Chapter 5

7 2 0
                                    

Binuhat ako ni Fifth at dinala sa kotse niya at agad niya itong pinaandar at umalis na kami sa campus..
Habang nasa biyahe hindi pa rin ako makahinga ng maayos..

" Love?? Love?? anong nangyayari sayo?? "

" hindi ko alam dalhin mo ko sa hospital please!!!! "

Sigaw ko sa kanya at lalo pa siyang nagmadaling magdrive hanggang sa biglang umulan medyo madulas ang daan at bigla kaming nabangga sa isa pang kotse at nagpaikot ikot ang kotse namin sa daan hanggang sa nabangga ito sa isang poste at nawalan na kami ng malay ni Fifth..

6 pm nagising nalang ako at nasa hospital bed na ako nagulat ako at maraming nurs ang nakapalibot sakin, bigla namang nagsalita yung isang nurs..

" oh my god doc she's alive "

Bumangon ako pero hiniga nila ako ulit pero may naramdaman akong parang may tumusok sa likod ko kaya bigla akong sumuka ng dugo at pinagtaka nilang lahat ito at nagkagulo sila ng may biglang may nagsira ng pinto at biglang lumapit ito sakin at sinabing....

" akin ka lang! akin ka lang!!!!! "

Sumigaw ako sa sobrang takot pero ang lahat nun ay panaginip lang pala...

" aaaaaahh!!!!!!! "

" Love??? bakit??? "

Maiyak iyak ako at bigla kong niyakap ng mahigpit si Fifth at tinanong niya ko kung bakit....

" bakit Love??? "

" natatakot ako Fifth, natatakot ako sa lalaking yun "

" ha? sinong lalaki??? anong sinasabi mo??? "

" nakakatakot siya Fifth paulit ulit niyang sinasabi na sa kanya niya lang ako yung lalaking nasa campus kanina siya yung lalaking nasa panaginip ko "

May lumapit saming lalaki at hinawakan niya sa balikad ni Fifth at bigla itong nagsalita..

" Fifth??? ginalaw mo ba ang libro ng lolo mo??? "

Nandilat ang mata ni Fifth at bigla naman akong nagtanong kay Fifth..

" Fifth? sino siya?? "

" siya ang dad ko si Don Miguel Solomon "

Ngumiti sakin ito at tumingin ulit kay Fifth at nagtanong ulit...

" Fifth? anak? sagutin mo ang tanong ko binasa ko ba yung lumang libro ng lolo mo??? "

" dad? Im sorry pumunta ako sa library ni lolo pero kusang bumagsak yung libro kaya pinulot ko pero maniwala ka sa hindi kusang nagbukas ang libro at boses ng isang matanda ang naririnig ko kaya binasa ko "

" ano??? Fifth anak why??? sana hindi muna binasa, alam mo bang malaking gulo ang pinasok mo?? "

Galit na galit na sabi ng daddy niya sa kanya at bigla naman akong sumingit sa usapan nila...

" ano pong gulo ang sinasabi niyo?? may connect po ba yan sa nangyari sakin kanina?? "

At sumagot ito agad sakin...

" oo at delikado ang buhay mo Love naikwento ba sakin kanina ni Fifth ang nangyari sayo at yung lalaking sinasabi mo siya ang lalaking naging immortal dahil kay hades ginawa siya nito dahil sa kanyang kahilingan at ang tanging makakatupad lang nito ay isang babaeng may purobg dugo na at ikaw yun Love ang lalaking nakikita mo ay walang iba kundi si Lucas "

Nagulat ako sa sinabi sakin ni Don Miguel hindi ako makapaniwala na ako? may purong dugo?? talaga ba?? grabe gulong gulo na ako...

" anong sinasabi mo? ako? panong mangyayari yun? simpleng babae lang ako teka naguguluhan ako ano ba tong nangyayari sakin? "

" sumama ka samin Love at mansion ko ipapaliwag ang lahat huwag dito "

Sabay sabi ng dad ni Fifth at muling nagsalita ulit ito...

" pero maraming reporters sa labas pano niyo sila maiiwasan "

" dad may naisip na akong paraan "

Sabat ni Fifth at muli itong nagsalita...

" magpanggap tayo na may relasyon talaga tayo kasi Love yun ang kumakalat na article sa page ng university natin ngayon so totohanin natin ang sinasabi nila para makalabas tayo dito sa hoapital "

" Fifth? pano na si Elizabeth lalong hindi niya ako tatantanan pag nalaman niya yan "

" i know Love pero ito lang ang paraan para makauwi tayo "

" okay fine! pero nahihiya ako Fifth "

" trust me Love akong bahala sayo "

Pagkatapos ng usapan namin binuksan na ng isa sa mga baody guards nila Fifth sa labas ang pinto at lumabas na kaming dalawa.
Pagbaba namin sa first floor bumungad samin ang maraming reporters na naghihintay at biglang lumapit ang mga ito samin at nagtanong...

" so Mr.Solomon siya ba ang babaeng nasa article na kumakalat ngayon?? "

" Fifth Solomon? its that true na wala talagang label ang relationship niyo ni Queen Eliz?? "

" hi Fifth from tv Q itong girl na kasama mk ngayon siya ba yung girl na nasa article and true bang samw university lang kayong dalawa?? "

Pagkatapos ng maraming tanong sumagot na si Fifth at ramdam ko sa kanya na tila kinakabahan ito pero naglakas loob siyang sumagot sa kanilang lahat...

" totoo lahat ng nalaman niyo she's my girlfriend "

Nagulat ang lahat sa nalaman nila at may nagtanong ulit na isang reporter..

" so Fifth ilang months na ang relasyon niyong dalawa??? "

" we have been in a relationship for four months "

" wow so the news is you are the same university so are you guys attending the same course? "

" yes were yes we're the same course, Im sorry I think this is enough for today because my girlfriend needs go home now "

Hinawi na ng mga bodyguards ni Fifth ang mga reporters para makalabas kami ng hospital at makasakay na sa van nila at para makapunta na sa bahay nila Fifth.....

Rainy LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon