Chapter 4

7 2 0
                                    

Habang umiiyak ako may tumabi sakin sa gilid ko tinignan ko at si Fifth ito at biglang nagsalita...

" sorry Love hindi ko sinasadya "

Sumagot naman ako agad sa kanya..

" okay lang, sanay naman na ako Fifth buong buhay ko ganun nalang palagi sige alis na ako baka maabutan pa ko ng mga fans mo "

Aalis na dapat ako ng humarang siya sa harap ko at may sinabi...

" hahatid na kita para maprotekhan kita sa kanila "

" hindi na Fifth okay lang ako okay lang huwag kanang mag alala pa okay lang ako "

" Love? sige na please pang bawi ko lang sa mga kasalanan ko sayo and for your safety tara na? "

" sige pero huwag kang didikit sakin "

Hinatid ako ni Fifth papunta sa building namin habang naglalakad kami nasa lubong na namin si Margo..

" Love?? saan ka galing?? kanina pa kita hinahanap "

" sorry Margo pinag alala pa kita tara na bumalik na tayo sa room "

Umalis na kami ni Margo at hindi na ako nagpaalam pa kay Fifth dahil maraming nakatingin samin na student kaya nagmadali na akong maglakad para makarating agad sa building namin..

Kinabukasan pagpasok ko sa campus nakita ko ang lahat ay nakatingin sa akin hindi ko alam kung bakit kaya nagpatuloy nalang ako sa paglalakad hanggang sa nakarating na ako room, pagdating ko sa room pati mga kaklase ko ay nakatingin din sakin. Umupo nako sa upuan ko at nag ayos na ng gamit ng biglang may pumasok sa room namin na group of girls at biglang nagsalita yung isang babae..

" hi everyone, para sa mga new dito Im Queen Elizabeth Moroco and alam niyo kung ano ang ginagawa ko dito diba? "

Nagsasalita ito habang naglalakad sa harap at muli pa itong nagsalita ng huminto ito sa gitna at nagtanong saaming lahat. 

" sino yung babaeng kasama ni Fifth sa viral video?! "

Nakita ko ang mga kaklase ko na tinuro nila ako sa kanya at lumapit ito agad sa akin at tinanong ako...

" are you Love Teapakorn? right? "

Tumango lang ako sa kanya at muli itong nagsalita..

" so ikaw pala yung babaeng nagpahiya sa boyfriend ko?! "

Sabay sampal nito sakin at at tinulak ako sa bangko ko kaya nasubsob ako sa sahig at nasugatan ang tuhod ko sasampalin dapat ako ulit ni Elizabeth ng may narinig akong nagsalita ng....

" Enough ! Eliz! "

Pagtingin ko si Fifth pala ito na pinigila ang kamay ni Elizabeth at nagsalita naman si Elizabeth...

" stop what Fifth? that girl! she ruined everything! nakakahiya ang ginawa niya sayo "

Nainis si Fifth sa mga sinabi ni Eliz kay Love kaya hinatak niya ito palabas ng room at duon sila nag usap sa labas...

" ano ba Fifth bitawan mo ko "

" Eliz?! enough this nonsense bakit mo siya sinaktan ng ganun??? are you out of your mind?! "

Galit na tanong ni Fifth sa kanya at sumagot naman si Eliz...

" yes! dahil nakakahiya ang ginawa niya sayo kaya dapat lang sa kanya yun Fifth "

" pero sobra naman ang ginawa mo sa kanya Eliz wala kang karapatang saktan siya! "

" what?! "

Habang nag uusap sila ni Eliz nasa labas na kami ni Margo at narinig namin ang sagutan nila napalingon si Fifth at nakita niya ako at napansin niyang dumudugo ang siko ko at nilapitan niya ako agad..

" Love? may sugat ka, tara gamutin natin yan sa clinic "

Hahawakan niya sana ako pero hindi ako pumayag at sinabing....

" hindi na okay lang ako Fifth okay lang ako huwag kanang masyadong mag alala okay lang talaga ako "

Sabay talikod ko pero natalisod ako at bumagsak bigla, itatayo niya dapat ako pero inunahan ko na siya ng salita..

" okay lang ako Fifth! ano ba?! umalis kana dito please! "

Paiyak kong sabi kay Fifth pero bigla akong binuhat ni Fifth at habang naglalakad siya ay may sinabi ito sa akin...

" hindi dapat nangyari sayo to Love Im sorry "

At dinala na nila ako sa clinic, habang nasa loob kami ng clinic si Fifth na ang nanguha ng mga gamot habang naghihintay kami ni Margo biglang niya akong kinausap...

" Love? may tanong ako pero sana huwag ka sanang magagalit "

" ano yun Margo? "

" handa kaba sa gulong magaganap? "

Sa pagsabi ng ganun ni Margo may narinig kaming ingay sa labas ng clinic sinilip ito ni Margo at biglang bamalik sa pwesto na tila ba nagulat.

" Love?! kaylangan munang umalis dito "

" ha? bakit Margo? anong meron sa labas? "

" mga reporters "

Biglang kinuha ni Margo ang phone niya sa bag niya at nagulat sa nakita niya sa social media....

" oh my god! Love kaylangan muna talagang umalis dito please tara na "

" ano bang meron! "

Hinablot ko ang phone niya at nakita ang isang article..

" secret lover? ano to? oh my god sinasabi pa dito mang aagaw ako? gush may nagcomment Margo baka raw ako ang real girlfriend ni Fifth? "

" malaking gulo Love kapag nakita ka ng mga reporters "

" dito ka lang Love hintayin mo si Fifth hahanapin ko lang yung exit dooe ng clinic dun ako lalabas huwag kang aalis dito okay?

" pero paano ka Love??? "

" huwag kang mag alala Margo basta dito ka lang magpanggap kang ako humiga ka diyan kapag nakapasok na ang mga reporters magkunwari kang tulog "

" sige Love mag ingat ka "

Umalis na ko at tumakbo ng mabilis palapit sa exit door ng clinic pagbukas ko ng pinto may lalaking nakatayo lang sa isang tabi at tila may hinihintay. Nagulat ako ng bigla itong lumingon sakin at lumapit ito medyo kinabahan at natakot ako sa paglapit niya at bigla siyang nagsalita...

" are you Love Teapakorn? "

" yes bakit? "

Nagulat ako ng bigla niya akong hinawakan sa kamay at hinatak..

" sumama ka sakin bilis! "

Sa paghatak niya sakin ng ganun may iba akong naramdaman..

" ano ba bitawan mo ko! "

Naghina ako biglang at parang kinakapos ng hininga at hanggat hawak niya ako lahat ng energy ko sa katawan ko ay unti unting nawawala kaya sinubukan kong magpumiglas sa kanya....

" please! bi--bitawan mo--ko! bi--tawan mo ko "

" at bakit naman? ngayong nahanap na kita hindi na ako papayag pang mawala ka Love "

Sabi nito sakin at mas lalo niya pang hinigpitan ang hawak sakin pero may biglang may nagbukas ng pinto at hinatak ako..

" bitawan mo siya! sino ka? "

Pagkalingon ko si Fifth ang nakita ko at yung lalaking namimilit sakin biglang kumaripas ng takbo..
Samantala ako ay hinang hina na at biglang bumagsak sa daan nilapita  ako ni Fifth at inangat ang ulo ko sabay tanong sakin...

" Love? anong nangyayari sayo? anong ginawa sayo ng lalaking yun?? Love??? Love??!! "

Rainy LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon