama na anak wala na siya "



" hindi ma! buhay siya! bubuhayin ko siya! "



Dinampot ni Love ang kutsilyo at sinugatan ang palad ng kamay at pinainom ang dugo niya at habang ginagawa niya ito lumapit naman ang lola niya at may sinabi...



" hindi na nakakabuhay dugo mo apo nagsakripisyo siya upang maging malaya ka kaya dugo na ng normal na tao ang dugo mo ngayon "



" ano???? hindi pwede mangyari yun! hindi! "



" apo yun lang ang maaari niyang gawin para mawala si Lucas, puso sa puso kaylangan niyang mamatay para mamatay rin si Lucas para maging malaya ka yun ang huling nakasulat sa notebook na luma ng lolo mo nabasa niya ito kahapon at yun ang ginawa niya "






Natulala si Love at patuloy sa pagtulo ng kanyang mga luha.

Rainy LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon