11pm nagising na si Fifth at tila nanghihina na.....
" nasaan ako??? nasaan ako??? "
" buti gising kana Fifth "
" Margo? nasaan si Love??? nasaan siya???? gusto ko siyang makita "
" humiga ka lang muna dito baka bumuka yung tahi ng sugat mo "
" kamusta siya Margo??? "
" okay siya huwag kang mag alalaa basta magpahinga ka lang dito tumawag na ko sa bahay niyo pero wala ang dad and mom mo nasa business trip sila "
" gusto kong puntahan si Love please Margo dalhin mo ko sa kanya "
" sige dito ka muna kukuha lang ako ng wheelchair "
Maya maya ay pumunta na sila sa kwarto ni Love, pagpasok nila sa kwarto sakto nandun sina Dr. Teresa at Ms. Marie.....
" Dr. Teresa? kamusta na po siya? "
Sabay hawak ng kamay ni Fifth sa kamay ni Love.....
" stable na ang kalagayan niya ngayon lumalaban siya kahit na maraming dugo ang nawala sa kanya "
" kaylan siya gigising??? "
" hindi ko alam "
Lumapit naman si Margo sa tabi ni Love at habang nakatayo ito ay hinawakan niyw ito sa balikat.....
" Love? gumising ka "
At mas lalong diniinan ni Margo ang pagkakahawak sa balikat ni Love habang hindi nakatingin sina Fifth at biglang napasigaw ng nagising si Love sa ginawa ni Margo......
" aaaaaaahhh!!!!!!!! "
Nagulat silang lahat sa paggising ni Love kaya agad siyang nilapitan ni Dr. Teresa....
" anak??? Love??? anak buti gising kana may masakit ba sayo??? "
" apo??? okay kana? "
Sabay tanong naman ni Ms. Marie at tumingi lang sa palagid si Love bago nagsalita......
" nakita ko siya sa panaginip ko nakita siya "
" sino Love?????? "
Tanong ni Fifth at agad namang sumagot ito......
" si Lucas nakita ko siya nasa ilalim ng lupa kasama ang isang babae na kamuka ko at pinapainom niya yung dugo ko pero nakita niya ko kaya hinabol niya pero nakatakas ako ng may nakita akong matandang lalaki na naka puti at tinulak niya ko para makawala "
Niyakap nalang ni Dr. Teresa ang anak dahil nanginginig ito sa sobrang takot nito.....
Kinabukasan okay na ang pakiramdam nila Love at Fifth pero sariwa pa rin ang sugat na natamo ni Fifth ng saksakin siya ni Lucas pero hindi pa sila pinayagan na lumabas sa hospital. Tumanaw sa bintana si Love at biglang nagsalita....
" hindi mawala sa isipan ko yung babaeng kasama ni Lucas sino kali siya Fifth? bakit ganun nalang ako kaapektado ng nakita ko siya "
" huwag mo ng isipin yun Love amg isipin nalang natin ngayon paano natin mapapatay yung babae "
" mapapatay??? Fifth ano kaba "
" Love kung yun lang ang dapat nating gawin para mawala sa landas natin si Lucas "
" hindi! hindi ako katulad ni Lucas na kayang pumatay ng isang inosente biktima lang din ang babae na yun wala siyang kaalam alam sa nangyayari sa kanya "
Biglang tumayo si Fifth ng napansin niyang galit na sa kanya si Love at nilapitan niya ito at biglang niyakap....
" okay sorry na po please huwag kanang magalit sakin "
" hay! oo na ayoko lang naman na magkaroon ng away tignan mo yung nangyari sayo kulang nalang patayin ka niya ayokong mawala ka sakin Fifth ayokong mangyari yun "
Humarap ito kay Fifth at sabay yakap ng mahigpit kay Fifth....
" aray! aray! masakit dyan "
" ay sorry "
" okay lang "
" Fifth??? kahit anong mangyari huwag na huwag mo akong iiwan promise??? "
" oo promise at promise ko sayo na lagi kitang iingatan and I'm always protect you forever"
Sabay halik ni Fifth sa nuo ni Love at hinalikan naman siya ni Love sa pisngi at sabay sabing.....
" hindi na ako magtataka kung bakit napunta ka sakin I love you "
" I love you more Love mahal na mahal kita buti dumating ka sa buhay ko "
" thank you Fifth "
BINABASA MO ANG
Rainy Love
RomanceThis story is about a young woman who finds a man who will defend her against an immortal man who wants to take her pure blood.